Thiết kế túi khí mới của ZF sẽ giúp kiểu dáng vô lăng ô tô đa dạng hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thiết kế túi khí mới của ZF sẽ giúp kiểu dáng vô lăng ô tô đa dạng hơn
Mặc dù chưa thể thương mại hóa nhưng cách di chuyển túi khí từ vị trí trung tâm lên phía trên vô lăng, ý tưởng này của hãng phụ tùng xe ZF có thể mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô có thiết kế vô lăng một cách sáng tạo hơn.

Trong nhiều thập kỷ, túi khí đã được bố trí ở vị trí trung tâm của vô lăng ô tô, nhưng mới đây nhà cung cấp phụ tùng ô tô ZF của Đức vừa tiết lộ một ý tưởng túi khí vô lăng mới được dịch chuyển lên phía trên cùng của vô lăng, điều này cho phép các nhà thiết kế ô tô tự do hơn trong việc sáng tạo các kiểu dáng vô lăng trên những mẫu ô tô mới trong tương lai.


Túi khí sẽ được bung từ phía trên vô lăng thay vì trung tâm như trước đó. Ảnh: ZF Lifetec

Ý tưởng vô lăng và túi khí mới được tạo ra bởi ZF Lifetec, bộ phận hệ thống an toàn thụ động của công ty. Trong trường hợp xảy ra va chạm xảy ra, túi khí sẽ bung ra từ phía trên của vô lăng. Nhà cung cấp phụ tùng ô tô của Đức cho biết thiết kế túi khí trên vô lăng kiểu mới sẽ không ảnh hưởng đến sự an toàn và mở ra nhiều không gian để bố trí các tính năng khác ở vị trí trung tâm của vô lăng.

Thiết kế vô lăng đầu tiên của ZF Lifetec có túi khí mới này bao gồm một tấm màu đen bóng duy nhất đặt ở tâm vô lăng ô tô. Nó có thiết kế liền mạch, gọn gàng và giống như hầu hết các xe ô tô, các nút bấm còi vẫn được đặt ở vị trí trung tâm.

Các nhà sản xuất ô tô hoàn toàn có thể đưa ý tưởng kể trên đi xa hơn. Ví dụ các nút điều khiển cảm ứng lực có thể được tích hợp vào vô lăng hoặc một màn hình có thể được đặt trong bánh xe nơi túi khí từng nằm, giống như cách mà hãng xe Hyundai đã từng nộp bằng sáng chế cho màn hình trên vô lăng vào năm 2021.


Thiết kế vô lăng và túi khí mới của ZF Lifetec hứa hẹn có thể sẽ tạo ra những vô lăng ô tô có kiểu dáng đầy sáng tạo. Ảnh: ZF Lifetec

Ngoài ra, ZF cho biết thiết kế vô lăng có túi khí mới của họ còn được tích hợp tính năng phát hiện người lái xe có chạm hoặc nắm vô lăng một cách an toàn hay không thông qua các cảm biến ở dưới lớp da.

Hiện tại, ZF vẫn chưa cho biết khi nào thiết kế túi khí vô lăng mới của họ được sản xuất thương mại cũng như thời điểm những mẫu ô tô mới có thể bắt đầu trang bị túi khí kiểu mới nhưng chắc chắn rằng sự phát triển này sẽ kích thích các nhà thiết kế nội thất ô tô tạo ra những kiểu dáng vô lăng đầy thú vị.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 13217


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,062
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0dcda3ab88e461ba38f5.jpg
Views:	0
Size:	18.4 KB
ID:	2384442  
miro1510 is_online_now
Thanks: 9
Thanked 1,878 Times in 1,736 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05767 seconds with 14 queries