USA Ông Trump và ông Biden luôn cáo buộc nhau nói xạo, vậy ai nói thật, ai nói sai? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Wink Ông Trump và ông Biden luôn cáo buộc nhau nói xạo, vậy ai nói thật, ai nói sai?


Ứng cử viên Donald Trump và Tổng thống Joe Biden đă nhận được các câu hỏi về một loạt vấn đề trong cuộc tranh luận trên đài truyền h́nh CNN ở Atlanta, bang Georgia vào đêm 27/6.

Họ đă đưa ra nhiều tuyên bố, cáo buộc về các vấn đề như kinh tế, phá thai và thuế.

Biden có kế hoạch tăng thuế lên gấp bốn lần?
PHÁT BIỂU: Ông Trump nói rằng ông Biden “muốn tăng thuế của quư vị lên bốn lần… Ông ta muốn vô hiệu hóa chính sách cắt giảm thuế của Trump”.

XÁC MINH: Bản kế hoạch Ngân sách liên bang gần đây nhất (Budget of the U.S. Government Fiscal Year 2025) của Tổng thống Biden không đề cập đến việc tăng gấp bốn lần thuế đối với các hộ gia đ́nh b́nh thường. Trên thực tế, bản kế hoạch này đề xuất cắt giảm thuế đối với các gia đ́nh có thu nhập dưới 400.000 USD một năm, cùng với đó là tăng thuế đối với những gia đ́nh có thu nhập cao hơn.

Ông Trump đă đưa ra các biện pháp cắt giảm thuế sâu rộng vào năm 2017 và nhiều biện pháp trong số này sẽ hết hạn vào năm 2025.

Ngay cả khi những biện pháp cắt giảm trên không được gia hạn th́ cũng không dẫn đến việc tăng thuế hộ gia đ́nh lên gấp 4 lần.

Một phân tích do Trung tâm Chính sách Thuế thực hiện dựa trên bản kế hoạch Ngân sách năm 2024 đă kết luận rằng 1% người có thu nhập cao nhất sẽ phải chịu mức thuế tăng 9,7%.



Vượt biên trái phép giảm 40%?
PHÁT BIỂU: Tổng thống Joe Biden nói: “Tôi đă thực hiện thay đổi theo cách để bây giờ quư vị đang chứng kiến thực tế có ít hơn 40% số người vượt biên bất hợp pháp, điều đó tốt hơn so với thời điểm ông ta rời nhiệm sở.”

XÁC MINH: Kể từ khi ông Biden đưa ra các quy định vào đầu tháng 6 về hạn chế quyền của những người vượt biên để xin tị nạn, số lượt vượt biên bất hợp pháp hằng ngày trung b́nh khoảng 2.000, theo dữ liệu nội bộ của Bộ An ninh Nội địa do đối tác tin tức CBS News của BBC thu được.

Con số này giảm 47% so với mức trung b́nh hằng ngày 3.800 trong tháng 5.

Năm 2019, dưới thời chính quyền Trump, số vụ vượt biên bất hợp pháp lên tới 4.300. Nhưng có những tháng trong đại dịch Covid, số người vượt biên trái phép trung b́nh chỉ dưới 2.000 người.

Kể từ tháng 2 năm 2021, cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ cho biết đă có 9,6 triệu cuộc chạm trán giữa lực lượng chức năng với những người đă vượt qua biên giới phía Nam.

Điều này không có nghĩa là chừng đó người đă vào Mỹ, v́ một số trong số này sẽ là cùng một người mà vào nhiều lần. Những người khác sẽ bị buộc phải quay lại hoặc bị trục xuất.



Quan điểm của Biden về nạo phá thai muộn là ǵ?
Về vấn đề phá thai, Biden cho biết ông sẽ khôi phục lại phán quyết Roe v Wade nếu đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa. (Roe v Wade là phán quyết mang tính bước ngoặt của Ṭa án Tối cao Mỹ vào năm 1973, qua đó cho phép một phụ nữ được quyết định phá thai.)

Khi được hỏi liệu ông có ủng hộ việc đặt giới hạn pháp lư về thời gian muộn nhất của thai kỳ mà một phụ nữ có thể phá thai hay không, tổng thống đă chỉ ra sự ủng hộ của ông đối với khuôn khổ pháp lư trong quyết định Roe v Wade.

PHÁT BIỂU: Trump đáp trả: “Vậy điều đó có nghĩa là ông ta có thể lấy mạng em bé vào tháng thứ chín và thậm chí sau khi sinh” và nói thêm “như chúng tôi nói, ông ta sẵn sàng lôi tuột em bé ra khỏi bụng mẹ vào tháng thứ chín và giết chết em bé đó.”

XÁC MINH: Khuôn khổ của phán quyết Roe v Wade nêu rơ trong giai đoạn ba tháng thứ hai (second trimester: tam cá nguyệt thứ hai, tương đương tuần 13 đến tuần 26 của thai kỳ), tiểu bang chỉ có thể điều chỉnh hành vi phá thai để bảo vệ sức khỏe của người phụ nữ. Trong tam cá nguyệt thứ ba (tuần 27 tới khi sinh), tiểu bang có thể điều chỉnh hoặc cấm phá thai để bảo vệ lợi ích của thai nhi, trừ khi cần thiết để bảo toàn tính mạng hoặc sức khỏe của người phụ nữ.

Trong chiến dịch tranh cử năm 2016, ông Trump đă hứa sẽ lật ngược phán quyết Roe v Wade, một quyết định mang tính bước ngoặt của Ṭa án Tối cao nhằm đảm bảo quyền phá thai trên toàn quốc cho đến khi thai nhi có thể sống sót bên ngoài tử cung (sau khoảng 24 tuần).

Phán quyết này đă bị ṭa án băi bỏ vào năm 2022, trong đó có ba thẩm phán do Trump bổ nhiệm.

Giết trẻ sơ sinh là bất hợp pháp ở mọi tiểu bang của Mỹ và không có tiểu bang nào t́m cách thông qua luật để có thể thay đổi điều đó.

Dưới 1% số ca phá thai ở Mỹ xảy ra từ tuần thứ 21 trở lên, theo dữ liệu từ Trung tâm Dự pḥng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC).

Và 93,5% trường hợp phá thai xảy ra trong ba tháng đầu tiên, tức là trước 13 tuần.



Lính Mỹ có thiệt mạng trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden?
PHÁT BIỂU: Ông Biden cho biết ông là tổng thống duy nhất trong thập kỷ qua nắm quyền mà không có “bất kỳ binh sĩ nào chết ở bất kỳ đâu trên thế giới như ông ấy [Trump] đă từng”.

XÁC MINH: Ba quân nhân Mỹ đă thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Jordan vào tháng 1 năm nay.

Và trong quá tŕnh Mỹ rút quân khỏi Afghanistan vào tháng 8 năm 2021, có 13 quân nhân Mỹ đă thiệt mạng trong một vụ tấn công liều chết tại sân bay Kabul do IS-K, chi nhánh ở Afghanistan của tổ chức Nhà nước Hồi giáo, thực hiện.

Theo số liệu của Hệ thống Phân tích Thương vong Quốc pḥng, 65 quân nhân Hoa Kỳ đă thiệt mạng trong chiến đấu trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump từ năm 2017-2020.




Biden có 'thâm hụt lớn nhất lịch sử'?
PHÁT BIỂU: “Ông ta có mức thâm hụt lớn nhất trong lịch sử đất nước chúng ta,” ông Trump nói về ông Biden.

XÁC MINH: Theo dữ liệu từ Bộ Tài chính Mỹ, thâm hụt đạt đỉnh khi ông Trump c̣n ở Nhà Trắng ở mức 3.130 tỷ USD.

Đến năm 2023, khi Biden nắm quyền, nó đă giảm xuống c̣n 1.700 tỷ USD nhưng ước tính vào năm 2024 sẽ tăng trở lại lên 1.900 tỷ USD.


Tỷ lệ người da đen thất nghiệp thấp nhât?
PHÁT BIỂU: Tại một thời điểm trong cuộc tranh luận, ông Biden cho biết tỷ lệ thất nghiệp của người da đen "nằm ở mức thấp nhất xét trong một thời gian dài".

XÁC MINH: Mặc dù đúng là tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ gốc Phi đă đạt mức thấp kỷ lục trong một tháng dưới thời chính quyền Biden, nhưng tuyên bố này thiếu bối cảnh.

Theo Cục Thống kê Lao động, tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ da đen là 4,8% vào tháng 4 năm 2023 dưới thời Biden, mức thấp kỷ lục vào thời điểm đó.

Kể từ đó, con số này đă tăng trở lại và đạt mức 6,1% vào tháng 5/2024.

Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ gốc Phi trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump đă giảm xuống c̣n 5,3% vào tháng 8 và tháng 9 năm 2019, cũng là mức thấp kỷ lục vào thời điểm đó.



Biden có đóng vai tṛ ǵ trong việc kết án Trump không?
PHÁT BIỂU: Ông Biden đứng sau vụ truy tố ông Trump dẫn đến việc ông ta bị kết án liên quan đến hành vi chi tiền bịt miệng gần đây ở New York.

Ông Trump nói: “Về cơ bản, ông ta đă nhắm vào đối thủ chính trị của ḿnh v́ ông ta nghĩ điều đó sẽ gây tổn hại cho tôi.”

XÁC MINH: Vụ án được các công tố viên New York đưa ra chứ không phải bất kỳ cơ quan liên bang nào. Bộ Tư pháp không phê chuẩn các quyết định buộc tội của văn pḥng công tố quận Manhattan.



Điều ǵ đă xảy ra với lạm phát?
PHÁT BIỂU: Trump nói trong cuộc tranh luận rằng Biden thừa hưởng t́nh trạng “gần như không có lạm phát” khi ông nhậm chức và hiện tại “lạm phát đang giết chết chúng ta”.

XÁC MINH: Khi Biden nhậm chức vào tháng 1 năm 2021, lạm phát ở mức 1,4% bằng cách sử dụng thước đo lạm phát được sử dụng rộng răi nhất, Chỉ số Giá tiêu dùng, dựa trên chi tiêu trung b́nh ở khu vực thành thị.

Lạm phát đă tăng đáng kể trong hai năm đầu tiên ông Biden nắm quyền, đạt mức cao nhất là 9,1% trong năm tính đến tháng 6 năm 2022.

Con số này tương đương với nhiều quốc gia phương Tây khác, những quốc gia có tỷ lệ lạm phát cao vào năm 2021 và 2022, nguyên nhân chính là các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu do hậu quả của đại dịch Covid và cuộc chiến ở Ukraine.

Kể từ đó, lạm phát của Mỹ đă giảm đều đặn, với con số hàng tháng mới nhất là 3,3% vào tháng 5.

Tính từ khi ông Biden nhậm chức vào tháng 1 năm 2021, giá đă tăng tổng cộng khoảng 20%.


BBC

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 75266


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,739
Last Update: 2 Days Ago : 17:25 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-06-hjghgh.jpg
Views:	0
Size:	386.3 KB
ID:	2392776   Click image for larger version

Name:	VBFhghghg.jpg
Views:	0
Size:	257.9 KB
ID:	2392777   Click image for larger version

Name:	VBFIMG_8843.jpg
Views:	0
Size:	212.4 KB
ID:	2392778   Click image for larger version

Name:	VBFIMG_8846.jpg
Views:	0
Size:	303.5 KB
ID:	2392779  

Click image for larger version

Name:	VBFIMG_8847.jpg
Views:	0
Size:	281.7 KB
ID:	2392780  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,176
Thanked 15,743 Times in 6,787 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
8 tàng (1 Day Ago), Be_True (2 Days Ago)
Old 1 Day Ago   #2
steve_tiger_03
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 219
Thanks: 11
Thanked 86 Times in 60 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 104 Post(s)
Rep Power: 0
steve_tiger_03 has a little shameless behaviour in the past
Default

xin lổi, ngừời viết phát minh th́ phải chính xác và trung thực.
- Thí dụ, Biden mới kư tháng 6, tức là chỉ có áp dụng 1 tháng thôi. Trong 3 năm qua, số dân lậu là khoảng chừng 6-8 triệu người. Trong đó, không biết bao nhiêu không bị bắt. Ngay chính DHS củng không biết chính xác là bao nhiêu.
- Phá thai: Trump nói là mấy ngựi đảng dân chủ ủng hộ phá thai cho đến ngày đẻ củng đúng. Điển h́nh là cô Kathy Tran của Virginia đưa ư kiến cho phá thai trên gường đẻ.
- Thuế: trong nhửng thuế Biden muốn ra, Biden đánh thuế nhửng tỷ phú mặc dù họ chưa có số tiền đó trong tay. https://www.forbes.com/sites/robertw...e-six-of-them/
steve_tiger_03_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Day Ago   #3
8 tàng
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2018
Posts: 814
Thanks: 753
Thanked 747 Times in 393 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 228 Post(s)
Rep Power: 6
8 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 4
Default

Bài viết chính xác và trung thực ,v́ nó trung lập đánh giá trên t́m hiểu cả 2 bên , chứ không phải kiểu theo những bài viết 1 chiều .
8 tàng_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Day Ago   #4
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,059
Thanks: 329
Thanked 4,337 Times in 2,515 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 295 Post(s)
Rep Power: 13
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Lạ thiệt, trên BBC đâu có nói dài ḍng như vậy?? Không tin, vào đây xem:
- https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c727xz782nzo

Xin lổi, tin tức về chính trị nên cân nhắc về tính cách xác thật khi đưa lên. C̣n muốn bàn thêm, nên thẳng thắn tŕnh bày ra ư kiến, quan điểm riêng của cá nhân th́ sẽ hợp t́nh hợp lư hơn, tránh chỉ có một chiều thiển cận và chủ quan.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07287 seconds with 14 queries