Dự báo mới về mức COLA cho phúc lợi An sinh Xã hội năm 2025 sẽ là 2.57% thay vì 2.66% - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dự báo mới về mức COLA cho phúc lợi An sinh Xã hội năm 2025 sẽ là 2.57% thay vì 2.66%
Theo Liên đoàn Công dân Cao niên (TSCL), các mức điều chỉnh về "chi phí sinh hoạt" (COLA) của Sở An sinh Xã hội cho năm 2025 có thể sẽ thấp hơn so với sự ước tính trước đó, khiến cho tình hình tài chính của những người đang hưởng tiền trợ cấp trở nên xấu đi.

Trong thông cáo báo chí ngày 12/06, ông Alex Moore, chuyên gia thống kê về An sinh Xã hội và Medicare tại TSCL cho biết: "Dự đoán COLA năm 2025 sẽ là khoảng 2.57%, giảm so với mức dự đoán là 2.66% của tháng trước". Tổ chức này cho biết, mức tăng COLA trong năm nay rất quan trọng vì có nhiều người cao tuổi cho biết mức tăng này đã không theo kịp chi phí sinh hoạt thực tế của họ vào năm ngoái. Mức tăng COLA vào năm 2023 là 8.7%, giảm xuống còn 3.2% vào năm 2024. Trong phần Khảo sát Người cao tuổi năm 2024 của TSCL, có đến 69% trong số người tham gia cho biết chi phí trong sinh hoạt đời sống của họ tăng nhanh hơn chỉ số COLA vào năm 2023, trong đó chi phí về nhà ở và thực phẩm là cao nhất.

Một nửa trong số người về hưu trong cuộc khảo sát này đã phải rút tiền từ khoản tiết kiệm khẩn cấp của họ vào năm ngoái. Một phần ba buộc phải nộp đơn yêu cầu được nhận trợ cấp thực phẩm (SNAP), ghi tên nhận ở các ngân hàng thực phẩm từ thiện, hoặc nhận phiếu thực phẩm. 25% đã cho rút cạn tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản hưu trí của họ.

Logo của Sở An sinh Xã hội bên ngoài tòa nhà của Sở An sinh Xã hội ở Burbank, California (Ảnh: Valerie Macon/AFP qua Getty Images)

"Thực tế cho thấy chỉ số COLA đang ngày càng ít có khả năng theo kịp mức lạm phát theo thời gian", TSCL cho biết. "Trong những năm 2020, tính cho đến nay chỉ có một trên năm (20%) mức điều chỉnh COLA được áp dụng đã vượt qua lạm phát, so với 40% trong những năm 2010 và 60% trong những năm 2000 và 1990".

Khi các mức điều chỉnh COLA không đủ cao, tình trạng này có thể khiến cho người cao niên sẽ thiếu đi hàng ngàn USD trong phúc lợi về An sinh Xã hội.

TSCL cho biết, mức thâm hụt của COLA có tác động tích lũy, lâu dài. Ví dụ, nếu trong năm đầu tiên nhận An sinh Xã hội, lạm phát là 5%, nhưng COLA là 4%, thì cá nhân đó sẽ chỉ nhận được 1,040 USD thay vì 1,050 USD, số tiền mà họ sẽ nhận được nếu việc điều chỉnh COLA là phù hợp với mức lạm phát thực tế.

Trong năm thứ hai, nếu cả COLA và lạm phát đều là 5% thì tờ chi phiếu sẽ chỉ có giá trị là 1,092 USD thay vì phải là 1,102.50 USD. Tổ chức này lưu ý rằng theo thời gian, sự thiếu hụt này sẽ trở nên lớn hơn nếu chỉ số COLA nằm ở dưới mức lạm phát.

Trong khi đó, Sở An sinh Xã hội (SSA) đã cho thực hiện các biện pháp nhằm giảm bớt một số gánh nặng mà những người đang thụ hưởng phúc lợi An sinh Xã hội phải đối mặt khi họ đã nhận được số tiền vượt quá mức mà lẽ ra họ không được nhận. Luật này yêu cầu cơ quan SSA phải tìm cách yêu cầu hoàn trả nếu họ trả quá nhiều cho người thụ hưởng.

Đến cuối tháng Ba, nếu cơ quan SSA chi trả tiền trợ cấp quá nhiều, thì họ sẽ cho giữ lại 100% khoản tiền trợ cấp hàng tháng của người thụ hưởng cho đến khi số tiền trả quá mức được thu hồi lại hết.

Nhưng kể từ ngày 25/03, SSA ra thông báo cho biết, "Cơ quan sẽ chỉ tính 10% (hoặc 10 USD, tùy theo số tiền nào lớn hơn) trong tổng số tiền trợ cấp An sinh Xã hội hàng tháng để cho thu hồi khoản thanh toán vượt mức, thay vì phải thu 100% như thủ tục trước đây".

Cảnh cáo về các chiêu trò lừa đảo
Hôm 13/06, Văn phòng Tổng Thanh tra SSA đã ban hành một bản tin "cảnh cáo lừa đảo", khi cho biết rằng những kẻ lừa đảo đang lan truyền thông tin sai lệch rằng phúc lợi An sinh Xã hội sẽ được tăng thêm 600 USD vào tháng 6/2024.

"Bất cứ thông tin nào có liên quan đến mức tăng bổ sung 600 USD hiện tại đều là sai sự thật và cần phải loại bỏ ra", cơ quan này làm rõ. "SSA sẽ cho công bố mức COLA mới vào tháng Mười tới đây, nếu có. COLA sẽ bắt đầu với các khoản phúc lợi phải trả vào tháng 01/2025".

Cơ quan này cảnh cáo rằng, bọn tội phạm có thể lợi dụng tình huống này để thu thập các thông tin cá nhân của người thụ hưởng dưới danh nghĩa cung cấp thêm COLA.

Kể từ năm 1983, SSA đã ban hành các mức điều chỉnh COLA hàng năm vào tháng Mười Hai. SSA gửi thông báo trực tiếp đến qua Bưu điện cho những người thụ hưởng vào đầu tháng Mười Hai về những khoản trợ cấp mà họ dự kiến ​​sẽ nhận được phúc lợi bổ sung này bắt đầu từ tháng Một năm sau.

Trong khi đó, SSA hiện dự kiến ​​Quỹ ủy thác Bảo hiểm Người già và Người sống sót (OASI)Quỹ ủy thác Bảo hiểm Khuyết tật (DI), hai nguồn tài trợ cho phúc lợi An sinh Xã hội, sẽ trang trải thêm được một năm nữa so với dự kiến ​​chỉ đến năm 2035.
Vào thời điểm đó, nguồn thu nhập của chính phủ liên bang sẽ chỉ đủ để trả 83% phúc lợi theo lịch trình.

Ông Martin O’Malley, Ủy viên Sở An sinh Xã hội cho biết, "Báo cáo trong năm nay là một tin tốt cho hàng triệu người Mỹ phụ thuộc vào phúc lợi An sinh Xã hội, bao gồm khoảng 50% người cao niên mà với họ An sinh Xã hội là sự khác biệt giữa nghèo đói và cuộc sống có nhân phẩm. Bất cứ sự kiện giảm mức phúc lợi tiềm tàng nào đã được đẩy lùi từ năm 2034 sang năm 2035".

Ông kêu gọi Quốc hội phải hành động nhanh để kéo dài nguồn tài chính cần thiết cho quỹ Ủy thác quan trọng này.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 26944


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,012
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	id5668960-SSAGettyImages-1229481839KO-1080x720-1.jpg
Views:	0
Size:	187.1 KB
ID:	2388631  
trungthuc_is_offline
Thanks: 329
Thanked 4,326 Times in 2,505 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 294 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05239 seconds with 14 queries