Miền Bắc Trung Quốc sắp bị Trời hành - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Miền Bắc Trung Quốc sắp bị Trời hành
Miền Bắc Trung Quốc chuẩn bị đón đợt nắng nóng mạnh nhất. Hiện nay Trung Quốc đang chuẩn bị hứng chịu một làn sóng nắng nóng mạnh nhất kể từ đầu năm ở miền Bắc, với nhiệt độ một số nơi dự kiến ​đạt mức cao kỷ lục. Trong khi ở miền Nam, mưa xối xả sẽ kéo dài trong 3 ngày tới, gây nguy cơ xảy ra thiên tai thứ cấp.

Ngày 8/6 đánh dấu sự khởi đầu của đợt nắng nóng mạnh nhất tấn công miền Bắc Trung Quốc kể từ đầu năm. Dữ liệu cho thấy, trong ngày 8/6, nhiều khu vực ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc và Khu tự trị Tân Cương, miền Tây Bắc nước này đă trải qua nền nhiệt từ 35-38 độ C, một số khu vực ở Tân Cương, như Turpan, nơi được mệnh danh là “ḷ lửa” của Trung Quốc, mức nhiệt lên tới 40,5 độ C.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) đă phải tiếp tục phát đi cảnh báo nắng nóng màu vàng vào sáng ngày 9/6 do nhiệt độ tăng cao và dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh từ thứ Hai đến thứ Năm tuần tới, đồng thời lưu ư rằng một vùng rộng lớn ở miền Bắc Trung Quốc sẽ trên 40 độ C và có khả năng phá kỷ lục về nhiệt độ vào cùng thời điểm hàng năm.


Ngập nặng ở Quảng Tây, Trung Quốc tối ngày 7/6. Ảnh: CCTV
NMC cũng nhấn mạnh, đây là đợt nắng nóng tác động trên diện rộng, cường độ mạnh và thời gian kéo dài, do vậy cơ quan này đă nhắc nhở công chúng thực hiện các biện pháp pḥng ngừa cần thiết để tránh say nắng và các vấn đề về sức khỏe liên quan đến nhiệt độ cao.

Trong khi miền Bắc đang phải hứng chịu nắng nóng th́ nhiều khu vực miền Nam Trung Quốc sẽ liên tục xảy ra mưa lớn trong 3 ngày tới, có nơi mưa rất to. Các khu vực bị ảnh hưởng sẽ dịch chuyển về phía Đông và phía Bắc, chủ yếu tập trung ở phía Bắc Quảng Tây.

Chính quyền tỉnh này đă phải ban bố ứng phó khẩn cấp pḥng lũ cấp độ IV vào ngày 8/6 để đối phó với các rủi ro do tác động trên diện rộng và cường độ mạnh của đợt mưa này. Ứng phó khẩn cấp cấp độ IV về giám sát và dự báo thủy văn cũng được triển khai cùng ngày khi mực nước trên nhiều con sông tại đây vượt mức cảnh báo.

Hồi đầu tuần, dự báo viên trưởng của Trung tâm Khí hậu Quốc gia Trung Quốc Trịnh Chí Hải cho biết, hầu hết các địa phương nước này sẽ ghi nhận nhiệt độ cao hơn b́nh thường trong mùa Hè năm nay, trong đó miền Nam có thể có nắng nóng cực đoan.

Phát thanh không đọc: Dữ liệu cho thấy, 9 năm qua thế giới đă đạt kỷ lục ấm nhất ngay cả khi có ảnh hưởng làm mát của La Niña kéo dài nhiều năm từ 2020 đến đầu năm 2023. Đợt El Niño lần này chính thức bắt đầu vào tháng 6/2023, đạt đến đỉnh điểm vào tháng 12 cùng năm và tiếp tục kéo cho đến tháng 5/2024. Giai đoạn này được ghi nhận là một trong 5 đợt El Niño mạnh nhất mà Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) ghi nhận được, chỉ sau các đợt “siêu El Niño” các năm 1982-1983, 1997-1998 và 2015-2016.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 1 Week Ago
Reputation: 35725


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,786
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	107.3 KB
ID:	2385015  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,289 Times in 6,460 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06193 seconds with 14 queries