Chủ tịch Hạ viện Mỹ kêu gọi cân nhắc phế truất ông Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chủ tịch Hạ viện Mỹ kêu gọi cân nhắc phế truất ông Biden
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson, một thành viên đảng Cộng hòa, kêu gọi việc xem xét kích hoạt Tu chính án số 25 để phế truất Tổng thống Joe Biden.


Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson (Ảnh: Reuters).

The Hill đưa tin, ông Johnson ngày 28/6 cho rằng các thành viên trong Nội các của Tổng thống Biden nên cân nhắc sử dụng Tu chính án thứ 25 để phế truất ông do màn tranh luận chưa thuyết phục của ông chủ Nhà Trắng trước đối thủ Donald Trump hôm 27/6.

Ông Johnson nói: "Có nhiều người hỏi về Tu chính án thứ 25, kêu gọi viện dẫn Tu chính án thứ 25 ngay bây giờ vì đây là một tình huống đáng báo động. Các đối thủ của chúng ta đều nhìn thấy điểm yếu trong Nhà Trắng này giống như tất cả chúng ta. Tôi không thấy vui khi nói điều đó. Tôi nghĩ đây là một tình huống rất nguy hiểm".

"Tôi sẽ yêu cầu các thành viên Nội các xem xét", ông Johnson tiếp tục, đề cập đến các bài báo trên truyền thông rằng đảng Dân chủ đang lo lắng sau màn tranh luận của ông Biden.

"Tôi cũng sẽ hoảng sợ nếu hôm nay tôi là đảng viên Đảng Dân chủ và đó là người được đề cử của đảng tôi. Tôi nghĩ họ biết họ đang gặp phải một vấn đề nghiêm trọng", ông Johnson nói.

Theo ông, đây không còn là vấn đề chính trị, mà là về nước Mỹ. Chính trị gia này cho rằng ông Biden hiện không đủ năng lực để điều hành nước Mỹ.

"Đây là thời điểm rất nguy hiểm. Đây là một thời điểm rất nghiêm trọng trong lịch sử nước Mỹ. Và nó cần phải được xem xét và xử lý như vậy. Và chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ thực hiện nghĩa vụ của mình, vì tất cả chúng tôi đều tìm cách thực hiện nghĩa vụ của mình để mang lại điều tốt nhất cho người dân Mỹ", ông nhấn mạnh.

Buổi tranh luận hôm thứ 27/6 chứng kiến màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục của ông Biden. Ông trả lời các câu hỏi bằng chất giọng khàn do bị cảm lạnh, không hoàn thành một số câu và thỉnh thoảng bị nói nhầm. Nhiều đảng viên Dân chủ và cử tri được cho đã bày tỏ sự lo lắng trước ứng cử viên tổng thống năm nay.

Tu chính án thứ 25 của Hiến pháp có điều khoản nói rằng phó tổng thống và đa số Nội các có thể bỏ phiếu tuyên bố tổng thống "không thể thực hiện các quyền hạn và nhiệm vụ của văn phòng mình" và giao cho phó tổng thống các nhiệm vụ quyền tổng thống.

Sau đó, đề xuất này sẽ được chuyển tới lưỡng viện để được thông qua.

Trong lịch sử Mỹ, chưa bao giờ một phó tổng thống và nội các tuyên bố tổng thống đương nhiệm không đủ khả năng điều hành đất nước.

Hạ nghị sĩ Chip Roy hôm 28/6 cho biết ông sẽ đệ trình nghị quyết đề nghị Phó Tổng thống Kamala Harris triệu tập Nội các và tuyên bố ông Biden không thể thực hiện nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, ông Johnson khẳng định quốc hội không thể là bên kích hoạt Tu chính án 25 mà phải là nội các.

"Thật không may, không phải Hạ viện quyết định điều đó mà chính nội các theo Hiến pháp, tất nhiên, chính nội các là bên đưa ra quyết định đó", ông Johnson nói.

Trong khi đó, bà Harris đã bảo vệ ông Biden sau cuộc tranh luận, vì vậy kịch bản như ông Johnson kỳ vọng dường như chắc chắn sẽ không xảy ra, theo The Hill.

Ông Biden cũng đối mặt với một số lời kêu gọi ông rút khỏi chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, đội ngũ của ông khẳng định Tổng thống sẽ không bỏ cuộc.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 24922


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,306
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	29.9 KB
ID:	2392626  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,524 Times in 4,789 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05609 seconds with 14 queries