Ông Donald Trump dẫn trước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Donald Trump dẫn trước
Nhà phân tích Mỹ cho rằng ông Biden có thể sử dụng những cuộc hộp công cụ 'các mạng màu' để cố gắng nắm giữ quyền lực.

Ông Biden đang thua ông Trump ở các bang quan trọng, Tiến sĩ Mỹ nói khả năng chiến thắng.

Theo công ty tổng hợp dữ liệu thăm ḍ RealClear Politics, ứng cử viên dẫn đầu của Đảng Cộng ḥa Donald Trump đang dẫn trước tổng thống đương nhiệm của Mỹ ở các bang quan trọng.


Đây là các bang mà ông Joe Biden đă giành được vào năm 2020 với tỷ số cách biệt rất mỏng.

Trong các cuộc thăm ḍ gần đây, bang Virginia, một bang màu xanh, cũng trở thành “kẻ bất lợi” cho cuộc đua năm 2024.

Nhà kinh tế Mỹ và cựu quan chức chính quyền Reagan, Tiến sĩ Paul Craig Roberts trong một b́nh luận mới đây với Sputnik đă đưa ra khả năng giành chiến thắng của nhóm ông Biden.

Ông thậm chí nghi ngờ về kết quả bầu cử năm 2020 ở các bang chiến trường quan trọng: "Tôi nghi ngờ rằng Biden đă giành được chiến thắng tại các bang chiến trường này vào năm 2020. Đảng Dân chủ đă sử dụng quyền kiểm soát của họ đối với thành phố lớn nhất ở mỗi bang này để đánh cắp các cuộc bầu cử. Họ vẫn kiểm soát các thành phố lớn."

Theo nhiều cuộc thăm ḍ khác nhau, hơn 2/3 đảng viên Cộng ḥa vẫn tin rằng cuộc bầu cử năm 2020 đă bị đảng Dân chủ "đánh cắp" bằng mọi cách gian lận có thể.

Ông Biden đă giành chiến thắng trong cuộc đua nhờ một chuỗi chiến thắng ở các bang xoay ṿng, tất cả đều thuộc về ứng cử viên đầy hy vọng của Đảng Dân chủ với tỷ số cách biệt nhỏ.

Đồng thời, hầu hết trong số họ đều bị chú ư v́ cáo buộc bỏ phiếu bất thường, liên quan đến số phiếu trùng lặp, tổng số phiếu bầu không khớp, phiếu bầu rơ ràng không phải là công dân và phiếu bầu "ma". Việc thu thập phiếu bầu, nới lỏng các rào cản kiểm tra giấy tờ tùy thân và tăng cường bỏ phiếu qua thư với lư do COVID-19 cũng khiến nhiều đảng viên Cộng ḥa nghi ngờ.

Thêm nữa, cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 đă làm dấy lên những nghi ngờ về gian lận bầu cử. Khi đó, đă có các báo cáo về trục trặc trong thiết bị bầu cử, hàng dài người xếp hàng, hành vi lộn xộn của các cơ quan bầu cử và việc kiểm phiếu kéo dài nhiều ngày ở một số bang.

Tiến sĩ Roberts giải thích rằng, cáo buộc gian lận phiếu bầu thường xảy ra ở các thành phố lớn của các bang quan trọng, nơi "các biện pháp được sử dụng để giảm thiểu việc bỏ phiếu của Đảng Cộng ḥa và tối đa hóa việc bỏ phiếu của Đảng Dân chủ."

C̣n năm nay, chưa rơ là các biện pháp kiểm soát sẽ diễn ra như thế nào để kiểm soát khả năng gian lận có thể xảy ra.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden đang "tuyệt vọng"?

Theo nhà phân tích, chiến dịch tranh cử của đương kim Tổng thống Mỹ có thể coi là "đang tuyệt vọng".

Tiến sĩ Roberts nói: “Chiến dịch Biden hiện đang đề xuất các cuộc gặp có thể xảy ra với các ngôi sao điện ảnh như Julia Roberts và Clooney để đổi lấy tiền quyên góp cho chiến dịch, điều này đối với tôi giống như một sự tuyệt vọng”.

Ông lưu ư, các email chiến dịch đều nhắc đến việc đánh bại Donald Trump và không để ông ta quay lại Nhà Trắng, nhắc đến các vụ kiện nhằm vào cựu Tổng thống hiện ở mức 91 tội danh trong bốn vụ truy tố riêng biệt.

Nhưng thực tế là những vấn đề pháp lư như vậy không làm giảm tỷ lệ trúng cử của ông Trump.

Ngược lại, một số cuộc khảo sát cho thấy xếp hạng của ông đă tăng nhẹ, theo phân tích của Tạp chí New York.

Một nghiên cứu của CBS chỉ ra rằng 80% đảng viên Cộng ḥa, 42% đảng viên độc lập và 6% đảng viên Đảng Dân chủ tin rằng vụ xử mới nhất ở Manhattan với kết tội sai lệch hồ sơ kinh doanh trong vụ án bịt miệng, cũng được chính quyền ông Biden dàn dựng bằng cách nào đó để ngăn Trump giành chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống.

Ba trường hợp c̣n lại cũng được cử tri Đảng Cộng ḥa coi là vũ khí hóa luật pháp – “lawfare” – chống lại Trump.


Nhà kinh tế Mỹ và cựu quan chức chính quyền Tổng thống Mỹ Ronald Reagan, Tiến sĩ Paul Craig Roberts.

Tiến sĩ Roberts cho biết: “Công chúng không tin Trump phạm tội và bị ṭa án New York kết tội v́ báo cáo sai chi phí kinh doanh. Cả hai phiên ṭa ở Georgia và Florida đều đă bị các thẩm phán đ́nh chỉ trong khi các công tố viên Đảng Dân chủ bị điều tra v́ đă nói dối thẩm phán và có hành vi không phù hợp khác.

Nếu các phiên ṭa khác thất bại, nó sẽ càng làm mất uy tín của bản án ở New York và cuối cùng điều gần như chắc chắn xảy ra là sẽ bị Ṭa án Tối cao Mỹ bác bỏ."

Chính quyền ông Biden có thể dùng hộp công cụ "cách mạng màu"?

Tiến sĩ Roberts b́nh luận, trong nhiều thập kỷ qua, chính quyền Mỹ đă sử dụng sự theo dơi các cuộc bầu cử ở nước ngoài vốn bị cáo buộc là thúc đẩy các cuộc "cách mạng màu".

Thậm chí, các công cụ này c̣n được sử dụng ở chính nước Mỹ với mục tiêu dẫn hướng dư luận, tung ra các thông tin nhiều chiều và khiến "các ứng viên không mong muốn" rời khỏi cuộc chạy đua.

Để duy tŕ quyền lực tối cao trong các năm tiếp theo, chính quyền của ông Biden có thể sẽ thúc đẩy những sự chia rẽ sâu sắc ở nước Mỹ, đồng thời tạo ra các kẻ thù nước ngoài.

Theo ông Roberts, đội của ông Biden không sẵn sàng thua cuộc và “có khả năng làm bất cứ điều ǵ để ngăn ông Trump trở thành tổng thống, bao gồm cả việc thúc đẩy hộp công cụ cách mạng màu, một đại dịch toàn thế giới mới hay thậm chí âm mưu đen tối khác”.

“Nếu lần này cuộc bầu cử bị gian lận hoặc Trump bị ám sát và đa số nhận ra sự thật, liệu họ sẽ nổi dậy trong giận dữ hay sẽ mất tinh thần v́ cảm giác bất lực?” - Tiến sĩ Roberts đặt câu hỏi.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 13219


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,130
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f71ce18fc1c0289e71d1.jpg
Views:	0
Size:	44.5 KB
ID:	2386897  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,879 Times in 1,737 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05945 seconds with 14 queries