Ngũ Giác Đài đồng ư tài trợ cho sáng kiến "thịt được nuôi cấy trong pḥng thí nghiệm" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngũ Giác Đài đồng ư tài trợ cho sáng kiến "thịt được nuôi cấy trong pḥng thí nghiệm"
Một sáng kiến ​​của Bộ Quốc pḥng Hoa Kỳ (DOD) có liên quan đến việc để cho quân đội Hoa Kỳ sẽ dùng loại thịt được nuôi cấy trong pḥng thí nghiệm như một phần của kế hoạch rộng lớn nhằm ngăn chặn "biến đổi khí hậu toàn cầu", theo nguồn tin của một tổ chức xă hội giám sát gần đây đă thu hút sự nhiều sự chú ư đến sáng kiến ​​này.

Theo một thông cáo báo chí hôm 7/3/2024, BioMADE, một công ty nghiên cứu sản xuất thịt nuôi cấy trong pḥng thí nghiệm đă được Bộ Quốc pḥng Hoa Kỳ cho tài trợ và cấp nguồn vốn, đă ca ngợi kỷ lục đổi mới của công ty khi cho biết sẽ tăng mức ngân sách từ quỹ liên bang lên 500 triệu USD để hỗ trợ thực hiện kế hoạch này.

Ông Douglas Friedman, Tổng giám đốc BioMADE, cho biết trong thông cáo báo chí đó, rằng: "Nghiên cứu và sản xuất của BioMADE đang mang lại nhiều tiến bộ đáng kể về protein, hóa chất, vải, cao su, và hơn thế nữa được sản xuất qua kỹ thuật sinh học".

"Cùng với DoD, BioMADE quan tâm đến việc thúc đẩy nghiên cứu kỹ thuật có liên quan đến việc giảm thiểu những yếu tố xấu và hậu quả của biến đổi khí hậu trên toàn cầu".

Một tài liệu phác thảo đề xướng của BioMade có nêu ra chi tiết về kế hoạch gia tăng nguồn lương thực bằng cách sử dụng "các phương pháp nuôi cấy tế bào mới phù hợp để sản xuất ra thịt/protein nhân tạo", và hướng đến "chế biến ra khẩu phần đậm đặc với nhiều chất dinh dưỡng cho quân đội thông qua các quá tŕnh lên men".

Ngũ Giác Đài đă không trả lời các câu hỏi về hợp đồng kư kết với công ty BioMade này.

Các gói "thịt ḅ nhân tạo" nuôi cấy trong pḥng thí nghiệm được trưng bày, trong bức ảnh tư liệu này. (Ảnh: Zapp2Photo/Shutterstock)

Ông Jack Hubbard, giám đốc điều hành tại Trung tâm v́ Môi trường và Phúc lợi, bày tỏ sự lo ngại sau khi xem xét qua các tài liệu này.

Ông Hubbard nói với giới truyền thông rằng, "Liệu binh sĩ Hoa Kỳ có nên thực sự đóng vai 'chuột lang' hay 'chuột thí nghiệm' cho một sản phẩm thử nghiệm mới được nuôi cấy trong pḥng thí nghiệm mà không có bất cứ nghiên cứu dài hạn nào và công chúng cũng không hề biết về các thành phần chứa trong đó hay không?"

"Tại sao chúng ta lại sử dụng tiền đóng thuế của người Mỹ để cung cấp cho quân đội của ḿnh một sản phẩm "'mới' mà hầu hết mọi người sẽ không cho con cái của họ được nếm thử qua?"

Các sản phẩm giống thịt nhân tạo được tạo ra bằng cách lấy tế bào thu được từ động vật và đặt vào một khu vực ấm áp, vô trùng, thường là một thùng kim loại, nơi mà sau đó các tế bào này được kết hợp với một dung dịch hóa chất khiến cho tế bào nhân đôi mỗi ngày một lần. Một số thành phần trong đó không được phép cho công bố rộng răi do bản quyền kinh doanh của công ty chế biến ra.

Thị trường thịt nhân tạo đă đến Hoa Kỳ rồi.
Hoa Kỳ đă cho phê chuẩn các sản phẩm thịt "nhân tạo" trong pḥng thí nghiệm
Hồi năm ngoái, Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đă cho phép 2 công ty sản xuất bắt đầu chế biến và cho bán ra các sản phẩm giống như thịt gà, và được nuôi cấy trong pḥng thí nghiệm của họ. Qua đó, Hoa Kỳ nay đă trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới, sau Singapore, cho phép bán loại thịt nhân tạo tổng hợp được nuôi cấy từ tế bào động vật.

Ông Bill Gates, một nhân vật đầu tư của Upside Foods, một trong hai công ty sản xuất thịt nhân tạo được USDA chấp thuận, tin rằng cần thiết phải thay thế thịt để bảo vệ cho thế giới khỏi các hậu quả thảm khốc của biến đổi khí hậu được dự đoán từ hiện tượng khí nhà kính gây ra.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), 10% tổng số lượng phát thải khí nhà kính ở Hoa Kỳ đến từ ngành chăn nuôi ḅ thịt, trong khi sản xuất năng lượng và vận tải đă tạo ra tổng cộng 53% tổng số lượng khí thải.

Những người chăn nuôi gia súc Hoa Kỳ đang sẵn sàng tranh đấu để bảo vệ định nghĩa của chữ "thịt" khỏi các công ty chế biến loại thịt nhân tạo này nhằm thay thế cho thịt ḅ dựa trên các tế bào động vật này.

Ông Justin Tupper, chủ tịch Hiệp hội Những người chăn nuôi Hoa Kỳ, trước đây đă nói với giới truyền thông, rằng, "Đó là một lằn ranh đỏ. Thật không đúng khi những sản phẩm do các nhà máy chế biến này có thể được phép tiếp thị và bán ra thịt nhân tạo của họ bằng cách lợi dụng nhản hiệu 'thịt' từ những người chăn nuôi ḅ thực thụ".

Ông nói thêm: "Chúng ta đang nói về các sản phẩm được nuôi cấy với tế bào được tẩm hóa chất mà theo một cách nào đó có thể mô phỏng ra chất thịt, nhưng đó không phải là thịt thật sự, và người tiêu dùng Mỹ cần phải hiểu rơ điều đó".

Các quốc gia khác đă từ chối không cho phep bán ra loại "thịt nhân tạo" được nuôi cấy trong pḥng thí nghiệm. Hồi tháng Tám năm ngoái, Ư đă trở thành quốc gia đầu tiên coi việc sản xuất hoặc tiếp thị thực phẩm này là bất hợp pháp, nhấn mạnh đến những lo ngại về sức khỏe là lư do chính, sau khi có 2 triệu người Ư đă kư đơn thỉnh cầu kêu gọi cấm các sản phẩm dưới dạng thịt nhân tạo này .

Theo ông Hubbard, nếu không có sự phản đối, th́ người dân sẽ chứng kiến ​​sự củng cố lớn mạnh hơn nữa trong nguồn cung cấp thực phẩm của quốc gia, khiến các công ty cung cấp nhỏ hơn do các gia đ́nh đứng ra điều hành sẽ bị phá sản.

"Họ nói đó là do vấn đề bức thiết về khí hậu, nhưng khi quư vị lùi lại một bước và xem xét việc áp dụng rộng răi thịt được nuôi cấy trong pḥng thí nghiệm, th́ có vẻ như việc này có liên quan nhiều hơn đến việc sử dụng chuỗi cung ứng nông nghiệp toàn cầu phi tập trung và biến chuỗi cung ứng đó thành các nhà máy do một ít người toàn quyền kiểm soát", ông cho biết thêm.

Ở Hoa Kỳ, Florida đă trở thành tiểu bang đầu tiên cho cấm loại "thịt nhân tạo" này.

ST

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 6 Days Ago
Reputation: 26946


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,023
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	id5204168-Shutterstock_1362924098-700x420-1.jpg
Views:	0
Size:	102.7 KB
ID:	2389858  
trungthuc_is_offline
Thanks: 329
Thanked 4,327 Times in 2,506 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 294 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
The.Cuong (6 Days Ago)
Old 5 Days Ago   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,023
Thanks: 329
Thanked 4,327 Times in 2,506 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 294 Post(s)
Rep Power: 13
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đây là lối thoát cuối cùng của nhân loại hay sao khi muốn "gài triệt" con người phải ăn hóa chất để được tồn tại trong kiếp đời ngắn ngủi này! Đúng là khoa học với tiến bộ vượt bậc!!

Last edited by trungthuc; 5 Days Ago at 14:06.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04809 seconds with 14 queries