1001 vấn đề sức khỏe khi phụ nữ "nhịn yêu" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 1001 vấn đề sức khỏe khi phụ nữ "nhịn yêu"
Khác với đàn ông, phần lớn phụ nữ có thể nhịn “yêu” trong một thời gian dài mà không gặp vấn đề ǵ nghiêm trọng. Tuy nhiên theo chuyên gia sức khỏe, điều này có thể ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe tâm sinh lư nữ.

Trong một nghiên cứu của YouGov, cứ 10 người ở Vương quốc Anh th́ có 3 người cho biết họ không quan hệ t́nh dục, trong đó, gần 1/5 số người từ 40 đến 44 tuổi không quan hệ t́nh dục. Ở tuổi 74, con số này tăng lên 57%.


Ảnh minh họa

Việc nhịn quan hệ t́nh dục xuất phát từ nhiều nguyên nhân như áp lực công việc và cuộc sống hay suy giảm ham muốn t́nh dục ở độ tuổi măn kinh. Việc không quan hệ t́nh dục thường xuyên có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến tâm sinh lư, không chỉ ở nam giới mà cả ở nữ giới.

Đặc biệt, khi phụ nữ trải qua thời gian dài không quan hệ t́nh dục rất dễ xảy ra t́nh trạng khô âm đạo, lănh cảm và nhiều vấn đề tâm lư đi kèm

Bệnh phụ khoa

Âm đạo phụ nữ là bộ phận rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Khi quan hệ thường xuyên, âm đạo sẽ tiết ra nhiều dịch giúp duy tŕ cân bằng độ pH, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Nếu phụ nữ lâu ngày không quan hệ, dịch tiết ra từ vùng kín sẽ giảm đi, ảnh hưởng tới khả năng tự làm sạch của bộ phận này, vi khuẩn sẽ có nhiều cơ hội phát triển.

Mắc các bệnh về phụ khoa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của người phụ nữ. V́ vậy, việc quan hệ vợ chồng với tần suất thích hợp là vô cùng cần thiết.

Hệ miễn dịch yếu hơn

Quan hệ t́nh dục đều đặn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng immunoglobulin A (IgA) - kháng thể cung cấp sự pḥng chống vi khuẩn, kháng virus sớm. IgA có ở bề mặt niêm mạc, trong huyết thanh, trong các dịch tiết (nước bọt, nước mắt, hô hấp, đường niệu sinh dục và các chất tiết đường tiêu hóa, sữa non).

Ngoài ra, việc đạt cực khoái trong lúc quan hệ c̣n giúp tăng tiết các hormone có lợi cho hệ miễn dịch, tăng cường phục hồi tế bào cơ, làm trẻ hóa da.

Lăo hóa sớm

Khi phụ nữ nhịn quan hệ t́nh dục trong thời gian dài sẽ dẫn đến t́nh trạng lăo hóa sớm. Nguyên nhân, lâu ngày không quan hệ vợ chồng khiến lượng estrogen trong cơ thể tiết ra ngày càng ít. Estrogen là nội tiết tố rất quan trọng đối với phụ nữ, khi tốc độ bài tiết estrogen giảm dần sẽ khiến các hormone khác trong cơ thể cũng giảm dần, dẫn đến lăo hóa sớm.

V́ thế, nếu phụ nữ lâu ngày không quan hệ vợ chồng, tốc độ lăo hóa sẽ dần tăng lên, các vết nám, mụn và nếp nhăn sẽ bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt.

Tính khí thất thường, hay cáu gắt

Đời sống vợ chồng không được viên măn khiến tính khí phụ nữ bị ảnh hưởng, ngày càng cáu gắt. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự ḥa thuận của cả gia đ́nh. Nếu hai vợ chồng quan hệ thường xuyên sẽ giúp t́nh cảm gắn kết, tăng cường trí nhớ, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Nhức mỏi và đau khắp người

Hoạt động t́nh dục giải phóng một loại hormone tiết ra từ năo có tên là endorphin có thể giúp giảm đau nhức đầu, lưng nhanh. Đây là một cách tốt để giúp phụ nữ thoát khỏi những cơn đau nhức thường gặp.

Đặc biệt, chị em nếu đạt cực khoái khi "yêu" th́ ngưỡng chịu đau sẽ tăng lên. Ngoài ra, "chuyện yêu" c̣n góp phần giúp giảm đau do viêm khớp hay đau bụng kinh.

Ảnh hưởng sức khỏe tim mạch

Một vài nghiên cứu chỉ ra những người nhịn quan hệ t́nh dục, hoặc tần suất "yêu" mỗi tháng một lần sẽ có nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch cao hơn so với những người có tần suất "yêu" ít nhất 2 lần một tuần.

Ngoài ra, những phụ nữ có đời sống t́nh dục thỏa măn sẽ ít bị các cơn đau thắt ngực hơn.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 5759


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,615
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.JPG
Views:	0
Size:	54.7 KB
ID:	2393785  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,454 Times in 2,064 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06598 seconds with 14 queries