Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo Mỹ bất ngờ nổi lên ở vùng biển gần Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo Mỹ bất ngờ nổi lên ở vùng biển gần Nga
Một tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo của hải quân Mỹ tuần này bất ngờ nổi lên trên biển Na Uy. Động thái hiếm hoi này được đánh giá là nhằm phô trương sức mạnh và "gửi thông điệp tới Nga".Hạm đội 6 của hải quân Mỹ hôm 26/6 đăng tải hình ảnh tàu ngầm hạt nhân USS Tennessee (SSBN 734) nổi lên trên biển Na Uy. Tàu được hộ tống bởi tàu tuần dương tên lửa USS Normandy, máy bay trinh sát săn ngầm P-8A Poseidon và máy bay "ngày tận thế" E-6B Mercury.

Theo thông tin do hải quân Mỹ cung cấp, nhóm tàu chiến và máy bay hải quân Mỹ đã hiện diện ở vùng biển Na Uy từ ngày 23/6. Vùng biển này giáp với biển Barents - nơi Nga đặt căn cứ của Hạm đội Phương Bắc.

Loạt ảnh do Hạm đội 6 đăng tải cho thấy tàu ngầm hạt nhân USS Tennessee di chuyển song song với tàu tuần dương USS Normandy còn hai máy bay trinh sát, liên lạc bay ở phía trên.Hải quân Mỹ không cho biết nhiệm vụ cụ thể hay điểm đến của nhóm tàu và máy bay trên. Hình ảnh mà Hạm đội 6 đăng tải có kèm thông điệp: "Tàu ngầm, tàu ngầm, tàu mặt nước và máy bay của hạm đội luôn sẵn sàng hành động".Động thái này diễn ra vài tuần sau khi hải quân Nga huy động tàu ngầm hạt nhân, tàu tên lửa và hai tàu hỗ trợ di chuyển qua Đại Tây Dương để tới Cuba.

USS Tennessee là tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo lớp Ohio và là một trong bộ ba hạt nhân của Mỹ. Tàu có khả năng mang theo tối đa 20 tên lửa đạn đạo Trident. Theo hiệp ước New START, mỗi tên lửa Trident mà Mỹ triển khai trên các tàu ngầm chỉ được lắp tối đa 4 đầu đạn hạt nhân.

Hải quân Mỹ rất hiếm khi công khai vị trí của các tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio để đảm bảo khả năng đáp trả bằng vũ khí hạt nhân.Không rõ mục đích của hải quân Mỹ khi huy động máy bay "ngày tận thế" E-6B Mercury trong đội hình hộ tống tàu USS Tennessee. Các máy bay E-6B Mercury đóng vai trò truyền tải mệnh lệnh từ Cơ quan chỉ huy quốc gia tới các tàu ngầm hoạt động bí mật để phóng vũ khí hạt nhân trong trường hợp khẩn cấp.Hans Kristensen, Giám đốc dự án thông tin hạt nhân của Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ (FAS), nói việc tàu ngầm USS Tennessee nổi lên là điều bất thường và có thể là "tín hiệu mà Mỹ gửi đến Nga".Kể từ năm 2020, Mỹ đã nhiều lần huy động tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo tới vùng biển phía Bắc Đại Tây Dương nhằm thể hiện quan hệ hợp tác tăng cường giữa Mỹ, Na Uy và các nước thành viên NATO khác trong khu vực.


Vùng biển Na Uy được coi là một trong những khu vực hàng hải quan trọng. Các tàu chiến và tàu ngầm Nga thuộc Hạm đội phương Bắc cần đi qua vùng biển này để tiếp cận Đại Tây Dương. Do đó, Mỹ và các đồng minh NATO đã tăng cường hoạt động giám sát, cũng như thường xuyên đưa tàu chiến, tàu ngầm tới khu vực với mục đích phô trương sức mạnh.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 43493


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,090
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,141 Times in 5,129 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06152 seconds with 14 queries