Nghe lời bạn thân, cô dâu mất chồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghe lời bạn thân, cô dâu mất chồng
Đắng lòng cô dâu mất chồng vì nghe lời bạn thân. Chú rể hiểu trên đường đi cô bạn thân đã nói gì với vợ sắp cưới của mình. Anh tức giận ném hoa cưới rồi nói với cô dâu: "Vậy cô có thể cưới chính mình"...

Câu chuyện về một đám cưới ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) vừa qua khiến cộng đồng mạng xôn xao, trang Sohu đăng tải.

Sau nhiều năm yêu nhau, cô gái và chàng trai quyết định kết hôn. Chú rể rất cố gắng làm việc để có tiền làm đám cưới hoành tráng. Ngày cưới, nhà trai mở tiệc linh đình. Rất nhiều quan khách đến dự. Ai cũng mong cặp đôi thuận buồm xuôi gió, hạnh phúc viên mãn.

Hàng xe cưới của nhà trai chạy dài chứng tỏ đám cưới được chú rể chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Chú rể tay cầm hoa, mở cửa rất lịch sự để đón cô dâu của mình. Thế nhưng, cô dâu vẫn cứ ngồi trên xe, không phản ứng cũng không có ý định xuống xe. Chú rể vô cùng khó hiểu, nhẹ nhàng hỏi cô dâu đã xảy ra chuyện gì.

Nhưng cô bạn thân ngồi bên cạnh cô dâu lại lên tiếng trước: "Đừng xuống xe. Hôm nay là ngày trọng đại của bạn thân tôi, tôi muốn nói vài lời. Bạn thân của tôi không thể chấp nhận đám cưới dễ dàng như vậy được. Gia đình anh phải thể hiện sự chân thành của mình. Anh phải đưa thêm cho cô ấy 200 nghìn tệ (hơn 600 triệu đồng). Nếu không, cô ấy sẽ không xuống xe".

Nghe đến đây, chú rể tưởng họ đang nói đùa. Bởi chuyện sính lễ cả hai bên gia đình đã thương lượng trước và có sự thống nhất. Làm sao cô dâu có thể thay đổi vào phút chót?


Nghe lời bạn thân khuyên, cô dâu nhất quyết không xuống xe hoa để đòi thêm sính lễ.

Nhưng thấy cô dâu im lặng. Chú rể hiểu trên đường đi cô bạn thân đã nói gì với vợ sắp cưới của mình. Và có lẽ mọi chuyện cô ta nói là thật. Dù vậy, anh vẫn giữ bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc và nhắc cô dâu xuống xe nhanh chóng vì quan khách đang đợi.

Anh còn nghĩ, chỉ cần cô dâu chịu xuống xe thì dù chuyện vừa rồi có là sự thật, anh cũng bỏ qua. Bởi cô bạn thân không phải là nhân vật chính. Những lời cô ta nói anh sẽ không bận tâm. Nhưng điều ngạc nhiên là, cô dâu vẫn ngồi yên, không chút động tĩnh. Chú rể thấy vậy vẫn kiên trì động viên cô dâu vì nhận thấy bầu không khí bắt đầu căng thẳng.

Lúc này, cô bạn thân ngồi bên cạnh lại lên tiếng: "Anh phải đưa thêm 200 nghìn tệ cô ấy mới xuống xe". Những người họ hàng bên cạnh cũng khuyên cô dâu nhanh chóng xuống xe nhưng không ngờ cô lại hết lớn: "Đừng động vào tôi".

Thái độ của cô dâu khiến chú rể tức giận, liền hỏi câu dứt khoát: "Em có xuống xe không?". Cô không thay đổi thái độ, nói với chú rể: "Anh không nghe thấy bạn thân em nói à? Nếu hôm nay anh không đưa thêm 200 nghìn tệ, em sẽ không xuống xe".

Nghe xong, chú rể tức giận ném hoa cưới rồi nói với cô dâu: "Vậy cô có thể cưới chính mình", rồi bỏ đi.

Nhiều thanh niên Trung Quốc chia tay vì chuyện sính lễ
Chính quyền địa phương hy vọng mọi người sẽ từ bỏ những phong tục lạc hậu và góp phần "bắt đầu một xu hướng văn minh mới".

Khi Trung Quốc phải đối mặt với tình trạng dân số ngày càng giảm, đây được xem là một nỗ lực cố gắng thúc đẩy tỷ lệ hôn nhân vốn đang suy giảm. Các khoản sính lễ, thường do nhà trai chi trả, được cho là trung bình 20.000 USD ở một số tỉnh - khiến hôn nhân ngày càng trở nên đắt đỏ.

Dư luận xã hội khi mô tả vấn đề gia tăng các khoản sính lễ, thường mô tả những phụ nữ đòi sính lễ lớn là tham lam.

Vụ cô dâu và chú rể tương lai chia tay do không thống nhất được khoản sính lễ 300.000 nhân dân tệ (45.000 USD) cho nhà gái đã gây ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng.

Theo tờ China Daily, chú rể tương lai ở tỉnh Cam Túc cho biết, số tiền sính lễ mà cha mẹ cô dâu yêu cầu quá cao đã "buộc" cặp đôi phải chia tay.

Thông tin này đã làm dấy lên mối lo ngại của những cư dân mạng đang nghĩ đến việc kết hôn. Nhiều bình luận để lại dưới bài đăng, trong đó phổ biến nhất là câu nói tốt nhất là không nên kết hôn.

Tiền thách cưới là một phần trong truyền thống hôn nhân tại Trung Quốc. Sính lễ được coi là quan trọng, thể hiện vị thế của cả hai bên gia đình và có thể được liệt kê một cách rất cụ thể.

Giá sính lễ ngày càng cao được cho xuất phát từ chênh lệch nam nữ lớn tại đất nước tỷ dân. Trước tình trạng nhà gái thách cưới quá cao, ngày càng nhiều đàn ông Trung Quốc chật vật tìm cách cưới vợ, thậm chí phải từ bỏ mơ ước lập gia đình.

Theo cuộc khảo sát trực tuyến của một trang web mai mối Trung Quốc, gần 80% đàn ông độc thân coi tiền thách cưới cao là không thể chấp nhận được.

Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra các chỉ thị nhằm cải cách truyền thống đám cưới và khuyến khích chi tiêu tiết kiệm hơn cho tiệc cưới trong những năm gần đây. Song bất chấp những nỗ lực này, giá cô dâu vẫn tiếp tục tăng, thường tiêu tốn hàng trăm nghìn nhân dân tệ.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Days Ago
Reputation: 35753


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,024
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	159.0 KB
ID:	2390881  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,294 Times in 6,465 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06735 seconds with 14 queries