1 loại lá phơi khô có sẵn ở Việt Nam là “dược liệu quư” giúp hạ đường huyết, mát gan, chống ung thư hiệu quả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 1 loại lá phơi khô có sẵn ở Việt Nam là “dược liệu quư” giúp hạ đường huyết, mát gan, chống ung thư hiệu quả
Loại lá này không chỉ là nguyên liệu chế biến thạch giải khát siêu ngon, mà c̣n có những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.



Cây sương sâm có tên khoa học là Tiliacora triandra, là loại cây lâu năm, thân leo, có nhiều nhánh. Tại Việt Nam, cây sương sâm được chia thành hai loại chính là sương sâm lá lông và sương sâm lá trơn. Loại cây này có giá trị sử dụng với toàn bộ các bộ phận, tuy nhiên, lá sương sâm được sử dụng là nhiều hơn cả. Lá loại cây này sau khi thu hoạch nếu không dùng luôn sẽ được rửa sạch, phơi khô và dùng dần.

Theo các nghiên cứu khoa học, lá sương sâm cũng là vị thuốc quư mang lại nhiều tác dụng quư đối với sức khỏe. Dưới đây là những công dụng nổi bật của nó:

1. Hạ đường huyết, bảo vệ gan

Qua một số nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đă nhận thấy tiềm năng chống tiểu đường của lá sâm sương. Theo đó, nước lá sương sâm có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả thông qua việc ức chế quá tŕnh tạo đường ở gan, kích thích sản xuất insulin trong cơ thể.

Đặc biệt, loại nước này có khả năng phát triển thành một sản phẩm dinh dưỡng để ngăn chặn việc sản xuất quá mức glucose ở bệnh nhân béo ph́, kháng insulin và tiểu đường.

2. Làm đẹp gia, tŕ hoăn lăo hóa

Lá sương sâm rất tốt cho việc làm đẹp da. Theo nghiên cứu ở Mỹ, chế phẩm bôi ngoài da có chiết xuất từ loại lá này có thể giúp kích thích tăng sinh nguyên bào sợi và tế bào sừng, làm tăng biểu hiện collagen và ức chế hoạt động collagenase. Từ đó giúp ngăn ngừa và chống lăo hóa da hiệu quả, đồng thời giúp cải thiện những vấn đề về da như làm giảm các đường nhăn trên khuôn mặt, nếp nhăn và da chảy xệ.

3. Chống ung thư

Ngăn ngừa ung thư cũng là một trong những công dụng nổi bật của lá sương sâm. Theo đó, trong loại lá này có chứa hàm lượng cao flavonoid - hoạt chất giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Đặc biệt, hoạt chất này c̣n có tác dụng chống lại các quá tŕnh oxy hóa và tăng hấp thụ vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Trong một thử nghiệm trong ống nghiệm, người ta thấy dịch chiết lá sương sâm c̣n có khả năng ức chế tế bào ung thư phổi và ung thư buồng trứng. Các chuyên gia cho rằng khả năng này có được là do chất oxoanolobine có trong loại lá này.

4. Giải độc cơ thể, chữa táo bón

Theo Đông y, lá sương sâm có vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, nhuận tràng, chữa táo bón, kiết lỵ, đái dắt, nóng nhiệt,… Theo một số nghiên cứu, lá sương sâm có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc gan. Ngoài ra, thành phần chất xơ trong loại lá này rất dồi dào nên giúp cải thiện hoạt động của đường tiêu hóa, cũng như ngăn ngừa và điều trị các bệnh táo bón, khó tiêu hay rối loạn đường tiêu hóa hiệu quả.

Do đó, với những người hay bị táo bón, các chuyên gia thường khuyên họ nên kết hợp uống nước ép hay ăn thạch sương sâm để tăng hiệu quả thanh lọc cơ thể cũng như hỗ trợ chữa táo bón nhanh hơn.

2 loại lá phơi khô khác cũng là "thần dược" cho sức khỏe nhưng ít người biết

1. Lá đu đủ

Theo nghiên cứu, lá của cây đu đủ chứa nhiều vitamin tan trong chất béo (A, D, E và K); vitamin B và C; và các khoáng chất như sắt, natri và magie cần thiết cho sức khỏe.

Loại lá này đă được sử dụng trong y học cổ truyền để ngăn ngừa và điều trị một số loại ung thư. Theo một số nghiên cứu, chiết xuất lá đu đủ có đặc tính chống tăng sinh, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và ung thư vú ở phụ nữ.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết lá đu đủ nấu thành nước uống cũng có khả năng kích thích hoạt động của hormone insulin trong cơ thể. Nhờ đó giúp cơ thể tăng khả năng kiểm soát, điều chỉnh lượng đường máu chặt chẽ hơn, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, béo ph́ và bệnh lư tim mạch.

Theo một số nghiên cứu, nước lá đu đủ c̣n có tác dụng làm sạch gan và cung cấp sự hỗ trợ cho gan do đặc tính chống oxy hóa và vitamin E. Nhờ đó, việc uống nước từ loại lá này sẽ giúp chữa lành bệnh gan măn tính, vàng da và xơ gan hiệu quả.

Đặc biệt, làm đẹp da cũng là một công dụng khác của lá đu đủ mà ít người biết đến. Theo đó, lá đu đủ có chứa hàm lượng cao vitamin A và vitamin C nên rất tốt cho da, giúp ngăn ngừa và loại bỏ các triệu chứng về da khác như mụn trứng cá, mụn bọc, thâm sạm da và các nếp nhăn. V́ vậy, nếu muốn sở hữu một làn da sáng, khỏe, tươi trẻ và đầy sức sống, bạn có thể tham khảo thêm loại nước làm từ lá đu đủ này vào thực đơn của ḿnh.

2. Lá sa kê

V́ lá sa kê có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần cho cơ thể nên nhiều chuyên gia cho rằng việc uống một ly trà nấu từ lá sa kê mỗi ngày cũng tương tự như dung nạp một liều thuốc bổ vào cơ thể.

Cụ thể, một trong những công dụng nổi bật của lá sa kê là khả năng chống lại các tổn thương ở tuyến tụy do alloxan – nicotinamide gây ra. Nguyên nhân là v́ loại lá này có chứa flavonoid giúp tăng cường hoạt động chống oxy hóa, đồng thời kích thích tuyến tụy bài tiết insulin và góp phần giúp kiểm soát đường huyết một cách hiệu quả.

Uống trà lá sa kê c̣n mang lại công dụng hỗ trợ phục hồi chức năng thận, giúp đào thải axit uric và giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận hiệu quả. Các nghiên cứu đă chỉ ra rằng việc uống loại trà này sẽ giúp tối ưu hóa hoạt động của thận, giống như thuốc lợi tiểu. Do đó, người bị suy thận có thể uống trà lá sa kê để tăng cường sức khỏe và thanh lọc thận.

Theo một số nghiên cứu, việc kết hợp uống trà lá sa kê và một chế độ không rượu, bia, thuốc lá sẽ giúp cải thiện t́nh trạng viêm gan và gan ph́nh trướng nguy hiểm. Tuy nhiên, để thu lại kết quả tốt nhất cho sức khỏe, người bệnh cần đảm bảo tránh hút thuốc, uống rượu bia trong lúc áp dụng liệu pháp này. Tuân thủ cách điều trị của bác sĩ đề ra cũng là cách giúp t́nh trạng bệnh nhanh chóng được thuyên giảm.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Days Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,586
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-27 at 06.35.05.jpg
Views:	0
Size:	48.6 KB
ID:	2391765  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06173 seconds with 14 queries