Cuộc sống hiện tại bất ngờ của thần đồng toán học Trung Quốc đỗ đại học năm 10 tuổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc sống hiện tại bất ngờ của thần đồng toán học Trung Quốc đỗ đại học năm 10 tuổi
Từng nổi tiếng là “sinh viên trẻ nhất Trung Quốc” khi đỗ đại học năm 10 tuổi, hiện tại, Zhang Xinyang, U30, không có việc làm cố định và vẫn sống phụ thuộc tài chính vào cha mẹ.


Zhang Xinyang cùng cha mẹ (Ảnh: Weibo).

Zhang Xinyang (28 tuổi) từng được coi là thần đồng Trung Quốc. Năm 2 tuổi, anh thông thuộc hàng ngh́n chữ Hán. Chỉ mất 4 năm, anh đă hoàn thành chương tŕnh bậc tiểu học và trung học.

Sớm bộc lộ tài năng toán học phi thường, Zhang giành được nhiều huy chương trong các cuộc thi toán học quốc tế. Anh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học khi mới 10 tuổi nhưng không đủ điểm.


Zhang Xinyang trong một cuộc phỏng vấn. (Nguồn: Weibo)

Sau đó, Zhang Xinyang được nhận vào Cao đẳng Kỹ thuật Thiên Tân và trở thành sinh viên trẻ nhất Trung Quốc. Sau 3 năm, Zhang được nhận vào Đại học Công nghệ Bắc Kinh để theo học chương tŕnh đào tạo sau đại học.

Năm 2011, sau khi nhận bằng thạc sĩ, Zhang trở thành nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành Toán ứng dụng tại Đại học Hàng không vũ trụ Bắc Kinh - một trường đại học hàng đầu Trung Quốc - ở tuổi 16.

Sau đó, Zhang đă gây ra một cuộc tranh căi khi yêu cầu cha mẹ ḿnh, những người đang sống tại một thành phố cấp 4 ở tỉnh Liêu Ninh, phía Đông Bắc Trung Quốc, mua cho anh một căn hộ ở Bắc Kinh trị giá 2 triệu nhân dân tệ (275.000 USD).

Zhang nói với bố mẹ nếu họ không mua căn hộ cho anh, anh sẽ từ bỏ bằng thạc sỹ và từ chối lời đề nghị về chương tŕnh tiến sỹ. Đài truyền h́nh Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin cuối cùng, vào năm 2011, cha mẹ anh đă thuê một căn hộ ở Bắc Kinh và nói dối rằng họ đă mua nó.

Zhang nói rằng: "Mua một căn hộ, t́m một công việc tốt và có hộ khẩu Bắc Kinh chính là thành công." Trong một câu nói nhắm vào cha mẹ ḿnh, Zhang nói: "Họ mong đợi tôi ở lại Bắc Kinh hơn bất kỳ ai và họ nên cố gắng hết sức v́ điều này."

Năm 2019, Zhang Xinyang cuối cùng cũng hoàn thành tấm bằng tiến sỹ sau 8 năm.

Một số cư dân mạng thắc mắc, họ không t́m thấy luận án tiến sỹ của anh. Zhang Xinyang đă trả lời trong một cuộc phỏng vấn độc quyền rằng: "Nếu không thể t́m thấy luận án của Beihang trên CNKI, nếu bạn muốn kiểm tra luận án của tôi, bạn cần phải truy cập trang web của Thư viện Quốc gia". Anh c̣n khoe tấm bằng tiến sỹ của ḿnh".

Thần đồng Zhang Xinyang một thời thản nhiên ăn bám bố mẹ ở tuổi 30

Zhang Xinyang hài ḷng với cuộc sống hiện tại dù vẫn phụ thuộc vào bố mẹ.

Sau khi tốt nghiệp tiến sỹ, Zhang Xinyang làm giảng viên tại Đại học Sư phạm Ninh Hạ nhưng đă từ chức vào tháng 8/2021. Hiện anh hợp tác với bạn bè để đảm nhận các dự án ngoài. Anh thuê một căn nhà ở Thượng Hải với 2.200 nhân dân tệ (khoảng 7,3 triệu đồng) mỗi tháng.

Khi c̣n làm giáo viên, Zhang Xinyang tiết kiệm được 50 ngh́n nhân dân tệ (167 triệu đồng) nhưng giờ đă tiêu gần hết.

"Cứ khoảng 2 - 3 tháng, bố mẹ sẽ chủ động gửi cho tôi 10 ngh́n nhân dân tệ (33 triệu đồng). Tôi không có mức lương cố định. Tôi chỉ được trả tiền khi dự án được hoàn thành. Hiện tại, tôi có thể nhận được khoảng 50 ngh́n tệ từ dự án này", anh chia sẻ.

Zhang Xinyang cho biết, hiện tại anh chỉ c̣n vài ngh́n nhân dân tệ trong thẻ ngân hàng nhưng không muốn làm thuê: "Bạn làm việc cho người khác mà vẫn muốn giàu có và tự do? Bạn đang đùa tôi à? Ít nhất bây giờ tôi không phải nh́n mặt người khác!

Thời thế đă thay đổi. Bây giờ sẽ không có ai chết đói cả. Nếu khởi nghiệp một cách mù quáng, bạn sẽ dễ dàng hủy hoại cuộc đời ḿnh".

Cha mẹ của Zhang Xinyang không ủng hộ cách sống hiện tại của con trai ḿnh. Anh nói: "Tôi có mâu thuẫn gay gắt với họ suốt năm 2022 về sự nghiệp của ḿnh. Họ rơ ràng không hiểu ǵ cả nhưng vẫn muốn đưa ra lời khuyên cho tôi".

Tuy nhiên, Zhang Xinyang khá hài ḷng với cuộc sống hiện tại: "Tôi đang thất nghiệp nhưng có thể sống mà không cần làm việc suốt quăng đời c̣n lại. Tôi có thể dựa vào bố mẹ. Tài sản của gia đ́nh tôi tuy không nhiều nhưng ít nhất vẫn mang lại cuộc sống không phải lo lắng về chuyện tiền bạc sau này".

Zhang Xinyang nói thêm: "Nếu bạn thực sự cần bất cứ điều ǵ, chỉ cần gọi cho bố tôi. Họ vẫn c̣n nợ tôi một căn nhà ở Bắc Kinh, tính đến thời điểm hiện tại, chắc chắn phải hơn 10 triệu tệ".

Khi được hỏi lại: "Cậu có phải là thần đồng không?", Zhang Xinyang nói: "Tôi không nghĩ vậy". Anh cho biết ḿnh không hài ḷng về bản thân: “Cho đến nay tôi vẫn chưa làm được một bài báo nào thực sự tốt”.

Zhang Yaohui – giáo sư hướng dẫn của Zhang Xinyang tại trường đại học - cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng, ông đă biết Zhang Xinyang gần 20 năm và thấy anh thay đổi rất nhiều, ít nói hơn trước và trải qua rất nhiều thất bại.

GS Zhang Yaohui đưa ra một lời khuyên cho Zhang Xinyang: "Ở tuổi này, em không thể do dự nữa. Em phải quyết định xem ḿnh sẽ làm ǵ. Nếu em không biết làm ǵ, chỉ cần giải quyết vấn đề lớn (toán học), khi thấy kiệt sức rồi có thể kinh doanh, có thể sống sót được một thời gian chứ đừng có ngồi không như vậy”.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 5 Days Ago
Reputation: 35937


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,482
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201.jpg
Views:	0
Size:	74.9 KB
ID:	2390263   Click image for larger version

Name:	202.jpg
Views:	0
Size:	47.8 KB
ID:	2390264  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,552 Times in 6,704 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05237 seconds with 14 queries