Tăng Thanh Hà bật mí mẹo làm mực trứng chiên 'bao ngon' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tăng Thanh Hà bật mí mẹo làm mực trứng chiên 'bao ngon'
Tăng Thanh Hà ướp thêm bột bắp (ngô) để mực trứng gịn ngon hơn, xào làm hai mẻ, mẻ sau mới thêm nước mắm tỏi.


Tăng Thanh Hà bật mí chiên mực trứng mắm tỏi bao ngon

Bận rộn với việc chăm sóc ba con và công việc kinh doanh ẩm thực của gia đ́nh, Tăng Thanh Hà vẫn tranh thủ thời gian vào bếp chế biến những món ăn bổ dưỡng, thơm ngon. Bên cạnh các món "ngoại" mang phong cách ẩm thực nước ngoài để hợp khẩu vị chồng con, Hà Tăng thường xuyên bổ sung cho thực đơn hàng ngày những món ăn thuần Việt giản dị. Thi thoảng, người đẹp chia sẻ công thức và bí quyết nấu ăn để người hâm mộ làm theo.

Một trong những món khoái khẩu của nhiều gia đ́nh, trong đó có nhà Tăng Thanh Hà, là món mực trứng chiên gịn mắm tỏi. Mực trứng được nhiều người ưa thích nhờ vị dai ngon của mực cùng vị thơm béo của trứng. Ngoài ra, mực trứng cũng giàu dinh dưỡng, là nguồn cung cấp protein, calo dồi dào, chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin B2, vitamin B12, selen, đồng, phốt pho.


Tăng Thanh Hà pha bột ngô (bắp) khi ướp để mực gịn ngon hơn.

Trước khi chế biến, mực trứng cần được làm sạch, bỏ hết túi mực bên trong, rửa mực với nước muối loăng và để ráo. Gia vị ướp mực có thể là hành tỏi băm nhuyễn, hạt nêm, tiêu, ớt... Hà Tăng cho biết cô không hấp mực chín từ trước mà chỉ rửa sạch, lau khô và khứa đều trên thân mực. Bí quyết của người đẹp là ướp gia vị ba phút, trong đó thành phần không thể thiếu là một ít bột bắp khô để mực có độ săn và gịn hơn. Sau khi chiên gịn mực, Hà Tăng xào với mắm đường tỏi băm và thêm hành lá thái khúc và ớt tươi cho thêm đậm đà. Lưu ư, không nên chiên lâu dễ khiến mực bị dai, khó khăn. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm các loại rau củ yêu thích như ớt chuông.

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha nước mắm chiên mực với công thức 2 muỗng canh nước mắm ngon, 1,5 muỗng canh th́a đường, nửa muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước sôi, ít gừng thái lát, rồi trộn. Khi chiên mực, bạn cho ngập dầu và chiên nhanh, rồi bớt dầu ra, chỉ để lại chút dầu và cho chén nước mắm vừa pha vào trộn đều, chiên đến khi chín vàng. Sau đó, bạn có thể cho thêm hành lá thái khúc, ớt và hành tây cắt múi cau, đảo nhanh 1-2 phút rồi cho ra là xong.


Thành phẩm mực trứng chiên tỏi ớt của Tăng Thanh Hà.

Mực trứng chiên mắm tỏi có lớp vỏ săn gịn, thấm đẫm gia vị đậm đà, thơm vị tỏi băm, ăn kèm ớt cay cay, là món ăn cùng cơm trắng rất ngon. Bên cạnh cách chiên mắm tỏi, mực trứng c̣n có thể hấp bia, hấp hành gừng, xào cần tỏi, xào dứa, nướng muối ớt, sa tế hay rim me đều ngon.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 16861


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,330
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ha.jpg
Views:	0
Size:	104.1 KB
ID:	2394111   Click image for larger version

Name:	muc.jpg
Views:	0
Size:	193.3 KB
ID:	2394112   Click image for larger version

Name:	chien.jpg
Views:	0
Size:	180.4 KB
ID:	2394113  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,048 Times in 2,672 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06692 seconds with 14 queries