Gấu thích ăn thịt người xuất hiện, người dân sống trong sợ hăi, đi xe ô tô cũng 'toát mồ hôi' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gấu thích ăn thịt người xuất hiện, người dân sống trong sợ hăi, đi xe ô tô cũng 'toát mồ hôi'
Camera hành tŕnh trong một chiếc xe ô tô tại Nhật Bản đă ghi lại cảnh một con gấu chạy từ trong rừng ra và hung dữ tấn công phương tiện này.

Mới đây, tờ The Sun của Anh đă đăng tải một bài viết với tiêu đề đáng chú ư: Nỗi sợ hăi của người dân (Nhật Bản) trước những con "gấu ninja" có sở thích ăn thịt người. Chúng khủng bố ḥn đảo bằng các cuộc tấn công kinh hoàng.

Bài viết đă khắc họa nỗi sợ hăi đến ám ảnh của người dân ở ḥn đảo Hokkaido của Nhật Bản trước sự hoành hành của những con gấu hung dữ.

Oso18 - Con "Gấu ninja" gây ra nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người dân Hokkaido

Cư dân của ḥn đảo yên b́nh Hokkaido, Nhật Bản đang phải vật lộn với nỗi sợ hăi trước những con gấu hung dữ, thích ăn thịt người và được gọi là "gấu ninja" v́ thường xuyên tấn công con người và ăn thịt gia súc tại đây.

Trong nhiều năm, phần phía đông của thành phố này bị ám ảnh bởi một con gấu khổng lồ tên là Oso18, kẻ đă gây ra nỗi kinh hoàng trong khu vực bằng những cuộc tấn công tràn lan của ḿnh. Truyền thông địa phương gọi nó là "gấu ninja" sau khi nó có thể né tránh thành công mọi chiếc bẫy mà chính quyền giăng ra để bắt giữ nó.


Con gấu Oso18, nỗi kinh hoàng của người dân Nhật đă bị bắn chết vào năm ngoái.

Chỉ trong ṿng 4 năm, con quái vật cao tới 2m2 này đă tấn công dă man 66 con ḅ gần thị trấn Shibecha và Akkeshi ở phía đông Hokkaido, trong đó 32 con đă chết. Khi chính quyền bắt đầu t́m kiếm thủ phạm, họ phát hiện ra những dấu chân khổng lồ mà con gấu để lại sau vụ tấn công kinh hoàng.

Con vật đáng sợ cuối cùng đă bị một thợ săn bắn chết vào năm ngoái, đánh dấu sự kết thúc cho thời kỳ khủng hoảng kéo dài. Nhưng ngay khi người dân địa phương nơi đây thở phào nhẹ nhơm sau khi con quái vật bị giết, các cuộc tấn công tương tự lại bắt đầu xảy ra. Và người dân địa phương bắt đầu lo sợ về sự trở lại của một con gấu Oso18 mới.

Làn sóng của những con gấu ninja mới

Cho đến nay, nhiều cuộc tấn công đă được ghi nhận tại nơi con quái vật kia từng tàn phá. Và do sự giống nhau của các cuộc tấn công - và địa điểm - biệt danh "gấu ninja" một lần nữa đă được sử dụng.


Dấu chân của một con gấu nâu c̣n lớn hơn cả Oso18.

Tháng trước, một con gấu đen khổng lồ đă đột nhập vào chuồng gia súc và ăn thịt toàn bộ số ḅ bên trong. Chỉ ba ngày sau, một vụ tấn công kinh hoàng khác lại xảy ra ở vùng nông thôn tỉnh Gunma, nơi một cặp vợ chồng già bị thương nặng sau khi một con gấu hoang khổng lồ xông vào nhà họ vào lúc nửa đêm.

Tuy nhiên, người dân địa phương có lẽ rùng ḿnh nhất khi nhắc lại sự kiện một người đàn ông 64 tuổi ở tỉnh Akita bị gấu cắn chết khi đang làm việc tại một trang trại. Một quan chức chính quyền trong thị trấn phát biểu với hăng tin All-Nippon News: "Bản thân tôi đă nh́n thấy khoảng 40 con gấu. Gấu có ở khắp mọi nơi. Ngay cả khi bạn đốt pháo ngay bên cạnh, chúng cũng không bỏ chạy mà chỉ lảng vảng xung quanh".


H́nh ảnh 1 con gấu hung dữ tấn công chiếc ô tô đi qua.

Trong nhiều năm, gấu ở Nhật Bản vẫn sống trong tự nhiên và không can thiệp nhiều vào cuộc sống con người - ngoại trừ một vài lần xuất hiện hiếm hoi. Tuy nhiên, hiện nay - đặc biệt là kể từ sau sự xuất hiện của con gấu Oso18 - những con gấu hoang dă này đă trở nên điên cuồng và gây ra sự tàn phá trên diện rộng ở thành phố Hokkaido của Nhật Bản, giết chết cả con người cũng như gia súc.

Mặc dù loài gấu phần lớn chỉ ăn thực vật, nhưng các chuyên gia bắt đầu lo ngại rằng những con thú man rợ này hiện đă có sở thích ăn thịt sau khi săn những con hươu hoang dă đang ngày càng gia tăng về số lượng do người Nhật Bản không có thói quen săn bắn.

Mới đây, đoạn video do camera hành tŕnh của một chiếc ô tô đang đi tại Hokkaido và bị gấu tấn công đă nổi như cồn trên mạng. Có thể thấy con gấu đă nhiều lần chồm lên xe với sự hung dữ điên cuồng khiến những người ngồi trong xe không khỏi sợ hăi.

Yasushi Fujimoto, người đứng đầu một tổ chức săn bắn, cho biết: “Việc thiếu thợ săn chuyên nghiệp, như các nhân viên kiểm lâm ở Alaska được chính phủ tài trợ, là một vấn đề khi kiểm soát số lượng gấu. Ngọn núi này đang biến thành một nhà hàng cho những con gấu..."

Tờ The Times đưa tin, trong 12 tháng qua, 219 người đă bị gấu man rợ tấn công ở Nhật Bản trong 198 vụ việc riêng biệt, trong đó có 6 người đă thiệt mạng. Đây là số vụ tấn công cao nhất kể từ khi nước này bắt đầu ghi nhận những vụ việc như vậy vào năm 2007.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 13634


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,458
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7c97409663d98a87d3c8.jpg
Views:	0
Size:	48.2 KB
ID:	2388021  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,597 Times in 1,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05420 seconds with 14 queries