Thẩm phán Cannon ra lệnh cho phiên điều trần lớn có thể làm hỏng vụ án của Jack Smith - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Days Ago   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,435
Thanks: 2,362
Thanked 7,357 Times in 2,475 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Thẩm phán Cannon ra lệnh cho phiên điều trần lớn có thể làm hỏng vụ án của Jack Smith




Thẩm phán Aileen Cannon đă ban hành một chỉ thị có thể định h́nh lại tiến tŕnh của vụ án trong cuộc chiến pháp lư đang diễn ra của cựu Tổng thống Donald Trump về các tài liệu mật. Lệnh của Cannon vào thứ năm mở ra cánh cửa cho các phiên điều trần bổ sung và cho phép thẩm vấn các nhân chứng liên quan đến cuộc điều tra và cuộc khám xét nổi tiếng tại khu điền trang Mar-a-Lago của Trump.

Vụ án liên quan đến cựu Tổng thống Trump và các tài liệu mật được t́m thấy tại khu bất động sản Mar-a-Lago của ông đă trở thành một vấn đề chính trị và pháp lư quan trọng kể từ khi nó lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng. Quyết định tổ chức các phiên điều trần tiếp theo của Thẩm phán Cannon nhằm mục đích xem xét kỹ lưỡng tính chất cụ thể của lệnh khám xét được sử dụng trong cuộc đột kích tại Mar-a-Lago, đặc biệt liệu ngôn ngữ của lệnh có quá mơ hồ hay không và liệu cơ quan thực thi pháp luật có được tóm tắt đầy đủ về bản chất của các tài liệu hay không. được quyền chiếm giữ.

Trọng tâm trong mối quan tâm của thẩm phán là các thuật ngữ “hồ sơ chính phủ và/hoặc hồ sơ Tổng thống” và “thông tin quốc pḥng”, mà bà cho rằng có thể thiếu sự rơ ràng theo yêu cầu của Tu chính án thứ tư, do đó có khả năng dẫn đến một cách giải thích quá rộng trong quá tŕnh t́m kiếm. Việc giám sát pháp lư phát sinh trong bối cảnh tranh căi dữ dội về khối lượng lớn các tài liệu liên quan.

Nhiều bằng chứng thu thập được trong quá tŕnh t́m kiếm, khi xem xét kỹ hơn, có thể hóa ra ít tục tĩu hơn so với mô tả ban đầu. Nhiều tài liệu được đánh dấu bằng các trang b́a cho biết chúng là "mật", nhưng nhóm của Smith tiết lộ rằng những trang này đă bị phân tán ngẫu nhiên trong một số trường hợp. Trump và nhiều người ủng hộ ông đă tuyên bố cuộc điều tra là một "cuộc săn phù thủy" có động cơ chính trị của chính quyền Biden nhằm gây tổn hại cho Trump về mặt chính trị.

Nhà báo điều tra Julie Kelly đưa tin về lệnh của Cannon đối với X:




Làm phức tạp thêm vấn đề là vai tṛ của cựu chánh án ṭa án DC, Beryl Howell, người đă cho phép phá vỡ đặc quyền luật sư-khách hàng. Quyết định này buộc một trong những luật sư của Trump phải chuyển giao hồ sơ cho Cố vấn đặc biệt Jack Smith, một động thái đă gây ra nhiều tranh luận về giới hạn của thẩm quyền tư pháp và các biện pháp bảo vệ được cung cấp theo đặc quyền luật sư-khách hàng.

Những người ủng hộ Trump đă chỉ trích hành động của Thẩm phán Howell, coi đó là một phần của mô h́nh rộng hơn về sự lạm quyền của ngành tư pháp và thiên vị chính trị chống lại cựu tổng thống. Bộ Tư pháp (DOJ) đă bổ nhiệm Jack Smith làm cố vấn đặc biệt để giám sát cuộc điều tra về các tài liệu mật cũng như các khía cạnh khác trong hoạt động của Trump, bao gồm một phần của cuộc điều tra về vụ vi phạm Điện Capitol ngày 6 tháng 1.

Thẩm phán Cannon, người được Trump bổ nhiệm trong thời gian ông làm tổng thống, đă chứng kiến ​​một số quyết định của bà trong vụ án bị các nhà quan sát cánh tả chỉ trích. Các phán quyết của bà đôi khi thiên về lập trường của Trump, bao gồm cả việc chấp thuận yêu cầu của ông về một chuyên gia đặc biệt để xem xét các tài liệu bị tịch thu trong quá tŕnh t́m kiếm của FBI.

Vào thứ năm, thẩm phán từ Florida đă yêu cầu thêm bằng chứng liên quan đến cách diễn đạt của lệnh của FBI cho phép tịch thu các tài liệu mật từ Mar-a-Lago vào năm 2022. Cannon cũng t́m kiếm thêm thông tin chi tiết về lời khai trước bồi thẩm đoàn do luật sư cũ của Trump, Evan Corcoran, đưa ra. Những chủ đề này đă được thảo luận trong các phiên điều trần hôm thứ ba, nhưng Thẩm phán Cannon vẫn chưa quyết định về những vấn đề này. Bà không nêu rơ khi nào các phiên điều trần tiếp theo sẽ diễn ra, theo lệnh của ṭa án mới .

Thẩm phán Cannon vẫn chưa lên lịch phiên điều trần tiếp theo. Trump bị buộc tội 42 tội nghiêm trọng trong vụ án này, bao gồm cố ư giữ lại thông tin quốc pḥng, che giấu tài liệu một cách tham nhũng và âm mưu cản trở công lư.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Smith-Cannon-Trump.jpg
Views:	0
Size:	150.8 KB
ID:	2392204  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
N&N (2 Days Ago), phokhuya (2 Days Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06611 seconds with 14 queries