Tiết lộ bất ngờ về kế hoạch B NATO chuẩn bị cho Ukraine 'chống Trump' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ bất ngờ về kế hoạch B NATO chuẩn bị cho Ukraine 'chống Trump'
Theo một báo cáo mới, liên minh NATO đang lên kế hoạch thực hiện các biện pháp mới để bảo vệ chiến dịch ủng hộ Ukraine, trong bối cảnh lo ngại nhiệm kỳ thứ hai của Donald Trump tại Nhà Trắng sẽ cản trở những nỗ lực chung nhằm đánh bại và ngăn chặn Nga.

Các kế hoạch này được cho là đă được tiến hành trong nhiều tháng, nhưng hiện đang được đẩy nhanh sau màn thể hiện không thành công của Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên vào tuần trước.

Tờ Wall Street Journal đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ và đồng minh giấu tên rằng, hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra vào tháng này tại Washington DC sẽ chứng kiến một số biện pháp mới được công bố nhằm củng cố khối phương Tây trong bối cảnh bất ổn chính trị ở châu Âu và Mỹ.

Các kế hoạch này được cho là đă được tiến hành trong nhiều tháng, nhưng hiện đang được đẩy nhanh sau màn thể hiện không thành công của Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên vào tuần trước.

Trong số các biện pháp được báo cáo sẽ có việc bố trí một viên chức dân sự cấp cao mới ở Kiev và thành lập một bộ chỉ huy quân sự mới tại thành phố Wiesbaden, miền tây nước Đức để điều phối viện trợ quân sự và huấn luyện cho lực lượng Ukraine.

Bộ chỉ huy mới sẽ được gọi là "NATO trợ giúp an ninh và đào tạo cho Ukraine" và sẽ có khoảng 700 nhân viên người Mỹ và đồng minh được tuyển chọn từ tất cả 32 quốc gia thành viên. Tổ chức này được cho là sẽ đảm nhiệm phần lớn công việc trang bị cho Ukraine mà cho đến nay vẫn do Lầu Năm Góc chi phối thông qua định dạng Ramstein—tên chính thức là Nhóm liên lạc quốc pḥng Ukraine.

Trump không hề nỗ lực che giấu sự thất vọng của ḿnh với các đồng minh NATO, những người mà ông liên tục cáo buộc là lợi dụng sự hào phóng về an ninh của Mỹ ở châu Âu.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên, cựu tổng thống thường xuyên chỉ trích các nhà lănh đạo đồng minh v́ không thực hiện được cam kết chi tiêu quốc pḥng, các đồng minh đă nhất trí vào năm 2014 sẽ chi 2% GDP cho quân đội vào năm 2024, một mục tiêu mà nhiều nước đă bỏ lỡ.

Tại hội nghị thượng đỉnh liên minh đầy ở London năm 2018, Trump thậm chí c̣n được cho là đă đe dọa sẽ rút Mỹ khỏi NATO trừ khi các đồng minh thể hiện cam kết nhiều hơn về "chia sẻ gánh nặng". Lời đe dọa được đưa tin đă trở nên sáo rỗng, nhưng viễn cảnh về một chính quyền Trump thứ hai đă làm dấy lên mối lo ngại về sự rút lui của Mỹ có thể khiến liên minh sụp đổ.

Có vẻ như Trump sẽ quay lại lập trường chính sách đối ngoại đă khiến các đồng minh của Mỹ lo lắng trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông. "NATO phải đối xử công bằng với Mỹ, bởi v́ nếu không v́ Mỹ, NATO thực sự không tồn tại", Trump nói vào tháng 3.

"Mỹ nên trả phần chia công bằng của ḿnh, chứ không phải phần chia công bằng của mọi người khác", ông nói thêm.

Vào tháng 2, cựu tổng thống thậm chí c̣n gợi ư rằng ông sẽ "khuyến khích" Nga và Trung Quốc "làm bất cứ điều ǵ họ muốn" với các quốc gia NATO không "trả hóa đơn cho họ".

Đây là năm diễn ra các cuộc bầu cử quan trọng ở cả châu Âu và Mỹ. Vào tháng 6, các đảng cực hữu hoài nghi NATO và Liên minh châu Âu ở châu Âu đă giành chiến thắng lớn tại cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu, làm dấy lên lo ngại về sự dịch chuyển sang cánh hữu của các cử tri ở Đức, Pháp và các quốc gia NATO quan trọng khác.

Tại Pháp, thất bại vang dội của đảng Tổng thống Emmanuel Macron ở cấp EU đă thúc đẩy ông phải kêu gọi tổ chức bầu cử quốc hội trong nước sớm, có thể chứng kiến đảng Tập hợp Quốc gia (RN) thành lập chính phủ cực hữu đầu tiên của nước này.

Bản tuyên ngôn bầu cử năm 2022 của RN—một số phần trong đó đă bị xóa khỏi trang web của đảng vào tháng 6—cho rằng Mỹ "không phải lúc nào cũng hành động như một đồng minh của Pháp" và đề xuất t́m kiếm "một liên minh với Nga về một số vấn đề nhất định", bao gồm an ninh châu Âu và chống khủng bố.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,712
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-03 at 19.35.10.jpg
Views:	0
Size:	87.8 KB
ID:	2394300  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06364 seconds with 14 queries