Cụ bà đi khắp 11 ngân hàng để vay nợ, xây dựng nên đế chế 25 triệu USD, ngậm ngùi thừa nhận phụ nữ dễ bị coi thường khi muốn kh& - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cụ bà đi khắp 11 ngân hàng để vay nợ, xây dựng nên đế chế 25 triệu USD, ngậm ngùi thừa nhận phụ nữ dễ bị coi thường khi muốn kh&
Bà Deryl McKissack hiện đang là CEO của hăng thiết kế và quản lư xây dựng McKissack & McKissack có trụ sở tại Washington. Doanh thu của hăng vào khoảng 25-30 triệu USD/năm và đang quản lư các dự án trị giá đến 15 tỷ USD quanh khu Chicago, Los Angeles, Dallas và Baltimore.

Thế nhưng ít ai hiểu được rằng người phụ nữ 62 tuổi trên đă phải trải qua bao sự coi thường của xă hội khi cố gắng khởi nghiệp trong một thế giới trọng nam khinh nữ. Thậm chí cho đến khi thành công, rất nhiều người vẫn đặt câu hỏi về số tiền mà bà McKissack kiếm được.

11 ngân hàng

Vào thập niên 1990, bà Deryl McKissack đă đi tới 11 ngân hàng quanh Washington để vay vốn khởi nghiệp, nhưng hầu hết đều từ chối v́ coi thường người phụ nữ da màu này.

Tại thời điểm này, vị thế của phụ nữ da màu tại Mỹ vẫn c̣n khá thấp và việc khởi nghiệp với một người như bà McKissack được cho là điều không tưởng. Thậm chí việc gia đ́nh bà McKissack cho các con gái đi học đại học cũng đă là điều ǵ đó ghê gớm.

"Tôi nhớ tại trường đại học khi đó chỉ có khoảng 3 nữ sinh trong lớp theo ngành này. Rất hiếm có phụ nữ đi theo ngành xây dựng thời kỳ đó", bà McKissack nhớ lại.


Gia đ́nh của bà McKissack cũng tương tự như nhiều gia đ́nh da màu khác ở Mỹ khi ông cố của bà là một thợ làm gạch bị bắt đến Mỹ làm nô lệ năm 1790. Những kỹ năng về xây dựng được truyền lại qua 5 thế hệ khiến bà McKissack muốn tự ḿnh khởi nghiệp để làm rạng danh tên tuổi ḍng họ.

Sau nhiều năm tích góp, bà McKissack đă rút 1.000 USD từ tiền tiết kiệm của ḿnh và thành lập công ty vào thập niên 1990. Đây được cho là một quyết định điên rồ với gia đ́nh bà McKissack khi người phụ nữ này bỏ công việc kỹ sư thiết kế với mức lương 6 chữ số để đi khởi nghiệp.

"Tôi có niềm đam mê cháy bỏng với khởi nghiệp và tôi phải làm điều này", bà McKissack nhớ lại quyết tâm của bản thân khi đó.

Tuy nhiên khi bắt tay vào xây dựng công ty, người phụ nữ da màu này mới nhận ra câu chuyện không hề đơn giản. Tấm bằng kỹ sư dân dụng của Đại học Howard và những kinh nghiệm làm việc trước đó của bà McKissack chẳng giúp thu hút khách hàng là bao nhiêu.

Sự nghi ngờ của xă hội, khách hàng và mọi người về một doanh nghiệp được điều hành bởi nữ giới khiến bà McKissack gặp vô vàn thử thách.

Nhà nữ khởi nghiệp này đă phải mang theo một chiếc máy chiếu cũ đi khắp nơi để tŕnh chiếu, giới thiệu công việc và mời chào dịch vụ với các khách hàng nhằm cố gắng chứng minh khả năng của bản thân. Công ty mà bà McKissack thành lập chỉ có duy nhất 1 thành viên đăng tuyển qua báo chí khi mới thành lập. Kỹ năng của người phụ nữ da màu này không hề yếu, vấn đề nằm ở niềm tin của xă hội và một cơ hội để tỏa sáng.

"Việc khởi nghiệp này rất khó khăn v́ không có ngân hàng nào chịu tin tưởng cho tôi vay vốn. Phải mất 5 năm tôi mới được nhận khoản tín dụng 10.000 USD đầu tiên từ ngân hàng. Tôi đă từng đi đến 11 ngân hàng và họ đều nói ‘không’, nhưng tôi có niềm đam mê cháy bỏng với niềm tin rằng cuối cùng sẽ thành công", bà McKissack cho biết.

Cuối cùng cơ hội cũng đến khi bà McKissack sử dụng hết kỹ năng quan hệ của ḿnh để giành lấy hợp đồng đầu tiên là nâng cấp nội thất tại trường học cũ của bà. Vậy là người phụ nữ da màu cùng cô nhân viên mới tuyển đă phải tự ḿnh làm hết mọi việc.

Để hoàn thành dự án đó, bà McKissack đă phải lao động đến 80 tiếng mỗi tuần.

'Tôi vẫn chưa thành công'

Sau thành công của dự án đầu tiên, công việc của bà McKissack dần đi vào quỹ đạo nhờ có thành tích để giới thiệu cho các khách hàng tiềm năng. Thậm chí bà McKissack c̣n nộp đơn đấu thầu các dự án xây dựng tại Nhà Trắng và Kho bạc Mỹ cùng vô số những công tŕnh liên bang sau này.

"Tôi vô cùng tự hào về những dự án mà chúng tôi đă thực hiện cũng như tác động của công ty ḿnh đến cuộc sống của người dân", bà McKissack cho hay.

Báo cáo năm 2023 của Oxford Economics cho thấy ngành xây dựng toàn cầu dự kiến sẽ có tổng giá trị khoảng 13,9 ngh́n tỷ USD vào năm 2037. Tuy nhiên phụ nữ vẫn chỉ chiếm 1,4% tổng số CEO của doanh nghiệp xây dựng trên toàn thế giới, nếu là phụ nữ da màu th́ c̣n nhỏ hơn nữa.

Mặc dù vậy, ngay cả khi đă thành công khởi nghiệp và chứng minh cho xă hội thấy một người phụ nữ da màu có thể gây dựng nên đế chế triệu USD th́ bà McKissack vẫn khát khao được nâng cao vị thế của các chị em da màu trong cộng đồng.

Năm 2023, người phụ nữ này đă thành lập nên quỹ AEC Unites để hỗ trợ tạo cơ hội cho các chị em da màu muốn tham gia ngành xây dựng công tŕnh.

Dù thành công nhưng bản thân bà McKissack vẫn bị nhiều người nghi ngờ về số tiền kiếm được khi quan điểm cố hữu trọng nam khinh nữ, phân biệt giới tính vẫn c̣n trong xă hội.

"Tôi sẽ chưa thể thành công khi chưa có nhiều phụ nữ da màu tham gia ngành này", bà McKissack khẳng định.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Days Ago
Reputation: 21210


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,214
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.PNG
Views:	0
Size:	385.7 KB
ID:	2390907  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,003 Times in 4,033 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04934 seconds with 14 queries