Áp lực ngày càng gia tăng với Tổng thống Joe Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Áp lực ngày càng gia tăng với Tổng thống Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ chính đảng của ḿnh trong việc chứng minh rằng ông có đủ sức khỏe về thể chất và tinh thần để tiếp tục giữ chức vụ. Đáng chú ư, một nhà lập pháp Đảng Dân chủ lần đầu tiên công khai kêu gọi ông chấm dứt nỗ lực tái tranh cử.


Ông Biden có màn thể hiện bị coi là không như ư muốn trong cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh CNN.

Việc ứng cử của ông Biden đă gặp phải nhiều quan ngại kể từ màn tranh luận được cho là thảm hại trước đối thủ Đảng Cộng ḥa Donald Trump mới đây, theo Al Jazeera.

Hạ nghị sĩ Lloyd Doggett của bang Texas mới đây đă trở thành thành viên đầu tiên trong Đảng Dân chủ công khai kêu gọi ông Biden từ bỏ cuộc đua.

Trong khi đó, Marie Gluesenkamp Perez, đại diện Hạ viện từ bang Washington, dù không kêu gọi ông Biden rút lui nhưng bày tỏ quan ngại rằng màn tranh luận hôm 27/6 sẽ khiến ông khó giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

“Tất cả chúng ta đều đă thấy màn thể hiện đó, không thể xóa bỏ điều đó và sự thật, tôi nghĩ là ông Biden sẽ thua ông Trump. Tôi biết điều đó thật khó khăn, nhưng tôi nghĩ cuộc tranh luận đó đă gây ra thiệt hại rất lớn”, bà Perez nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh tin tức KATU ở Portland, Oregon.

Jared Golden, đại diện Hạ viện từ Maine, cũng cho rằng ông Trump sẽ thắng và ông “chấp nhận điều đó”. “Rất nhiều đảng viên Đảng Dân chủ đang hoang mang về việc liệu Tổng thống Joe Biden có nên thôi tư cách là ứng viên của đảng hay không”, ông Golden viết trong bài xă luận đăng trên The Bangor Daily News.

Cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Hạ nghị sĩ Jim Clyburn cũng lên tiếng cho rằng việc nêu lên mối lo ngại về sức khỏe của ông sau cuộc tranh luận là điều chính đáng. Bà Pelosi nhận định trong cuộc phỏng vấn với MSNBC rằng “việc đưa ra câu hỏi đối với cả hai ứng viên là hoàn toàn chính đáng”.

Người phát ngôn của bà Pelosi nói với New York Times sau cuộc phỏng vấn rằng bà “hoàn toàn tin tưởng” vào ông Biden và dự định tham dự lễ nhậm chức của ông.

Nhà Trắng ngày 2/7 thông báo, ông Biden sẽ tổ chức một loạt cuộc họp và xuất hiện trong những ngày tới để xoa dịu những lo ngại về thể lực của ông, bao gồm một cuộc họp báo và cuộc phỏng vấn trực tiếp trên truyền h́nh đầu tiên kể từ tháng 5.

Trong ngày 3/7, ông Biden sẽ gặp một số Thống đốc các bang là thành viên Đảng dân chủ.

Mặc dù thừa nhận rằng ông Biden thể hiện không như ư muốn trong cuộc tranh luận, đội ngũ của ông đă bác bỏ những đề xuất rằng ông nên từ chức và bác bỏ những tuyên bố rằng ông mắc chứng mất trí nhớ hoặc bị suy giảm nhận thức.

Thư kư báo chí Nhà Trắng, Karine Jean-Pierre, nói trong một cuộc họp báo với giới truyền thông rằng ông Biden bị cảm lạnh trước cuộc tranh luận và đă có “một đêm tồi tệ”.

Trong một sự kiện gây quỹ ngày 2/7, ông Biden cho rằng nguyên nhân là do các chuyến đi liên tiếp tới Pháp và Italy, mặc dù ông đă dành cả tuần để chuẩn bị cho cuộc tranh luận.

Ông Biden nói thêm rằng ông đă không lắng nghe các cố vấn về lịch tŕnh di chuyển của ḿnh và nói đùa rằng ông “gần như ngủ quên trên sân khấu” trong cuộc tranh luận.

Trong một cuộc thăm ḍ của CNN được công bố sau cuộc tranh luận, 3/4 số cử tri đă đăng kư cho biết Đảng Dân chủ sẽ có cơ hội giành chiến thắng cao hơn trong cuộc bầu cử nếu ứng cử viên của họ là một cái tên khác.

Tỷ lệ cử tri cũng ủng hộ ông Trump cao hơn ông Biden, 49% so với 43%, các cuộc thăm ḍ dư luận sau cuộc tranh luận cho thấy.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 13636


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,623
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c29cad07a14848161159.jpg
Views:	0
Size:	45.4 KB
ID:	2394276  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,598 Times in 1,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07418 seconds with 14 queries