Cảnh báo sắc lạnh của Nga đến sân bay của NATO chứa tiêm kích F-16 cho Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh báo sắc lạnh của Nga đến sân bay của NATO chứa tiêm kích F-16 cho Ukraine
Nghị sĩ Nga cảnh báo tấn công sân bay của NATO chứa tiêm kích F-16 cho Ukraine. Điện Kremlin chuẩn bị tấn công các sân bay của NATO chứa bất ḱ tiêm kích F-16 nào cung cấp cho Ukraine để tấn công vào lănh thổ Nga, một thành viên thuộc Quốc hội Nga cho hay ngày 10/6.
Giữa bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn, căng thẳng giữa NATO và Điện Kremlin tiếp tục leo thang khi các nhà lănh đạo của liên minh này cảnh báo về một cuộc xung đột với Moscow. Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức cấp cao Nga đă nhiều lần cảnh báo leo thang hạt nhân với Kiev và phương Tây từ khi xung đột nổ ra vào cuối tháng 2/2022.

Ukraine dự kiến sẽ nhận được các tiêm kích F-16 từ phương Tây vào mùa hè này. Đan Mạch và Hà Lan đang là những quốc gia dẫn đầu những nỗ lực trên. Đan Mạch dự kiến sẽ cung cấp những chiến đấu cơ F-16 đầu tiên cho Kiev vào mùa hè trong khi Hà Lan dự kiến chuyển giao vào mùa thu. Các tiêm kích F-16, được biết đến với công nghệ tiên tiến, dự kiến sẽ tăng cường đáng kể khả năng trên không của Ukraine cũng như đối phó với các cuộc tấn công của Nga.

Ngày 10/6, Andrei Kartapolov, Người đứng đầu Ủy ban Quốc pḥng thuộc Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) nhận định với hăng thông tấn nhà nước RIA Novosti rằng, nếu các tiêm kích F-16 của Ukraine được sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công vào Nga th́ các căn cứ của NATO đặt những tiêm kích này sẽ trở thành "mục tiêu hợp pháp" của Điện Kremlin.

"Nếu các chiến đấu cơ này cất cánh từ sân bay của một quốc gia nào đó, tiến vào không phận Ukraine, phóng tên lửa và quay trở lại đây th́ đó là mục tiêu hợp pháp. Về việc bắn hạ, chúng tôi có thể bắn hạ bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu", ông Kartapolov nói.

Hiện nay, việc lực lượng không quân Ukraine đưa vào sử dụng tiêm kích F-16 đối mặt với một số thách thức bởi tiêm kích này yêu cầu đường băng được bảo tŕ tốt và kho chứa máy bay nhằm bảo vệ chúng trước các cuộc tấn công mặt đất.

Mặc dù không rơ có bao nhiêu căn cứ không quân của Ukraine có thể đáp ứng những yêu cầu này nhưng Frank Ledwidge, học giả cấp cao nghiên cứu về luật và chiến tranh tại Đại học Portsmouth ở Anh, đồng thời là cựu sĩ quan t́nh báo quân đội Anh trước đó nhận định với Newsweek rằng, khi các tiêm kích F-16 đến Ukraine, chúng sẽ trở thành "thỏi nam châm thu hút các hệ thống pḥng không và chiến đấu cơ Nga".

B́nh luận của nghị sĩ Kartapolov đă nhắc lại cảnh báo của Tổng thống Putin hồi cuối tháng 3/2024 khi ông cho rằng các căn cứ phương Tây đặt tiêm kích F-16 tiến hành các chiến dịch chống Nga sẽ trở thành "mục tiêu hợp pháp".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 35923


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,195
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	363.7 KB
ID:	2385631  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,545 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04824 seconds with 14 queries