Người đàn ông 43 tuổi nhập viện sau 't́nh một đêm' với người quen cũ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông 43 tuổi nhập viện sau 't́nh một đêm' với người quen cũ
Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận bệnh nhân nam 43 tuổi, nhập viện trong t́nh trạng đi tiểu khó chịu, đau dương vật và xuất hiện mủ chảy, bác sĩ khám chẩn đoán viêm niệu đạo, nhiễm bệnh lậu.

Mắc lậu sau 2 ngày quan hệ với người quen cũ
Theo PGS.TS.BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, thời gian gần đây khá nhiều bệnh nhân bị bệnh lây truyền qua đường t́nh dục đến khám. "Một buổi sáng có 10 bệnh nhân mắc bệnh lây qua đường t́nh dục. Tất cả đều do quan hệ t́nh dục không an toàn với đối tác là bạn mới quen qua mạng hoặc bạn gái cũ, ở cơ sở massage". PGS.TS Bắc nói.

Tiêu biểu, mới đây nhất là bệnh nhân nam tên là N. V. T. 43 tuổi, làm ở một công ty lớn, do công việc nên hay gặp gỡ và kí kết với các đối tác. Theo lời kể của bệnh nhân, ngày đi công tác anh đă gặp gỡ với người quen cũ. Anh T và người quen cũ cùng nhau quan hệ t́nh dục mà không sử dụng bao cao su, anh cũng không nghi ngờ điều ǵ.

Tuy vậy, chỉ 2 ngày sau chuyến công tác ấy, anh T. đă trở lại Hà Nội và thấy xuất hiện tiểu buốt , ban đầu các biểu hiện nhẹ sau nặng lên, rồi anh thấy có dịch từ niệu đạo chảy ra, trắng đục. "Tôi hoảng sợ, lo lắng mới đến khoa Nam học, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để khám" bệnh nhân T. cho biết.

Tại đây các bác sĩ thăm khám và kết luận anh T bị viêm niệu đạo do lậu.

Nam trung niên 43 tuổi mắc lậu, mủ chảy ḍng ḍng sau
Viêm niệu đạo do lậu mủ chảy ḍng ḍng sau t́nh một đêm.

Tuyệt đối không quan hệ t́nh dục thiếu an toàn
Theo PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc có một thực tế đáng báo động hiện nay là t́nh trạng gia tăng bệnh nhân mắc các bệnh lây truyền qua đường t́nh dục do lối sống, quan hệ t́nh dục thiếu an toàn. Trong đó, chỉ tính riêng bệnh lậu , mỗi năm thế giới ghi nhận trên 80 triệu ca mắc mới, trong đó tỷ lệ mắc là 0,7% ở nam giới và 0,9% ở nữ giới....V́ vậy, việc tuyêt đối tuân thủ các biện pháp an toàn khi quan hệ t́nh dục là điều cần thiết.

Chia sẻ về vấn đề này, theo PGS.TS Hoài Bắc, bệnh lậu có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae, thuộc nhóm bệnh lây truyền qua đường t́nh dục, do quan hệ t́nh dục không an toàn. Đối tác nữ có vi khuẩn lậu trong âm đạo, cổ tử cung , miệng, họng, thậm chí là hậu môn, sẽ lây cho người nam trong những lần sex thiếu an toàn. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, phổ biến với nam nữ trong độ tuổi sinh sản.

Biểu hiện của bệnh lậu trong thời gian đầu không rơ ràng nên rất khó nhận biết. Sau vài ngày, người bệnh mới phát hiệu triệu chứng bất thường như dương vật bị chảy mủ, ngứa hậu môn và chảy máu, một số người bị tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh. Khi nhiễm trùng lan sang các khu vực xung quanh như b́u và tinh hoàn, nam giới nguy cơ bị viêm mào tinh hoàn, dẫn đến vô sinh .

Phụ nữ mắc bệnh lậu hầu như không có triệu chứng cụ thể nên thường bị bỏ qua hoặc nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa thông thường. Ở giai đoạn nặng, bệnh xuất hiện các triệu chứng như tiểu đau buốt, có mủ màu xanh, vàng chảy ra từ niệu đạo, cổ tử cung, vùng kín có mùi hôi tanh bất thường.

Theo bác sĩ, nếu bệnh nhân thấy đau buốt, chảy dịch, chảy mủ niệu đạo sau quan hệ t́nh dục không an toàn như thay đổi bạn t́nh, không mang bao cao su, bao cao su bị rách..., cần khám và điều trị sớm.

"Phát hiện sớm, bệnh nhân có thể dùng thuốc kháng sinh đặc trị chống lại vi khuẩn lậu. Điều trị đúng thuốc, đủ liều th́ triệu chứng tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần sẽ giảm nhanh sau 24-48 giờ, riêng tiểu ra mủ sẽ hết chậm hơn sau 48-72 giờ. Các triệu chứng chung có thể biến mất hoàn toàn sau 5-7 ngày. Khi bệnh tiến triển nặng cần điều trị bằng phương pháp ngoại khoa nhằm phá hủy triệt để mầm bệnh, ngăn ngừa tái phát"- PGS.TS Bắc nhấn mạnh.

Theo PGS.TS Bắc, bệnh có khả năng lây lan rất sớm ngay từ khi ủ bệnh chưa có triệu chứng, nên mọi người nên nâng cao ư thức chung thủy với một bạn t́nh và quan hệ t́nh dục an toàn. Đây là cách tốt nhất để pḥng chống bệnh lậu và các bệnh lây nhiễm qua đường t́nh dục.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 35941


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,552
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	30.9 KB
ID:	2392170  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,554 Times in 6,706 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06029 seconds with 14 queries