TT Putin công bố lư do đoàn xe quân sự Nga dài 64km áp sát thủ đô Kiev, nêu điều kiện để lập tức ngừng bắn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TT Putin công bố lư do đoàn xe quân sự Nga dài 64km áp sát thủ đô Kiev, nêu điều kiện để lập tức ngừng bắn
"Các điều kiện rất đơn giản" - Ông Putin nói, nhấn mạnh rằng Nga "sẽ ngay lập tức, theo đúng nghĩa đen, ra lệnh ngừng bắn và bắt đầu đàm phán" khi Kiev chấp nhận những điều đó.

RT đưa tin, trong cuộc họp với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và các nhà ngoại giao cấp cao của Nga ngày 14/6, Tổng thống Putin đă công bố lư do quân đội Nga áp sát thủ đô Kiev (Ukraine).

Ông Putin khẳng định, lực lượng vũ trang Nga "chưa bao giờ có ư định chiếm Kiev".

"Lực lượng Nga không có kế hoạch ập vào Kiev khi tiến về phía thủ đô của Ukraine trong những tuần đầu tiên xung đột giữa 2 phía" - Ông Putin nói, đồng thời lưu ư rằng Ukraine và phương Tây vẫn tiếp tục "suy đoán" về ư định của các đơn vị quân đội Nga khi họ tiến đến ngoại ô Kiev vào cuối tháng 2/2022.

Nhà lănh đạo Nga nhấn mạnh: "Không có quyết định chính trị nào về việc chiếm giữ thành phố 3 triệu dân, bất kể ai nói điều ǵ khác th́ đều là do họ thiếu suy nghĩ".

Trước đó, các h́nh ảnh vệ tinh do công ty Maxar Technologies công bố vào tối 28/2/2022 cho thấy một đoàn xe quân sự khổng lồ dài hơn 64km của Nga di chuyển dọc theo các con đường phía tây bắc Kiev. Trong số này có hàng trăm xe tăng, pháo kéo, xe bọc thép và xe hậu cần.


Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với lănh đạo Bộ Ngoại giao Nga tại Moscow ngày 14/6. Ảnh: Reuters

Ông Putin giải thích, lư do lực lượng Nga tiến về phía Kiev "chỉ đơn thuần là một động thái nhằm thuyết phục chính quyền Kiev thực thi ḥa b́nh".

"Quân đội Nga ở đó để thúc đẩy Ukraine tham gia đàm phán, cố gắng t́m ra một giải pháp có thể chấp nhận được để thông qua đó, chấm dứt cuộc chiến do Kiev châm ng̣i chống lại Donbass vào năm 2014" - Ông Putin nói.

Nhà lănh đạo Nga lưu ư, cuộc xung đột giữa chính phủ Ukraine với Cộng ḥa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng đă nổ ra sau cuộc đảo chính do phương Tây hậu thuẫn tại Kiev tháng 2/2014, từ đó "đặt ra mối đe dọa đối với an ninh Nga".

"Động thái của Nga đă mở đường cho các cuộc đàm phán dẫn tới những thỏa thuận 'trên nguyên tắc phù hợp với cả Moscow và Kiev'" - Ông Putin cho hay, đề cập tới các cuộc đàm phán diễn ra giữa 2 phía tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cuối tháng 3/2022.

Tổng thống Nga nhớ lại: "Vào ngày 29/3/2022, chúng tôi rút quân khỏi Kiev v́ được thuyết phục rằng, hành động này là cần thiết để tạo điều kiện cho việc khép lại tiến tŕnh đàm phán chính trị. 'Các đồng nghiệp phương Tây' của chúng tôi khi đó khẳng định rằng, chính quyền Ukraine không thể kư kết những thỏa thuận như vậy... nếu cứ có súng chĩa vào đầu họ".

Tuy nhiên sau đó, Ukraine và các nước phương Tây ủng hộ Kiev tuyên bố rằng, việc Nga rút quân khỏi khu vực thủ đô Kiev "không phải là cử chỉ thiện chí của Moscow", mà là kết quả của những thành công quân sự mà quân đội Ukraine đă đạt được.

Theo ông Putin, vào tháng 4/2022, Tổng thống Mỹ Joe Biden từng tuyên bố: "Trận chiến Kiev là một chiến thắng lịch sử mà người dân Ukraine đă giành được với sự hỗ trợ chưa từng có từ phía Mỹ và đồng minh".
Điều kiện ḥa đàm với Ukraine

Theo RT, cũng trong cuộc họp này, ông Putin đă bác bỏ tuyên bố của Kiev về chủ quyền đối với 5 khu vực trước đây thuộc quyền kiểm soát của Ukraine, 4 khu vực trong số này (CHND Donetsk, CHND Lugansk, Zaporozhye, Kherson) đă gia nhập Nga vào tháng 9/2022, vùng c̣n lại là Crimea (sáp nhập vào Nga năm 2014).

Bên cạnh đó, nhà lănh đạo Nga đă đề cập tới 2 điều kiện để ông có thể ra lệnh ngừng bắn ngay lập tức với Ukraine, đó là Kiev "phải rút quân khỏi các vùng mới sáp nhập của Nga và từ bỏ kế hoạch gia nhập NATO".

"Tôi nhấn mạnh: Toàn bộ địa bàn của những khu vực trên đă được xác định bởi biên giới hành chính vào thời điểm họ gia nhập Ukraine (tháng 8/1991)" - ông Putin nói.

"Các điều kiện rất đơn giản. Chúng tôi sẽ ngay lập tức, theo đúng nghĩa đen, ra lệnh ngừng bắn và bắt đầu đàm phán ngay khi Kiev tuyên bố họ sẵn sàng đưa ra quyết định rút quân và bắt đầu rút khỏi các khu vực đó, đồng thời thông báo cho chúng tôi rằng họ không c̣n kế hoạch gia nhập NATO nữa" - Nhà lănh đạo Nga tuyên bố.

"Chúng tôi trông đợi Kiev tự ra quyết định về việc rút quân, về t́nh trạng trung lập và đối ngoại với Nga dựa trên thực tế hiện nay, và được dẫn dắt bởi lợi ích thực sự của nhân dân Ukraine, chứ không phải theo mệnh lệnh của phương Tây" - Tổng thống Nga cho hay, đồng thời nhấn mạnh, "sự tồn vong của Ukraine trong tương lai" phụ thuộc vào những điều này.

Ông Putin lưu ư, tại thời điểm này, Moscow sẽ không chấp nhận một cuộc xung đột "đóng băng", bởi điều đó sẽ cho phép Mỹ và các đồng minh của Washington có thời gian tái vũ trang và xây dựng lại quân đội Ukraine.
Mỹ-Ukraine phản ứng

Theo hăng tin Reuters, Mỹ đă có phản ứng gay gắt trước các điều kiện ḥa đàm mà ông Putin đưa ra. Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin ngày 14/6 tuyên bố ông Putin "không có tư cách đưa ra yêu cầu buộc Ukraine phải chấm dứt chiến tranh".

"Ông Putin không có tư cách ra lệnh cho Ukraine phải làm những ǵ để mang lại ḥa b́nh", Bộ trưởng Austin nói với các phóng viên tại trụ sở của NATO ở Brussels.

"Ông ấy đă khiến hàng trăm ngh́n binh sĩ thương vong trong cuộc chiến vô cớ này, và hoàn toàn có thể tự kết thúc chuyện đó ngay ngày hôm nay nếu muốn. Chúng tôi kêu gọi ông Putin làm điều đó và rời khỏi lănh thổ có chủ quyền của Ukraine" - Ông Austin nhấn mạnh.

Trong khi đó, Ukraine gọi các điều kiện đàm phán ḥa b́nh mà ông Putin đưa ra là "lố bịch".

"Ông Putin đang đề nghị Ukraine thừa nhận thất bại và từ bỏ các vùng lănh thổ của ḿnh cho Nga. Nói cách khác, ông ta đang đề nghị Kiev từ bỏ chủ quyền địa chính trị của ḿnh" - Cố vấn tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak nói với Reuters.

Phát biểu trên kênh tin tức SkyTG24 của Ư, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy gọi phát ngôn của ông Putin là "những thông điệp tối hậu thư, không khác ǵ những thông điệp trong quá khứ", đồng thời khẳng định Kiev sẽ không chấp nhận các điều kiện đó.

Theo hăng tin Reuters, các điều kiện mà ông Putin đưa ra hoàn toàn trái ngược với các điều khoản mà Ukraine yêu cầu. Điều đó phản ánh rơ ràng niềm tin ngày càng gia tăng từ phía Moscow rằng, lực lượng của họ đang chiếm thế thượng phong trong cuộc chiến.

Đáng lưu ư, những điều kiện này được ông Putin đưa ra ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh về ḥa b́nh Ukraine tổ chức tại Thụy Sĩ (từ ngày 15-16/6).

Ông Ulrich Schmid - chuyên gia về Đông Âu tại Đại học St. Gallen - hội nghị thượng đỉnh này cho đến nay giống như "một chiếc túi hỗn tạp" do chỉ có sự ủng hộ từ một số bên và nhân tố quan trọng như Trung Quốc th́ vắng mặt.

"Câu hỏi được đặt ra là ḥa b́nh có thực sự khả thi không?"- Ông Schmid nói - "Chừng nào Tổng thống Nga Vladimir Putin c̣n nắm quyền... th́ điều đó sẽ c̣n khó khăn".

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Days Ago
Reputation: 7601


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,590
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-15 at 15.41.41.jpg
Views:	0
Size:	41.8 KB
ID:	2387226  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,332 Times in 2,890 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 1 Day Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,276
Thanks: 2,586
Thanked 3,565 Times in 1,819 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 633 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

gần 3 năm rồi có chiếm được đâu mà phét lác.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05993 seconds with 14 queries