Doanh số bán nhà Trung Quốc dự báo giảm tiếp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Doanh số bán nhà Trung Quốc dự báo giảm tiếp
Bất chấp nỗ lực của Bắc Kinh, các hãng nghiên cứu quốc tế đồng loạt hạ dự báo doanh số bán nhà Trung Quốc nửa cuối năm nay.

Hôm 20/6, S&P Global hạ dự báo về doanh số bán nhà mới cho năm 2024, lo ngại niềm tin người mua nhà yếu ớt và nhu cầu ở các thành phố nhỏ không hồi phục. Renyuan Zhang, Giám đốc xếp hạng doanh nghiệp tại S&P Global (Trung Quốc) Ratings cho rằng lĩnh vực bất động sản sẽ tiếp tục suy giảm trong nửa cuối năm, bất chấp các chính sách mới.

"Doanh số bán hàng dự kiến giảm 15% so với 2023, đây là mức điều chỉnh giảm so với mức dự kiến 5%", ông nói.

Liền sau đó, Fitch Ratings đưa ra mức cắt giảm tương tự. Công ty xếp hạng tín nhiệm này cho rằng doanh số bán nhà mới ở Trung Quốc năm nay sẽ giảm 20% xuống còn 8.300 tỷ nhân dân tệ (1.100 tỷ USD). Tính theo diện tích sàn, doanh số giảm 10-15%, còn 800-850 triệu m2.

Tyran Kam, Giám đốc cấp cao Fitch Ratings khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết doanh số của 4 tháng đầu năm đã thấp hơn dự kiến và áp lực giảm giá nhà mới cũng rõ rệt hơn.

Theo dữ liệu Cục Thống kê Quốc gia (NBS), giá nhà ở Trung Quốc tháng 5 giảm mạnh nhất trong gần một thập kỷ. Giá nhà mới ở 70 thành phố của nước này giảm 0,71% so với tháng 4, trong khi giá nhà đã qua sử dụng cũng sụt 1%.

Cùng với đó, doanh số bán nhà mới tháng 5 tại 100 nhà phát triển bất động sản thuộc hàng lớn nhất đã giảm 33,6% so với cùng kỳ 2023. Tính chung 5 tháng, doanh số giảm 44,3%, theo thông tin do China Real Estate Information tổng hợp.

Dữ liệu bất động sản ảm đạm xuất hiện ngay cả sau khi Bắc Kinh tung ra loạt chính sách mới để vực dậy thị trường. Zhang của S&P cho biết doanh số bán hàng chưa phục hồi bởi nhiều thách thức. Theo đó, giá nhà tiếp tục giảm ảnh hưởng đến niềm tin của người mua. Trong khi nguồn cung ngày càng nhiều, đặc biệt ở các thành phố nhỏ.

"Các chính sách mới đã thúc đẩy thị trường nhà cũ ở thành phố lớn nhưng vấn đề thanh khoản của doanh nghiệp bất động sản vẫn chưa được xoa dịu và khủng hoảng niềm tin vẫn tồn tại", Xu Tianchen, chuyên gia phân tích của Economist Intelligence cho biết.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng gói kích thích mới của Bắc Kinh sẽ tác động tích cực đến giá bất động sản thời gian tới. Stefan Hofer, CEO kiêm chiến lược gia trưởng đầu tư tại LGT Group của Liechtenstein đánh giá điều tích cực là việc chính quyền thông báo sẽ mua nhà ế trên thị trường.

"Nhìn vào dữ liệu gần nhất từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), giá nhà mới trung bình vẫn giảm. Vì vậy, nếu chính phủ thông qua các công ty nhà nước để mua nhà dư thừa, giá sẽ ổn định vào nửa cuối năm", ông phân tích.

Theo Hofer, các hộ gia đình ở Trung Quốc đang vay rất ít. "Nếu họ tự tin hơn và thấy giá nhà ngày càng tăng, niềm tin sẽ cao hơn. Khi ấy, họ bắt đầu vay nhiều hơn và nền kinh tế tăng trưởng nhanh hơn", ông nói thêm.

Ngoài ra, có dấu hiệu phục hồi ở một số phân khúc. Zhang Wenlang, CEO CICC cho biết điểm sáng giao dịch nhà thứ cấp đang cải thiện liên tục, báo trước sự phục hồi của giá nhà và nền kinh tế nói chung.

Nie Wen, nhà kinh tế tại Shanghai Hwabao Trust, cho rằng thị trường bất động sản Trung Quốc sẽ có sự phân hóa. Theo đó, doanh số bán nhà mới ở các thành phố lớn sẽ được thúc đẩy bởi những người có thể cải tạo và bán các ngôi nhà hiện có của họ. Trong khi bất động sản ở các thành phố nhỏ sẽ tiếp tục giảm do dư thừa nhà và dòng người di cư đi.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 6 Days Ago
Reputation: 24372


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,322
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ds.jpg
Views:	0
Size:	90.8 KB
ID:	2389609  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 3,723 Times in 3,267 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06132 seconds with 14 queries