Hệ thống chữa cháy tự động mới nhất không cần sự can thiệp của con người vừa tŕnh làng tại Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hệ thống chữa cháy tự động mới nhất không cần sự can thiệp của con người vừa tŕnh làng tại Nga
Hiệp hội sản xuất mang tên Chapaev tại thành phố Cheboksary - thủ phủ của Cộng ḥa Chuvash (vùng Volga) là một doanh nghiệp đa ngành khẳng định được uy tín của ḿnh trong khu vực này. Một trong những sản phẩm của công ty là hệ thống chữa cháy aerosol GPTA.

Tại Triển lãm “An ninh Tích hợp-2024” do Bộ T́nh trạng khẩn cấp Nga tổ chức, Hiệp hội sản xuất mang tên Chapaev đă giới thiệu các hệ thống này.

Đám cháy luôn là mối hiểm họa khôn lường, thường để lại hậu quả nặng nề về sức khỏe, tính mạng cũng như thiệt hại về tài sản. Và việc cần làm ngay khi xảy ra cháy là dập tắt đám cháy (hoặc ít nhất khống chế đám cháy không để lây lan diện rộng). Để làm được điều này, bạn cần có những phương tiện đáng tin cậy có thể dập mọi loại lửa. Chúng phải có cách sử dụng đơn giản hoặc hoạt động tự động. Đây chính là loại thiết bị được sản xuất ở Cheboksary.


Trong cuộc phỏng vấn, Bà Elena Gerasimova, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Hiệp hội sản xuất mang tên Chapaev, cho biết:

“Tại Triển lãm “An ninh Tích hợp-2024” chúng tôi đă giới thiệu các loại hệ thống chữa cháy aerosol. Các chuyên gia của công ty nghiên cứu về chủ đề chất chữa cháy trong 20 năm, nhưng ban đầu chúng tôi chỉ phát triển và sản xuất chế phẩm chữa cháy. Sau đó, chúng tôi quyết định tiến lên theo hướng này và hiện tại chúng tôi sản xuất các sản phẩm cuối cùng – chính là các loại hệ thống chữa cháy aerosol”.

Theo bà Elena Gerasimova, công ty có nhiều biến thể khác nhau trong cùng ḍng sản phẩm thiết bị chữa cháy. Thứ nhất, b́nh chữa cháy loại quả ném: có cách sử dụng đơn giản nhất có thể. Về h́nh dạng, chúng giống quả ḿn chống tăng, về nguyên lư hoạt động, chúng giống quả lựu đạn được ném bằng tay. Chỉ cần rút chốt và ném nó vào đống lửa trong ngôi nhà, căn hộ hoặc gara. Ngọn lửa được dập tắt rất nhanh và một điều quan trọng là b́nh xịt chữa cháy thân thiện với môi trường và không gây hư hại tài sản. Nó lắng xuống thành lớp màng nhẹ, sau đó dễ dàng rửa sạch.

“Ngoài ra, chúng tôi c̣n sản xuất hệ thống chữa cháy cố định bằng khí dung, - bà Elena Gerasimova nói tiếp. - Chúng được thiết kế để lắp đặt trong tổ hợp hệ thống chữa cháy tự động dành cho các cơ sở sản xuất hoặc nhà kho với diện tích lớn”.

Một sản phẩm khác của các kỹ sư Cheboksary là b́nh chữa cháy cầm tay Strazhnik. Thích hợp cho người lái xe v́ nó được thiết kế để dập tắt nhanh chóng các vụ cháy trong khoang động cơ. Nguyên lý hoạt động của nó tương tự như b́nh chữa cháy loại quả ném hoặc b́nh chữa cháy thông thường: chỉ cần rút chốt và ném nó vào đống lửa. Theo bà Elena Gerasimova, b́nh chữa cháy cầm tay Strazhnik đã được cung cấp cho nhiều cơ quan thực thi pháp luật của Nga: cảnh sát, Lực lượng Vệ binh Quốc gia, Bộ T́nh trạng Khẩn cấp.

“Một sản phẩm mới của công ty chúng tôi được giới thiệu tại Triển lăm “An ninh Tích hợp-2024” là hệ thống chữa cháy tự động với thiết bị hóa nhiệt, - bà Elena Gerasimova cho biết. - Ở đây không cần sự can thiệp của con người. Hệ thống này rất lư tưởng để sử dụng trong tủ phân phối điện hoặc tủ chứa máy chủ. Nguyên lý hoạt động rất đơn giản: đầu ḍ nhiệt phản ứng với sự gia tăng nhiệt độ môi trường nơi có đám cháy xảy ra. Khi nhiệt độ tăng, dây khởi động nóng lên và hệ thống chữa cháy bắt đầu hoạt động: ngọn lửa được dập tắt chỉ sau vài chục giây”.

Ở bất kỳ quốc gia nào cũng có nhu cầu về những phương tiện chữa cháy nhanh chóng như vậy, v́ vậy câu hỏi đặt ra khá tự nhiên: các hệ thống chữa cháy của công ty Cheboksary có được xuất khẩu không?

“Sự quan tâm của khách hàng nước ngoài đối với sản phẩm của chúng tôi đă được ghi nhận tại Triển lãm “An ninh Tích hởp” năm ngoái. Tuy nhiên, một số khó khăn về mặt tổ chức đă nảy sinh, - bà Elena Gerasimova nói. - Tôi hy vọng rằng, trong tương lai chúng tôi sẽ nâng cao năng lực thích ứng linh hoạt hơn trong mối quan hệ với thị trường nước ngoài v́ sản phẩm của chúng tôi có thể hữu ích cho nhiều người”.

Hệ thống chữa cháy aerosol GPTA do Hiệp hội sản xuất mang tên Chapaev sản xuất có tuổi thọ lên tới 10 năm, phạm vi nhiệt độ hoạt động từ -50 đến +50 độ C và độ ẩm tương đối đến 95%. Chúng miễn nhiễm với rung động, các bộ phận của chúng hoàn toàn trung tính về mặt hóa học và không độc hại.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 21146


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,982
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.PNG
Views:	0
Size:	237.9 KB
ID:	2385126  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,998 Times in 4,029 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05253 seconds with 14 queries