Truyền thông Trung Quốc viết ǵ về màn tranh luận giữa ông Biden và ông Trump? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Truyền thông Trung Quốc viết ǵ về màn tranh luận giữa ông Biden và ông Trump?
Cư dân mạng và báo chí Trung Quốc đồng loạt đăng tải cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và đối thủ Donald Trump hôm 27/6, gọi sự kiện đó là “chương tŕnh tạp kỹ”.


Người dân Mỹ theo dơi cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền h́nh CNN giữa Tổng thống Joe Biden với đối thủ Donald Trump ngày 27/6. (Ảnh: NYT)

Nhiều video ngắn được đưa lên các nền tảng mạng xă hội phổ biến như Douyin, WeChat và Xiaohongshu, để nhấn vào sự hớ hênh, căi vă và sức khỏe thể chất của hai ứng viên. Những khoảnh khắc Tổng thống Biden lúng túng và mất phương hướng cũng được cắt cúp.

Trên Douyin, phiên bản nội địa của TikTok, cuộc tranh luận của hai ứng viên Mỹ đang dẫn đầu xu hướng, nhận được 5,5 triệu lượt view tính đến ngày 30/6.

Cư dân mạng Trung Quốc không quan tâm đến chủ đề được tranh luận mà tập trung chỉ trích hệ thống chính trị Mỹ khi để hai người cao tuổi cạnh tranh nhau.

“Đây là dân chủ”, một người b́nh luận.

Một số video ngắn được đăng trên báo chí chính thống, như China Daily , chèn nhạc kiểu hài hước và nhận xét cảnh tượng này giống như “đang căi vă”.

“Đây là kiểu căi vă mà bạn thường thấy ở các viện dưỡng lăo. Hai ông già căi nhau rồi quên mất người kia là ai”, một người nói.

Các clip chỉnh sửa lan truyền trên mạng xă hội để củng cố quan điểm của Trung Quốc về sự phân cực chính trị ngày càng gia tăng ở Mỹ. “Các ông cứ căi nhau, c̣n chúng ta tiếp tục lên Mặt trăng. Chúng ta sẽ có tương lai tươi sáng”, một người khác b́nh luận.

Ngày 25/6, tàu vũ trụ Thường Nga của Trung Quốc mang mẫu từ nửa xa của Mặt trăng trở về Trái đất.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc chê bai Mỹ thiếu ứng viên cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

“Mỹ đang bị phán xét. Các vị muốn thống trị thế giới như thế này sao? Trên đời này không có người khác sao?”, một cư dân mạng đặt câu hỏi.

Giáo sư Shen Dingli, một học giả nghiên cứu về quan hệ quốc tế ở Thượng Hải, cho biết phản ứng chung ở Trung Quốc đối với cuộc tranh luận “thể hiện sự đối kháng giữa cư dân mạng hai nước”.

Ông nhắc lại kết quả nghiên cứu mà Trung tâm Pew công bố vào tháng 7/2023, cho thấy một nửa trong số hơn 10.000 người Mỹ tham gia cuộc thăm ḍ cho biết họ coi Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ. Không có nghiên cứu tương tự nào được thực hiện ở Trung Quốc để nắm bắt đầy đủ suy nghĩ của người Trung Quốc đối với Mỹ.

"Nó giống như một tấm gương hai chiều. Trung Quốc không thích Mỹ nên người dân ở đây có quan điểm tiêu cực về một số việc xảy ra ở Mỹ, bao gồm các cuộc tranh luận tổng thống. Tương tự như vậy, t́nh cảm của người Mỹ đối với Trung Quốc cũng tiêu cực”, Giáo sư Shen nói với báo Straits Times .

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng dẫn lại những chỉ trích trên chính truyền thông Mỹ về chất lượng màn đối đầu giữa hai ứng viên.

Cựu tổng biên tập Global Times (Thời báo Hoàn cầu) Hồ Tích Tiến, người có hơn 550.000 người theo dơi trên nền tảng mạng xă hội X, nói rằng cuộc tranh luận là “rất thú vị đối với nhiều người Trung Quốc”.

“Nói một cách khách quan, thành tích kém cỏi của ông Biden và ông Trump là một quảng cáo tiêu cực cho nền dân chủ phương Tây”, nhà báo Hồ Tích Tiến nhận xét.

Dù Tổng thống Biden và ông Donald Trump chủ yếu tranh luận về các vấn đề trong nước, như kinh tế Mỹ, nhập cư và quyền phá thai, nhưng Trung Quốc cũng là chủ đề gây tranh căi v́ cả hai ứng cử viên đều chịu áp lực phải cứng rắn với gă khổng lồ châu Á.

Khi được hỏi về cuộc khủng hoảng chất opioid xảy ra ở Mỹ, ông Trump nói rằng Trung Quốc đang “ép chúng ta” và cáo buộc ông Biden để điều này xảy ra.

Ông Trump tuyên bố sẽ áp mức tăng thuế quan 60% đối với hàng hóa Trung Quốc, c̣n chính quyền của Tổng thống Biden đề xuất tăng thuế 100% đối với tất cả xe điện từ Trung Quốc.

Một video phân tích của Defense Times đăng trên Douyin tập trung vào “cuộc tấn công” của hai ứng viên nhằm vào Trung Quốc kèm theo b́nh luận: “Đây là lời nhắc nhở rơ ràng với Bắc Kinh rằng bất cứ ai trở thành tổng thống cũng sẽ tiếp tục cứng rắn với Trung Quốc”.

Phân tích cho rằng quan hệ Trung - Mỹ cũng có thể sẽ không đổi hướng. “Trung Quốc không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, nhưng cũng phải chuẩn bị cho những hành động mà Mỹ có thể thực hiện chống lại chúng ta”, Defense Times b́nh luận.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 7611


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,925
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-01 at 21.11.26.jpg
Views:	0
Size:	67.4 KB
ID:	2393456  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,337 Times in 2,895 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06341 seconds with 14 queries