“Một công dân tư nhân không thể truy tố h́nh sự bất kỳ ai, chứ đừng nói đến một cựu tổng thống” - Clarence Thomas đặt câu hỏi về th - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Days Ago   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,444
Thanks: 2,370
Thanked 7,393 Times in 2,484 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default “Một công dân tư nhân không thể truy tố h́nh sự bất kỳ ai, chứ đừng nói đến một cựu tổng thống” - Clarence Thomas đặt câu hỏi về th

“Một công dân tư nhân không thể truy tố h́nh sự bất kỳ ai, chứ đừng nói đến một cựu tổng thống” - Clarence Thomas đặt câu hỏi về thẩm quyền của Jack Smith trong quan điểm gay gắt về phán quyết miễn trừ.




Thẩm phán Ṭa án Tối cao theo đường lối bảo thủ Clarence Thomas đă đặt câu hỏi về thẩm quyền của Jack Smith với tư cách là cố vấn đặc biệt trong ư kiến ​​đồng t́nh của ông về phán quyết miễn trừ của tổng thống của ṭa án tối cao.

Ṭa án Tối cao hôm thứ Hai đă ra phán quyết với tỷ lệ 6-3 rằng Trump có quyền miễn trừ tuyệt đối đối với các quyền hạn cốt lơi của Hiến pháp.

Các cựu tổng thống ít nhất được hưởng quyền miễn trừ đối với các hành vi chính thức của họ.

Ṭa án Tối cao phán quyết không có quyền miễn trừ đối với các hành vi không chính thức.

Vụ kiện DC của Jack Smith chống lại Trump sẽ bị tŕ hoăn một lần nữa khi nó quay trở lại ṭa án cấp dưới cho Thẩm phán Tanya Chutkan.

Đầu năm nay, Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ đă đồng ư xét xử yêu cầu miễn trừ của tổng thống Trump trong vụ kiện ngày 6 tháng 1 của Luật sư đặc biệt Jack Smith tại Washington, DC.

Các luật sư của Trump lập luận rằng Trump được miễn trừ khỏi việc truy tố liên bang đối với những 'tội ác' bị cáo buộc đă phạm phải khi ông c̣n là Tổng thống Hoa Kỳ.

“Trong 234 năm lịch sử nước Mỹ, chưa có tổng thống nào phải đối mặt với truy tố h́nh sự v́ những hành vi chính thức của ḿnh. Cho đến 19 ngày trước, chưa có ṭa án nào giải quyết liệu có tồn tại quyền miễn trừ truy tố như vậy hay không”, các luật sư của Trump viết trong hồ sơ tháng trước, theo CBS News . “Cho đến nay, chưa có ṭa phúc thẩm nào giải quyết vấn đề này. Câu hỏi này nằm trong số những vấn đề phức tạp, phức tạp và quan trọng nhất mà Ṭa án này sẽ được triệu tập để giải quyết.”

Ṭa án Tối cao đă ra phán quyết có lợi cho Trump, điều này có nghĩa là vụ kiện của Jack Smith vào ngày 6 tháng 1 tại DC về cơ bản đă bị hoăn lại.

Clarence Thomas đă chỉ trích Jack Smith theo quan điểm đồng t́nh của anh ta và đặt câu hỏi về thẩm quyền của anh ta với tư cách là cố vấn đặc biệt.

Tổng thống Trump lập luận riêng rằng việc bổ nhiệm Jack Smith là bất hợp pháp trong vụ án liên quan đến tài liệu mật đang diễn ra tại ṭa án Florida.

Clarence Thomas đặt câu hỏi về quyền lực của Jack Smith v́ anh ta là một công dân b́nh thường khi được bổ nhiệm làm công tố viên đặc biệt.

“Tôi viết riêng để nêu bật một cách khác mà vụ truy tố này có thể vi phạm cấu trúc hiến pháp của chúng ta. Trong trường hợp này, Tổng chưởng lư đă cố ư bổ nhiệm một công dân làm Cố vấn đặc biệt để truy tố một cựu Tổng thống thay mặt cho Hoa Kỳ. Nhưng tôi không chắc rằng bất kỳ chức vụ nào dành cho Cố vấn đặc biệt đă được “thành lập theo Luật” như Hiến pháp yêu cầu. Điều II, §2, mục 2. Bằng cách yêu cầu Quốc hội thành lập các chức vụ liên bang “theo Luật”, Hiến pháp áp đặt một sự kiểm soát quan trọng đối với Tổng thống — ông không thể thành lập các chức vụ theo ư ḿnh. Nếu không có luật nào thiết lập chức vụ mà Cố vấn đặc biệt nắm giữ, th́ ông không thể tiến hành vụ truy tố này. Một công dân không thể truy tố h́nh sự bất kỳ ai, chứ đừng nói đến một cựu Tổng thống ”, Clarence Thomas cho biết.

Clarence Thomas lập luận rằng không có cựu Tổng thống Hoa Kỳ nào khác bị truy tố v́ các hành vi chính thức mặc dù nhiều Tổng thống trước đây đă thực hiện các hành động được cho là cấu thành tội ác.

“Không có cựu Tổng thống nào phải đối mặt với truy tố h́nh sự v́ hành vi của ḿnh khi c̣n đương chức trong hơn 200 năm kể từ khi thành lập đất nước chúng ta. Và điều đó xảy ra bất chấp nhiều cựu Tổng thống đă thực hiện những hành động mà nhiều người cho rằng cấu thành tội ác. Nếu cuộc truy tố chưa từng có này được tiến hành, nó phải được tiến hành bởi người được người dân Mỹ ủy quyền hợp pháp để thực hiện. Do đó, các ṭa án cấp dưới nên trả lời những câu hỏi thiết yếu liên quan đến việc bổ nhiệm Luật sư đặc biệt trước khi tiến hành,” Clarence Thomas viết.

Thomas cũng lập luận rằng Jack Smith không được Thượng viện xác nhận (các luật sư của Trump cũng đang sử dụng lập luận này trước Thẩm phán Cannon).

“Hiến pháp quy định cách thức thành lập một chức vụ và cách bổ nhiệm nó. Điều khoản bổ nhiệm quy định: “[Tổng thống] sẽ đề cử, và theo lời khuyên và sự đồng ư của Thượng viện, sẽ bổ nhiệm các Đại sứ, các Bộ trưởng và Lănh sự khác, Thẩm phán Ṭa án Tối cao và tất cả các Viên chức khác của Hoa Kỳ, việc bổ nhiệm của họ không được quy định khác ở đây và sẽ do Luật quy định: nhưng theo Luật, Quốc hội có thể trao quyền bổ nhiệm các Viên chức cấp dưới đó, nếu họ cho là phù hợp, chỉ cho Tổng thống, tại Ṭa án Pháp luật, hoặc tại Các trưởng khoa.” Nghệ thuật. II, §2, cl. 2. Quy tŕnh lập hiến để bổ nhiệm một chức vụ được thể hiện rơ ràng trong văn bản này. Cách mặc định để bổ nhiệm “Viên chức của Hoa Kỳ” là do Tổng thống đề cử và được Thượng viện xác nhận. Như trên. “Nhưng Điều khoản đưa ra một ngoại lệ hạn chế đối với việc bổ nhiệm các quan chức cấp dưới: Quốc hội có thể 'theo Luật' cho phép" một trong ba chủ thể được chỉ định "bổ nhiệm các quan chức cấp dưới mà không có sự tư vấn và đồng ư của Thượng viện." NLRB kiện SW General, Inc., 580 US 288, 312 (2017) (THOMAS, J., đồng t́nh). Liên quan ở đây, “Trưởng pḥng”—chẳng hạn như Bộ trưởng Tư pháp—là một trong những người mà Quốc hội có thể ủy quyền “theo Luật” để bổ nhiệm các quan chức cấp dưới mà không cần có xác nhận của thượng viện. Nghệ thuật. II, §2, cl. 2.

Thomas một lần nữa nhắc lại rằng một công tố viên đặc biệt phải được Thượng viện xác nhận.

“Tuy nhiên, trước khi Tổng thống hoặc Trưởng pḥng có thể bổ nhiệm bất kỳ viên chức nào, Hiến pháp yêu cầu rằng chức vụ cơ bản phải được “thành lập theo Luật”.1 Bản thân Hiến pháp tạo ra một số chức vụ, rơ ràng nhất là chức vụ của Tổng thống và Phó Tổng thống. Xem §1. Mặc dù Hiến pháp quy định rằng sẽ có “các Viên chức khác của Hoa Kỳ, những Người được Bổ nhiệm không được quy định khác tại đây”, nhưng rơ ràng Hiến pháp yêu cầu rằng các chức vụ đó “phải được thành lập theo Luật”. §2, cl. 2. Và, “thành lập theo luật” đề cập đến một chức vụ mà Quốc hội tạo ra “theo luật định”. Lucia v. SEC, 585 US 237, 254 (2018) (THOMAS, J., đồng t́nh); xem thêm United States v. Maurice, 26 F. Cas. 1211, 1213 (No. 15,747) (CC Va. 1823) (Marshall, CJ).”
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Clarence-Thomas-AL-600x410.jpg
Views:	0
Size:	30.2 KB
ID:	2393517  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (1 Day Ago), dnguyen1 (1 Day Ago), luyenchuong3000 (2 Days Ago), N&N (1 Day Ago), phokhuya (1 Day Ago)
Old 2 Days Ago   #2
ngoclan2435
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 1,555
Thanks: 464
Thanked 1,040 Times in 525 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 316 Post(s)
Rep Power: 16
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Let's go Brandon
ngoclan2435 is_online_now   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to ngoclan2435 For This Useful Post:
anhhaila (1 Day Ago), dnguyen1 (1 Day Ago), kentto (1 Day Ago), N&N (1 Day Ago), phokhuya (1 Day Ago)
Old 1 Day Ago   #3
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,579
Thanks: 21
Thanked 217 Times in 151 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 217 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lũ bợ BịĐần chắc chắn t́m đủ mọi cách để Trump đéo chộp được Resolute Chair lần nữa, v́ nếu Trump thành công th́ tụi đéo này sẽ lần lượt "chết".... con đĩ mẹ chúng nó hết... Nhưng tao chỉ cho lũ bay một cách "có thể" làm cho Trump thất cử, là cứ t́m cách giết con đĩ Daniels và thằng luật sư Cohen rồi đổ hết tội lỗi cho Trump vài tuần trươc tháng 11 là Trump sẽ "chới với" ngay.... hay cứ ráng chi đô-la cho tụi đẻn ám sát Trump chẳng hạn... Mẹ kiếp...
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to NguoiTânĐinh For This Useful Post:
dnguyen1 (1 Day Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07101 seconds with 14 queries