Loại dưa đỏ “lạ” từng có giá hàng trăm nghìn đồng/kg, nay bán đầy chợ với giá “siêu rẻ” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại dưa đỏ “lạ” từng có giá hàng trăm nghìn đồng/kg, nay bán đầy chợ với giá “siêu rẻ”
Dưa hấu táo hay còn gọi là dưa hấu mini là loại dưa hấu rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc những năm gần đây. Mặc dù có kích thước rất nhỏ, chỉ tương đương một quả táo nhưng loại dưa hấu này có vỏ mỏng, lại được đánh giá là ngọt hơn rất nhiều so với dưa hấu thông thường. Vì vậy, nhiều người sẵn sàng chi số tiền từ 100-200 nghìn đồng/kg để mua dưa hấu mini về ăn thử.

Thời gian gần đây, dưa hấu mini Hàn Quốc được bày bán khắp các cửa hàng hoa quả với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 25-35 nghìn đồng/quả, nặng từ 0,8-1,3kg, rẻ hơn rất nhiều so với năm trước.

Thấy cửa hàng hoa quả quen có bán quả dưa hấu nhỏ xíu, lại có tem nhãn, mã vạch đàng hoàng, chị Trần Thị Hương, trú tại Đống Đa (Hà Nội) liền mua 5 quả về thắp hương và ăn thử.

“Thấy mẹ xách về mấy quả dưa hấu nho nhỏ, khác hẳn dưa hấu bình thường nên mấy đứa con tôi thích lắm, mỗi đứa ôm một quả, háo hức chờ lúc mẹ bổ ra xem bên trong thế nào. Tôi thì cứ lo lo, sợ mua phải dưa hấu non, ai ngờ bổ ra thấy vỏ mỏng và ăn rất ngọt”, chị Hương nói.



Tuy nhiên, theo chị Hương, giá dưa hấu mini chị mua là 30 nghìn đồng/quả, nặng khoảng 1kg, đắt gấp hơn 2 lần dưa hấu bình thường. Nhưng khi ăn thì không có sự khác biệt gì so với dưa hấu bình thường nên chị cũng chỉ mua ăn một lần cho biết.

Ngược lại, thấy trên khu chợ chung cư bán dưa hấu mini Hàn Quốc, chị Thuý Vân, trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) cũng mua về ăn thử nhưng cảm thấy khá thất vọng.

“Tôi thấy bên ngoài có dán nhãn “Dưa hấu mini Hàn Quốc – Nhà vườn Long An”, có cả mã vạch. Khi quét mã vạch thì thấy hiện ra thông tin y hệt nhưng tôi tra cứu tên, địa chỉ nhà vườn thì không có. Khi ăn thì tôi thấy còn nhạt hơn dưa hấu bình thường mình vẫn mua với giá 12 nghìn đồng/kg. Trong khi loại dưa này thì tôi mua với giá 100 nghìn đồng/3 quả, mỗi quả nặng khoảng 1kg”, chị Vân nói.

Bán dưa hấu mini với giá 75 nghìn đồng/3 quả, chị Nguyễn Thu Thuỷ, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, dưa hấu mini Hàn Quốc là mặt hàng bán chạy nhất tại cửa hàng chị từ đầu tháng 6 trở lại đây.

“Đây là giống dưa hấu táo của Hàn Quốc được trồng tại nhà vườn ở Long An. Quả nhỏ nhưng vỏ mỏng, ruột đỏ và rất ngọt nên được nhiều người thích lắm. Mỗi tuần, cửa hàng tôi về 2 chuyến, mỗi chuyến khoảng 150 thùng, mỗi thùng 20kg vẫn hết”, chị Thuỷ nói.

Theo chị Thuỷ, dưa hấu mini năm nay rẻ hơn những năm trước rất nhiều. Nếu như cùng là dưa hấu mini trồng tại Hàn Quốc, nhập về Việt Nam bán sẽ có giá không dưới 200 nghìn đồng/kg. Năm trước, loại dưa này trồng tại Việt Nam cũng có giá từ 35-50 nghìn đồng/kg, năm nay thì giá chỉ bằng một nửa.

“Tôi đổ sỉ theo thùng với giá chỉ 355 nghìn đồng/thùng 20kg, tính ra chỉ hơn 17 nghìn đồng/kg, bán lẻ thì 25 nghìn đồng/quả nặng từ 0,8-1,3kg. Với giá này, dưa hấu mini đắt gấp 2 lần dưa hấu bình thường nhưng rẻ hơn nhiều lần so với những năm trước rồi”, chị Thuỷ thông tin.

Với trọng lượng nhỏ, ăn lại ngon ngọt như dưa hấu bình thường nên rất nhiều người đặt mua về ăn trong thời điểm nắng nóng gay gắt này hoặc bày lên ban thờ trong các dịp lễ, Tết.

Tuy nhiên, chị Thuỷ cho rằng, để mua được hàng chất lượng, dưa ngọt, vỏ mỏng, không mua phải dưa non, kém chất lượng thì phải tìm cửa hàng quen biết, uy tín, có bảo hành sản phẩm, đổi trả nếu có vấn đề, tránh mất tiền oan.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Days Ago
Reputation: 21210


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,214
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Loai-dua-la-tung-co-gia-hang-tram-nghin-dong-kg-nay-ban-day-cho-voi-gia-sieu-re-1-1718770885-515.jpg
Views:	0
Size:	68.6 KB
ID:	2390549  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,003 Times in 4,033 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09369 seconds with 14 queries