Nam giới tuổi thọ ngắn thường không có 3 "ấm" này trên cơ thể: Nếu bạn có đủ th́ xin chúc mừng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nam giới tuổi thọ ngắn thường không có 3 "ấm" này trên cơ thể: Nếu bạn có đủ th́ xin chúc mừng
Nam giới không có đủ 3 ấm này th́ rất có thể thận đang lâm nguy, tuổi thọ đang bị ăn ṃn.

Thận là cơ quan nội tạng cực ḱ quan trọng đối với sức khỏe của con người, đảm nhiệm chức năng trao đổi chất, điều ḥa huyết áp, lọc máu, đào thải chất độc ra ngoài bằng đường nước tiểu. Đặc biệt, đối với nam giới, thận không chỉ thực hiện những nhiệm vụ trên mà c̣n có vai tṛ điều ḥa hormone sinh dục nam. Do đó, nếu chức năng của thận bị suy yếu sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như suy thận, sỏi thận, rối loạn đi tiểu, tiểu ra máu, rối loạn nhịp tim…Hơn nữa, những căn bệnh này một khi đă mắc phải sẽ tác dụng trực tiếp đến vấn đề hoạt động sinh lư, ảnh hưởng xấu đến chất lượng sống hay thậm chí là tử vong.

Các thống kê cho thấy tỷ lệ mắc bệnh về thận ở nam giới cao hơn hẳn so với phái nữ. V́ vậy, việc bảo vệ và duy tŕ cho thận khỏe mạnh ở là điều hết sức cần thiết, góp phần kéo dài tuổi thọ của nam giới.

Theo các chuyên gia, nếu thận bị tổn thương sẽ tác động xấu tới các cơ quan khác. V́ vậy, thận của bạn khỏe mạnh hay đang bị bệnh, cơ thể sẽ có những cảnh báo rơ ràng. Nếu nam giới vẫn có 3 "ấm" này trên cơ thể th́ chứng tỏ, thận của họ vẫn khỏe mạnh, yên tâm sống thọ. Ngược lại, nếu không có dấu hiệu nào th́ bạn nên đi khám sớm bởi tuổi thọ có thể đang "kêu cứu":

1. Vùng thắt lưng ấm



Thận nằm ở hai bên thắt lưng, do đó, thắt lưng và thận của nam giới có quan hệ rất mật thiết với nhau. Do đó, nếu chức năng thận của nam giới hoạt động tốt và máu lưu thông rất trơn tru, khi chạm vào thắt lưng sẽ có cảm giác ấm nóng. Ngược lại, nếu chức năng của thận có vấn đề, phần trên của lưng thường bị đau nhức, thắt lưng thường lạnh. Lúc này, nam giới nên chú ư sức khỏe bởi rất có thể đó là do thận của họ đang bị tổn thương.

2. Đầu gối ấm

Theo y học cổ truyền, suy giảm chức năng thận và các bệnh liên quan đến thận sẽ ảnh hưởng đến sự thông suốt của tuần hoàn máu, gây ra chứng lạnh hoặc đau đầu gối ở nam giới. Nếu khi chạm vào đầu gối có cảm giác lạnh, nguyên nhân có thể là do thận khí không đủ. Đầu gối nhiễm lạnh dẫn đến sự co lại của huyết quản, cơ và các khớp, gây đau mỏi.

Nếu đầu gối của bạn luôn cảm thấy ấm khi chạm vào, điều này đồng nghĩa với việc máu lưu thông tốt, nhiệt độ ở đầu gối ổn định và thận của bạn đang hoạt động khỏe mạnh.

3. Tay và chân ấm

Hiện tượng chân tay bị lạnh vào mùa đông rất dễ gặp phải ở nữ giới. Một số người đôi khi mặc quần áo, trang bị phụ kiện giữ ấm đầy đủ nhưng tay chân vẫn lạnh như ‘băng’. Tuy nhiên, với nam giới, nếu tay chân thường xuyên bị lạnh, đây chính là dấu hiệu báo động chức năng thận đang suy giảm. Khi thận khí không đủ sẽ ảnh hưởng đến dương khí trong cơ thể, thể trạng của cả người sẽ bị ảnh hưởng theo. Do vậy, phải điều ḥa càng sớm càng tốt.

Khi thận của nam giới khỏe mạnh, tay và chân sẽ khỏe mạnh theo, thể hiện ở sự ấm áp, thận khí được bổ sung về tay và chân đầy đủ, làm cho tứ chi luôn đủ hơi ấm, chạm vào sẽ cảm nhận được sự ấm áp.

Để thận khỏe mạnh, nam giới nên nhớ 2 "nên" này

Bệnh thận đă trở thành một trong mười nguyên nhân gây tử vong hàng đầu của con người, tác hại của nó không thể không kể đến. Do đó, mọi người hăy có ư thức bảo vệ sức khỏe của bản thân ḿnh. Hăy thực hiện quy tắc dưới đây để thận khỏe hơn mỗi ngày, tránh được những rủi ro không đáng có với sức khỏe:

1. Nên đi ngủ sớm

Do nhiều nguyên nhân khác nhau như công việc mà nhiều người thường thức khuya. Ngủ muộn gây ảnh hưởng lớn đến nhiều cơ quan như gan, thận. V́ lợi ích của sức khỏe thận, mọi người nên đi ngủ sớm và dậy sớm.

2. Nên uống nhiều nước

Các vấn đề về thận của một số người liên quan đến việc không uống đủ nước. Và nam giới thường có thói quen ít uống nước hơn nữ giới. Khi cảm thấy khát, họ thường chọn uống nước ngọt cũng như một số đồ uống có ga.

Nhưng thường xuyên uống nước giải khát, đồ uống có ga không thể bổ sung đủ nước cho cơ thể. Đồng thời những loại đồ uống này c̣n chứa rất nhiều chất có hại cho cơ thể nên bạn vẫn phải uống nước lọc.

Khi uống nhiều nước, cơ thể tự nhiên sẽ bài tiết tốt, dẫn đến đi tiểu nhiều hơn, lượng chất độc trong cơ thể cũng v́ vậy mà được thải ra ngoài.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 5751


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,491
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.png
Views:	0
Size:	427.4 KB
ID:	2392227  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,450 Times in 2,060 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06278 seconds with 14 queries