Nhặt được viên đá xanh, bác nông dân không hề biết đă ném loại ngọc đẹp bậc nhất Trung Quốc vào... xó nhà - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhặt được viên đá xanh, bác nông dân không hề biết đă ném loại ngọc đẹp bậc nhất Trung Quốc vào... xó nhà
Viên ngọc này chính là báu vật trời ban!

Có một bác nông dân ở thôn Trường Lạc, Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, kiếm sống bằng nghề chăn dê.

Một hôm đang làm việc, bác ta nhặt được ḥn đá cực kỳ cứng, màu xanh đậm và sáng. Nhận thấy viên đá có màu sắc đẹp lạ mắt và lấp lánh, bác quyết định mang về chơi.

Viên đá trở thành vật dụng gia đ́nh b́nh thường trong ngôi nhà của bác nông dân chăn dê, bác dùng nó làm vật chặn cửa. Lâu dần, viên đá cứ nằm măi ở xó nhà mà không ai để ư.

BÁU VẬT TRỜI BAN

Khoảng vài năm sau, bác mới bất ngờ nhận ra viên đá màu xanh kia là 'báu vật trời ban', được giới chuyên gia đánh giá rất cao.

Viên đá mà bác ta từng vứt vào xó nhà đó chính là sapphire (ngọc bích).

Từ điển bách khoa toàn thư tiếng Anh Britannica thông tin, sapphire được công nhận là đá quư từ năm 800 TCN. Loại đá này thuộc ḍng khoáng vật Corundum. Corundum có màu đỏ th́ gọi là ruby (hồng ngọc), c̣n Corundum với các màu sắc khác th́ được gọi là sapphire.

Màu sắc của nó chủ yếu là do sự hiện diện của một lượng nhỏ sắt và titan và thường có màu từ xanh lam rất nhạt đến chàm đậm, trong đó giá trị cao nhất là màu xanh hoa ngô (xanh lam) có độ đậm trung b́nh.

Các chuyên gia đá quư trên toàn thế giới đánh giá sapphire rất cao, thậm chí giá trị c̣n ngang kim cương, v́ sapphire có độ thấu quang cao, màu sắc đồng đều không lẫn tạp chất, độ bóng và độ tinh khiết của đá cũng rất ấn tượng.

Sau khi tin tức về viên đá quư được bác nông dân nhặt được, chính quyền địa phương vào cuộc và nhận thấy tại đây có mỏ đá sapphire rất tinh khiết. Trung Quốc cũng cho xây dựng các quy định và chính sách liên quan nhằm tăng cường quản lư 'báu vật trời ban' cho Trường Lạc nói riêng và Trung Quốc nói chung.



Thậm chí, vào năm 1993, chính quyền địa phương c̣n xây dựng hẳn Thành phố Đá quư tại Phúc Châu - đây là một bước tiến lớn cho sự phát triển kinh tế địa phương - không chỉ gia công nguyên liệu đá quư mà c̣n tổ chức một loạt dây chuyền sản xuất nhằm mở rộng hơn nữa ngành công nghiệp đá quư của Trường Lạc.

Ba năm sau, Hiệp hội Đá quư địa phương được thành lập, đóng vai tṛ chủ đạo trong quy hoạch phát triển ngành đá quư của tỉnh Phúc Kiến.

Các chuyên gia Trung Quốc nhận định, sapphire Trường Lạc là loại ngọc bích tinh khiết nhất, đẹp nhất, sắc nhất ở Trung Quốc. Danh tiếng của sapphire Trường Lạc nổi khắp chốn v́ vẻ đẹp tinh tế, sáng bóng, rất được giới làm trang sức ưa chuộng.

Năm 2002 có thể nói là một bước ngoặt khi Trường Lạc bắt đầu tổ chức Lễ hội Đá quư Quốc tế Trung Quốc để thu hút hơn nữa khách hàng trong và ngoài nước cũng như giới thiệu đá quư Trung Quốc đến khách hàng quốc tế.

Cho đến nay, Lễ hội Đá quư đă được tổ chức nhiều lần, mỗi lần tổ chức đều thu hút rất nhiều người tham gia, thậm chí số tiền giao dịch đă lên tới hàng trăm triệu đô la.

Lư giải về sự đặc biệt của sapphire Trường Lạc, các chuyên gia cho rằng sapphire tại đây đẹp, sáng bóng, tinh khiết như vậy là nhờ vào môi trường địa lư đặc biệt của khu vực này.

Theo Baidu, Trường Lạc nằm tiếp giáp với cửa sông Dương Tử và cửa sông Châu Giang. Có thể nói, Trường Lạc là nơi có địa h́nh đồi núi thấp. Các dăy núi và đồi thấp có h́nh hơi giống chữ I, phân bố ở phía Trung và Nam. Phần phía Đông là đồng bằng ven biển rộng mở, chủ yếu có các ngọn đồi c̣n sót lại bằng đá granit, với điểm thấp nhất cao từ 2 đến 5 mét so với mực nước biển. Phía Tây là đồng bằng rộng lớn, được nối liền bởi sông suối và là một phần của đồng bằng Phúc Châu.

Nhờ địa h́nh như vậy, Trường Lạc không chỉ có sapphire mà c̣n có tài nguyên khoáng sản phong phú như cát thạch anh, đất sét làm gạch, cao lanh (đất sét màu trắng), pyrophyllite, alunite, sắt, mangan, ch́, kẽm, đồng, vonfram và vàng.

Nhờ những báu vật trời ban này, người dân Trường Lạc sớm biết cách khai thác, từ đó giúp nâng cao chất lượng đời sống, kinh tế và danh tiếng.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-22-2024
Reputation: 7869


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,515
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-23 at 06.52.39.jpg
Views:	0
Size:	54.3 KB
ID:	2390136  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,430 Times in 2,978 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10078 seconds with 14 queries