Ngồi tù 2,5 năm v́ trộm 88.700 USD trên máy bay đến Singapore - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngồi tù 2,5 năm v́ trộm 88.700 USD trên máy bay đến Singapore
Người đàn ông quốc tịch Trung Quốc bị phạt 2,5 năm tù v́ ăn cắp tiền từ một thợ kim hoàn trên chuyến bay của hăng Singapore Airlines.Một người đàn ông Trung Quốc bị kết án 2,5 năm tù vào ngày 21/6 v́ đă ăn trộm số tiền 120.000 SGD (tương đương 88.700 USD) từ một người thợ kim hoàn trên chuyến bay từ Hong Kong (Trung Quốc) đến Singapore, theo CNA.

Peng Hui (54 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) ban đầu không thừa nhận hành vi khi bị buộc tội trước toà, nhưng cuối cùng phải cúi đầu trước 4 tội danh bao gồm trộm cắp, mang tiền mặt vượt quá 20.000 SGD vào Singapore mà không khai báo, chuyển tiền mặt thành chip trong ṣng bạc và cố gắng chuyển tiền về Trung Quốc. Bốn tội danh khác cũng được xem xét khi tuyên án.

Theo đó, Peng đi trên chuyến bay mang số hiệu SQ899, khởi hành từ Hong Kong đến Singapore vào ngày 5/3. Trên chuyến bay có một hành khách khác là thợ kim hoàn người Singapore, ông đến Bangkok và Hong Kong để tham dự hội chợ thương mại, đang trên đường trở về nhà.

Nạn nhân mang theo hơn 1.000 tờ tiền có mệnh giá khác nhau trong ba lô, bao gồm 131.000 USD tiền có mệnh giá 100 USD và 122.000 HKD (tương đương 15.630 USD) tiền có mệnh giá 500 HKD.

Trong suốt chuyến bay, người thợ kim hoàn đă để túi của ḿnh trong ngăn đựng đồ phía trên, hơi chếch về phía sau ghế ngồi. Ngăn đựng tiền của túi không có khóa, đôi khi người thợ kim hoàn c̣n ngủ gật hoặc đi vệ sinh khiến Peng đă nảy sinh ư định ăn cắp số tiền mặt của nạn nhân.

Trên máy bay, Peng lén lấy 80.000 USD và 70.000 HKD khác từ ba lô của nạn nhân.

Khi hạ cánh, người thợ kim hoàn đi qua trạm kiểm soát nhập cư và khai báo về số tiền mà ḿnh mang theo. Tuy nhiên, khoảng 3 tiếng sau, khi đến văn pḥng của ḿnh để làm việc, anh nhận ra một số tiền mặt đă bị đánh cấp và vội vă báo cáo vụ việc.

Cùng lúc, Peng Hui cũng xuống Sân bay Changi, mang theo tiền mặt với nhiều mệnh giá khác nhau, tổng cộng là 124.473 SGD (bao gồm cả số tiền ăn trộm được). Sau đó, người đàn ông về nhận pḥng khách sạn và bắt đầu đếm tiền. Nhận ra rằng sớm muộn cũng sẽ bị điều tra, Peng quyết định đổi SGD thành thành chip ṣng bài.

Hắn nhanh chóng đến ṣng bạc Marina Bay Sands để đổi 30.000 USD thành chip ṣng bạc và dùng một phần để đánh bạc. Sau đó, Peng đă rút khoảng 42.400 SGD tiền chip.

Người đàn ông này cũng đến một cửa hàng chuyển tiền tại Khu phức hợp Công viên Nhân dân và đặt hai lệnh chuyển 19.900 SGD cho vợ ḿnh ở Trung Quốc. Cửa hàng không cấp nhận thực hiện lệnh chuyển tiền v́ anh ta không có giấy phép lao động. V́ vậy Peng đă đến một cửa hàng khác, nơi anh ta cố gắng chuyển khoảng 9.500 SGD cho anh trai ḿnh ở Trung Quốc.

Tuy nhiên không có lệnh chuyển tièn nào được thực hiện v́ cảnh sát đă ngăn chặn. Peng đă bị bắt vào sáng sớm hôm sau sau cuộc điều tra, thu thập cảnh quay từ camera an ninh và một chiến dịch phục kích. Cơ quan chức năng thu hồi được khoảng 37.900 SGD từ các công ty chuyển tiền, 66.761 SGD và 69.000 HKD từ Peng và một số loại tiền khác.

Peng (thông qua phiên dịch viên) gửi lời xin lỗi đến người thợ kim hoàn:

"Tôi khiến anh ấy tổn thất về tiền bạc, dù không nhiều. Chuyện này cũng ảnh hưởng đến tinh thần anh ấy". Peng cũng cầu xin sự khoan hồng từ pháp luật. Ông cho biết ḿnh đă hơn 50 tuổi, hiện mắc bệnh tiểu đường và chỉ có một quả thận.
"Tôi lo lắng nếu bị giam quá lâu, sức khoẻ của tôi sẽ không thể chịu đựng được. Tôi c̣n mẹ già đă ngoài 80 tuổi. Tôi là người con duy nhất, tôi muốn chăm sóc bà ấy nhưng tôi sắp phải vào tù. Tôi muốn tiễn mẹ đi chuyến hành tŕnh cuối cùng nên mong quư ṭa giảm án. Tôi đă biết ḿnh đă sai", Peng nói.

Phó Chánh án quận Ong Chin Rhu cho rằng việc nạn nhân không bị "tổn thất nhiều" là nhờ các điều tra viên đă ngăn chặn âm mưu tẩu tán số tiền trộm được của Peng.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 4 Days Ago
Reputation: 43493


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,051
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,141 Times in 5,129 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05597 seconds with 14 queries