Thị trưởng Oakland, Vua Rác David Dương và con trai bị FBI bố ráp lục soát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thị trưởng Oakland, Vua Rác David Dương và con trai bị FBI bố ráp lục soát
Nhà chức trách liên bang vào sáng sớm thứ 5 thực thi trát khám xét tư gia Thị trưởng thành phố Oakland Sheng Thao và tư gia hai bố con ông David Dương và Andy Dương, cũng như văn phòng của “Vua Rác,” phục vụ cuộc điều tra vi phạm tài chánh vận động tranh cử.

Nhân viên điều tra liên bang vào khoảng 5h30 sáng gõ cửa nhà Thị trưởng ở số 80 đường Maiden Lane, bạn trai bà Thao là người mở cửa. Gần 5 tiếng đồng hồ sau, hơn chục nhân viên FBI rời đi, đem một số thùng giấy, bìa đựng hồ sơ và những thùng nhựa màu đen lớn lên 4 chiếc SUV. Cho đến cuối giờ chiều thứ 5 vẫn chưa thấy bà Thị trưởng xuất hiện.

“FBI đang thực hiện hoạt động thực thi công lực được toà cho phép trên đường Maiden Lane. Chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin vào lúc này,” Cơ quan Điều tra liên bang cho biết trong tuyên bố.


Theo một nhân chứng chia sẻ, FBI đến nhà Andy Dương trên đường Viewcrest Court vào khoảng 4h sáng trên 2 chiếc xe tải lớn. Truyền thông nhìn thấy hai nhân viên thực thi công lực lục soát hành lý trong garage. Vào khoảng 9h sáng, nhà chức trách bắt đầu lục soát những chiếc xe đậu bên ngoài căn nhà.

Trát khám xét thứ 3 được thực thi tại nhà ông bà David và Linda Dương nằm trên đường Skyline Boulevard. Tại đây, những chiếc xe của cơ quan thực thi công lực đậu chung quanh cánh cổng màu hồng nhạt, và một số nhân viên mặc áo Cơ quan Thanh tra Bưu điện Hoa Kỳ bước vào bên trong. Nhà chức trách cũng lục soát 4 chiếc xe đậu trên lối ra vào căn nhà, trong đó có một chiếc Cadillac và một chiếc SUV Mercedes-Benz.

Các nhà điều tra liên bang cũng khám xét văn phòng California Waste Solutions của Tổng Giám đốc David Dương ở số 1211 Embarcadero Way. Sở Thuế cũng xác nhận nhân viên điều tra hình sự của họ cũng có mặt tại trụ sở Cal Waste. Tuy nhiên, nhà chức trách không xác nhận liệu những cuộc điều tra này có liên quan đến nhau hay không.

Địa chỉ trên cũng là nơi toạ lạc Văn phòng Hiệp hội Doanh gia Việt Mỹ VABA do ông David Dương làm Chủ tịch. Thị trưởng Thao vào tháng 8 dẫn đầu phái đoàn các nhà lãnh đạo thành phố, trong đó có viên chức cảng Oakland, trong chuyến công du đến Việt Nam với mục đích thúc đẩy thương mại. VABA là cơ quan đồng tổ chức và tài trợ chuyến đi được đánh bóng trên báo chí địa phương.

Các cuộc đột kích vào thứ Năm diễn ra sau nhiều năm điều tra về những khoản đóng góp bất hợp pháp của Cal Waste cho các ứng cử viên chính trị địa phương. Nhiều đóng góp xảy ra khi công ty dịch vụ thu gom rác tái chế đối mặt với một vụ kiện cáo buộc tính phí cắt cổ. California Waste Solutions chưa bị truy tố trong vấn đề này.

Vào tháng 7 năm 2019, Ủy ban Đạo đức Công cộng Oakland – cơ quan giám sát độc lập của thành phố – khởi sự điều tra Cal Waste, sau khi họ nghe được khiếu nại công ty đã đóng góp bất hợp pháp cho một số ứng cử viên Hội đồng Thành phố, trong đó có bà Thao.

Theo hồ sơ tòa, David và Andy Dương bị tình nghi đóng góp vận động tranh cử bất hợp pháp cho 5 ứng cử viên Hội đồng thành phố Oakland thông qua bên thứ ba – những người thay mặt người khác đứng ra đóng góp với mục đích né những hạn chế đóng góp tranh cử. Các nhà điều tra thành phố phát giác được ít nhất $51.000 Mỹ kim được chuyển cho các cá nhân và cơ sở liên quan đến vụ này.

Công ty của Vua Rác gốc Việt cung cấp dịch vụ thu gom rác tái chế ở Oakland, trong khi Waste Management of Alameda County giải quyết rác thải và dịch vụ rác thải lớn cho gia đình và cơ sở thương mại.

Thị trưởng Oakland bị nhà chức trách liên bang bố ráp khi đang đối mặt với bãi nhiệm. Nỗ lực bãi nhiệm bà Thao nhận được đủ chữ ký để có thể đưa bãi nhiệm lên lá phiếu vào tháng 11. Tổ chức mang tên Oakland United to Recall Sheng Thao (OUST) cho biết, thỉnh nguyện của họ đã nhận được 40.595 chữ ký, nhiều hơn 25.000 chữ ký cần thiết để tiến hành một cuộc bầu cử bãi nhiệm.

Bị chỉ trích vì quản trị thành phố yếu kém, nhưng bà Thao chưa bao giờ phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

Thành phố Oakland hiện chưa đưa ra lời bình luận về những gì đang diễn ra vào hôm nay.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 6 Days Ago
Reputation: 21210


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,214
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	2389485  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,003 Times in 4,033 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 4 Days Ago   #2
CHARM
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2017
Posts: 216
Thanks: 82
Thanked 273 Times in 117 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 8
CHARM Reputation Uy Tín Level 2CHARM Reputation Uy Tín Level 2CHARM Reputation Uy Tín Level 2CHARM Reputation Uy Tín Level 2CHARM Reputation Uy Tín Level 2CHARM Reputation Uy Tín Level 2
Default

David Dương ; Tên là Dương Tử Trung là người Việt gốc Hoa
CHARM_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06700 seconds with 14 queries