Nội các của Biden được kêu gọi viện dẫn Tu chính án thứ 25 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Days Ago   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,439
Thanks: 2,363
Thanked 7,371 Times in 2,479 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Nội các của Biden được kêu gọi viện dẫn Tu chính án thứ 25




Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson hôm thứ Sáu đă kêu gọi nội các của Tổng thống Joe Biden viện dẫn Tu chính án thứ 25 của Hiến pháp và cách chức vị tổng tư lệnh này v́ màn tranh luận đáng lo ngại của ông vào đêm hôm trước.

Khi được hỏi về kế hoạch của Hạ nghị sĩ Đảng Cộng ḥa Texas Chip Roy trong việc đưa ra một nghị quyết của Hạ viện kêu gọi Phó Tổng thống Kamala Harris đi đầu trong việc loại bỏ Biden, Johnson nói với các phóng viên trên Đồi Capitol, “Có rất nhiều người hỏi về Tu chính án thứ 25, viện dẫn Tu chính án thứ 25.” Sửa đổi ngay bây giờ v́ đây là t́nh trạng đáng báo động.”

“Những kẻ thù của chúng ta nh́n thấy điểm yếu trong Nhà Trắng này như tất cả chúng ta. Tôi không thấy vui khi nói điều đó. Tôi nghĩ đây là một t́nh huống rất nguy hiểm”, người phát ngôn, người đứng thứ hai trong danh sách kế vị tổng thống sau phó tổng thống, nói thêm.




Mục 4 của Tu chính án thứ 25 quy định rằng khi phó tổng thống và đa số nội các xác định tổng thống không c̣n phù hợp để phục vụ, phó tổng thống ngay lập tức đảm nhận quyền tổng thống.

Sau đó, tổng thống có cơ hội bác bỏ đánh giá bằng văn bản gửi đến Quốc hội, yêu cầu phó tổng thống và đa số nội các phải tái khẳng định quyết định của họ, sau đó sẽ kích hoạt yêu cầu phải có hai phần ba số phiếu ở cả hai viện để băi nhiệm tổng thống.

“Tôi muốn các thành viên Nội các hăy t́m hiểu trái tim ḿnh,” Johnson nói, chỉ ra rằng đảng Dân chủ đang “hoảng loạn” sau màn tranh luận của Biden. “Tôi cũng sẽ hoảng loạn nếu tôi là một đảng viên Dân chủ ngày hôm nay và đó là người tôi đề cử. Tôi nghĩ họ biết họ có một vấn đề nghiêm trọng.”

“Nhưng không chỉ là vấn đề chính trị. Không chỉ là Đảng Dân chủ. Mà là toàn bộ đất nước. Chúng ta có một vấn đề nghiêm trọng ở đây, bởi v́ chúng ta có một vị tổng thống, theo mọi vẻ bề ngoài, không đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ,” diễn giả cho biết.

“Và đây là thời điểm rất nguy hiểm. Đây là thời điểm rất nghiêm trọng trong lịch sử Hoa Kỳ. Và cần phải xem xét và xử lư như vậy. Và chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ làm tṛn bổn phận của ḿnh, v́ tất cả chúng ta đều cố gắng làm tṛn bổn phận của ḿnh để làm điều tốt nhất cho người dân Hoa Kỳ,” Johnson nói. “Đây là những thời điểm định mệnh.”

Trong cuộc tranh luận tối thứ Năm với cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên tổng thống được cho là của Đảng Cộng ḥa, Biden đă nhiều lần mất tập trung suy nghĩ và đưa ra những tuyên bố vô nghĩa vào những thời điểm khác.

Một trường hợp được giới truyền thông đưa tin nhiều là khi ông đưa ra câu trả lời lan man, không mạch lạc về vấn đề chăm sóc sức khỏe và kết thúc bằng câu: "Cuối cùng chúng ta đă đánh bại Medicare".




Tại một thời điểm khác trong cuộc tranh luận, Biden đă tuyên bố sai rằng không có lính Mỹ nào chết trong thời gian ông đảm nhiệm.

“Tôi là vị tổng thống duy nhất trong thế kỷ này, trong thập kỷ này, không có bất kỳ binh lính nào tử trận ở bất cứ nơi nào trên thế giới, giống như [Trump] đă từng làm,” ông nói.




Hôm thứ Sáu, Phó Thư kư Báo chí Bộ Quốc pḥng Sabrina Singh thừa nhận tuyên bố của Biden là sai.

Bà nói: “Chúng tôi chắc chắn đă có những quân nhân được đậu trong chính quyền này.

Singh đề cập đến ba quân nhân Mỹ đă chết trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Jordan hồi tháng 1 được cho là do lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn có trụ sở tại Iraq thực hiện, theo The Guardian .




Ngoài ra, hai lính Hải quân SEAL đă chết cùng tháng đó khi cố gắng lên một con tàu chở vũ khí của Iran đến Yemen, hăng tin AP đưa tin.

Vụ việc gây thương vong lớn nhất cho người Mỹ dưới sự giám sát của Biden là cái chết của 13 lính Mỹ trong một vụ đánh bom liều chết trong cuộc rút quân gấp rút khỏi Afghanistan vào tháng 8 năm 2021.




Tại một cuộc biểu t́nh ở Raleigh, Bắc Carolina, hôm thứ Sáu, Biden thừa nhận ông không phát biểu hay tranh luận tốt như trước.

Nhưng ông phản biện, “Tôi biết cách làm công việc này. Tôi biết cách hoàn thành mọi việc.”




Cựu Tổng thống Barack Obama đă lên tiếng bảo vệ Biden hôm thứ Sáu khi đăng trên X , “Những đêm tranh luận tồi tệ vẫn xảy ra. Hăy tin tôi đi, tôi biết,” ám chỉ màn tŕnh diễn kém cỏi trong cuộc tranh luận đầu tiên của ông trước ứng cử viên Đảng Cộng ḥa lúc bấy giờ là Mitt Romney trong cuộc đua tổng thống năm 2012.

Tờ New York Times đưa tin các quan chức chiến dịch tranh cử của Biden cho biết tổng thống không có ư định bước sang một bên để đảng Dân chủ có thể đề cử một ứng cử viên khác và ông có kế hoạch tranh luận lại với Trump vào ngày 10/9.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	team-biden-817x429.jpg
Views:	0
Size:	53.4 KB
ID:	2392874  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (1 Day Ago), N&N (1 Day Ago), phokhuya (2 Days Ago), tampleime (2 Days Ago), viet11 (1 Day Ago)
Old 2 Days Ago   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,574
Thanks: 58,068
Thanked 58,259 Times in 18,921 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Theo ḿnh nghĩ th́ người nên đề nghị dùng tu chính án 25 nên là người của đảng DC. Mike Johnson lẽ ra nên giữ im lặng trong lúc này, ông ta đă vô t́nh hay cố ư dính vào cái bẫy của đảng DC.
Trên thực tế th́ đảng DC dư biết Joe Biden sẽ không có cơ hội nào để tranh luận được với TT trump, nhưng họ vẫn đẩy tên Đần lên làm tṛ hề. Có phải sau lưng đă có kế hoạch hẳn ḥi và sẽ trục phế tên này với cùng một lư do.
TT Trump đang trên đà thắng thế, nhưng vẫn c̣n những vụ án lùm xùm phía sau. Khi đối đầu với tên Đần th́ khác, nhưng để chúng thay thế bằng một người khác th́ chúng sẽ lấy lại được thế cân bằng rất mau chóng. Cho dù những người ủng hộ đảng DC đang thất vọng v́ Joe Biden, nhưng nếu có nhân vật khác thay thế th́ họ sẽ ùa về v́ quyền lợi ăn bám vẫn c̣n hy vọng.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (1 Day Ago), kentto (10 Hours Ago), luyenchuong3000 (1 Day Ago), N&N (1 Day Ago), viet11 (1 Day Ago)
Old 1 Day Ago   #3
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,569
Thanks: 21
Thanked 213 Times in 148 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 217 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

BịĐần mà rút th́ con đẻn Kamala sẽ cười-đéo-ngậm-được-mồm.... nhưng tao nghĩ là BịĐần sẽ đéo rút đâu, v́ nếu vậy th́ có khác ǵ ngầm thông báo là tao-đéo-có-làm-ǵ-trong-nhiệm-ḱ-này và... tao-bị-đần-bà-cố-rồi-nghen-bay..... Hé Hé Hé....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05863 seconds with 14 queries