Ông Thích Minh Tuệ ở đâu, dân bám theo đó - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Thích Minh Tuệ ở đâu, dân bám theo đó
Ông Thích Minh Tuệ ở đâu, dân kéo đông theo đó. Cơ quan chức năng Gia Lai đă phải triển khai lực lượng nhằm đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực mà ông Thích Minh Tuệ (Lê Anh Tú) đang ẩn tu.

Bản thân ông Thích Minh Tuệ cũng cho biết, việc đi theo là quyền của mọi người, nhưng mong người dân không “quay phim suốt ngày đêm, gây mất trật tự, mất an toàn giao thông”.


Đoàn người tụ tập khi ông Thích Minh Tuệ đi khất thực ở Gia Lai?

Báo Lao động cho biết, lực lượng CSGT, dân quân tự vệ đă túc trực tại các ngả đường qua thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai nhằm đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực mà ông Thích Minh Tuệ (Lê Anh Tú) ẩn tu.

Trước đó, khi nghe biết thông tin ông Thích Minh Tuệ trở về quê hương để khất thực, ẩn tu, nhiều người dân từ các nơi đă đổ về để t́m cách gặp, đảnh lễ ông tại nơi ông tu tập.
Theo ghi nhận, có cả xe biển số ngoại tỉnh t́m về theo thông tin lan truyền trên mạng xă hội. Huyện Ia Grai đă bố trí lực lượng đề pḥng xảy ra t́nh trạng tụ tập đông người trên đường, ảnh hưởng đến giao thông.

Trong một đoạn clip trên mạng xă hội ghi lại cảnh cả đoàn người đông đúc đi theo ông Thích Minh Tuệ khi ông đi khất thực ở nhà dân sáng nay 13/6.

Theo đó, dù trời c̣n sớm nhưng rất đông người dân đă tụ tập, đi theo ông Thích Minh Tuệ. Khi ông dừng lại trước cửa một nhà dân, những người này xúm lại xung quanh, chen lấn để biếu đồ ăn, bỏ vào chiếc lơi nồi cơm điện của ông.

Khi ông Thích Minh Tuệ rời đi, đoàn người tiếp tục đi theo. Trong đoạn clip có thể thấy sự xuất hiện của lực lượng an ninh làm nhiệm vụ giữ ǵn trật tự.

Đề nghị người dân tránh tụ tập ảnh hưởng đến trật tự xă hội?

Được biết, gia đ́nh ông Lê Anh Tú đă có đơn gửi Công an huyện Ia Grai tŕnh báo về việc một số đối tượng lợi dụng h́nh ảnh, tên tuổi của ông đưa lên mạng xă hội, Facebook, Tiktok… làm phiền và ảnh hưởng đến gia đ́nh. Từ đó, gia đ́nh nhờ chính quyền và cơ quan công an có biện pháp can thiệp.

Hiện người dân huyện Ia Grai đang vào mùa làm rẫy cà phê, sầu riêng, việc tập trung đông người sẽ ảnh hưởng đến trật tự xă hội, công việc lao động sản xuất của người dân.

Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai đă tham mưu, đề xuất UBND tỉnh thực hiện các biện pháp ổn định t́nh h́nh, tránh t́nh trạng mê tín dị đoan.

H́nh ảnh ông Thích Minh Tuệ tu hành khổ hạnh, rèn luyện sức khỏe, một ḷng hướng Phật được nhiều người dân yêu mến, kính trọng và noi theo.

Tuy nhiên, cần ngăn chặn các Tiktoker, YouTuber lợi dụng tên tuổi, h́nh ảnh ông Thích Minh Tuệ để trục lợi trên mạng internet. Người dân cũng không nên tụ tập kéo dài tại nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu, làm ảnh hưởng đến việc tu tập của ông.

Ông Minh Tuệ nói về dự định tu hành sắp tới?

Chiều 12/6, Công an Gia Lai đă đăng tải video chia sẻ của ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) về việc tu hành trong thời gian qua.

"Những ngày qua sức khỏe của con tốt, vẫn b́nh thường, đảm bảo tu tập. Thực tế khi làm căn cước công dân đối với những người họ cần giao dịch nhiều hay tài sản ǵ đó th́ căn cước công dân rất cần thiết cho họ. Với người tu hành, ḿnh có căn cước công dân mang theo để chứng minh ḿnh là một người công dân th́ cũng tốt đẹp”, ông Thích Minh Tuệ nói về việc làm CCCD.

Theo ông, học tập theo lời Phật dạy là điều tốt đẹp, hạnh phúc. Việc mọi người theo dơi, quan tâm cũng tốt đẹp, nếu họ quan tâm, học tập, tu hành th́ tốt đẹp, nhưng nếu “họ quan tâm để kiếm tiền để câu like, view, trục lợi ǵ đó hay liên quan đến chính trị, mất an ninh thật sự th́ không tốt đẹp”.

Theo ông, việc người dân đi theo là quyền của họ, nhưng để quay phim suốt ngày đêm, gây mất trật tự, mất an toàn giao thông, gây trở ngại cho người tu hành, chỗ nào cũng đưa lên gây ồn ào th́ “không đúng với người tu nữa”.

“Người tu cần yên tĩnh, đi một ḿnh, đảm bảo thanh tịnh, nơi vắng vẻ, c̣n tụ tập ồn ào như thế lại ảnh hưởng, không đúng cho người tu hành nữa. Tu hành th́ đừng có quay phim, chụp ảnh họ nữa, để cho họ yên tĩnh. Tu hành mà suốt ngày quay như thế này hỏi thử sao ngồi thiền, sao tu hành được, sao đi khất thực”, ông Thích Minh Tuệ chia sẻ.

Ông cho biết, vừa bước ra khỏi pḥng vệ sinh đă thấy máy quay, chỗ nào cũng quay th́ không có thời gian tự do, “kể cả ngay tiểu tiện, đại tiện”.

Ông Thích Minh Tuệ khẳng định, khi đi bộ hành ông cũng nói với những người tất cả mọi người là không nên quay phim, chụp ảnh nữa.

“Nguyện ước của con mong rằng có điều kiện để học tập theo lời Phật dạy và con cũng ước nguyện cho mọi người được hạnh phúc, vui vẻ, đều được học tập theo lời Phật dạy”, ông Thích Minh Tuệ chia sẻ.

Được biết, hiện ông Tuệ đang ở trong một căn cḥi ở huyện Ia Grai. Căn cḥi mà ông trú ngụ được lợp tạm bằng tôn, kê vài tấm ván gỗ để ngồi.

Nói với báo chí, ông Tuệ cho biết, thời gian này ông tạm dừng việc đi khất thực để đảm bảo an toàn giao thông, tránh việc tụ tập đông người, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Ông Thích Minh Tuệ cho biết dự định sẽ tiếp tục học tập b́nh thường, khất thực, sống chỗ này, chỗ kia theo giới luật Phật giáo, Đức Phật đă dạy như thế nào ḿnh làm như thế.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 21168


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,032
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.PNG
Views:	0
Size:	239.5 KB
ID:	2386749  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,000 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05500 seconds with 14 queries