Ăn ǵ để ngủ ngon? Chuyên gia tiết lộ những thực phẩm ‘vàng’ giúp bạn ngủ ngon đến sáng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn ǵ để ngủ ngon? Chuyên gia tiết lộ những thực phẩm ‘vàng’ giúp bạn ngủ ngon đến sáng
Giấc ngủ ngon đóng vai tṛ thiết yếu đối với sức khỏe toàn diện và tâm lư, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động thể chất, tinh thần và cảm xúc của con người. Đảm bảo ngủ đủ giấc giúp cơ thể hồi phục và tái tạo, nâng cao chức năng nhận thức như trí nhớ và khả năng tập trung, đồng thời điều chỉnh tâm trạng và giảm căng thẳng.

Một số loại thực phẩm có thể được tiêu thụ trước khi đi ngủ để nâng cao chất lượng giấc ngủ, nhờ vào các chất dinh dưỡng đặc biệt trong chúng hỗ trợ quá tŕnh thư giăn và sản xuất hormone điều ḥa giấc ngủ. Dưới đây là danh sách các thực phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, mang lại giấc ngủ ngon hơn cho bạn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn giàu magiê, một khoáng chất có tác dụng thư giăn cơ thể và nâng cao chất lượng giấc ngủ bằng cách giảm viêm và hạ mức cortisol. Ngoài ra, magiê c̣n có lợi cho sức khỏe xương, điều tiết lượng đường trong máu và hỗ trợ chức năng cơ bắp.

Kiwi

Kiwi chứa hàm lượng cao serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng trong việc điều chỉnh giấc ngủ. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp giảm viêm và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Những chất chống oxy hóa trong kiwi c̣n có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và cải thiện tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc chứa apigenin, một chất chống oxy hóa liên kết với các thụ thể trong năo, giúp thúc đẩy sự thư giăn và dễ dàng đi vào giấc ngủ. Uống trà hoa cúc không chỉ giúp giảm viêm mà c̣n tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe làn da.

Nước ép anh đào chua

Nước ép từ quả anh đào chua là một nguồn dồi dào melatonin tự nhiên, một loại hormone quan trọng trong việc điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức. Các chất chống oxy hóa có trong quả anh đào chua giúp giảm viêm, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm các triệu chứng của viêm khớp.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa melatonin, axit béo omega-3 và magiê, tất cả đều góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ. Axit béo omega-3 không chỉ tốt cho sức khỏe năo bộ mà c̣n giúp giảm viêm và cải thiện sức khỏe tim mạch thông qua việc hạ thấp mức cholesterol.

Quả chuối

Chuối là một nguồn giàu kali và magiê, hai khoáng chất giúp thư giăn cơ bắp và dây thần kinh, từ đó thúc đẩy giấc ngủ ngon. Chuối cũng chứa tryptophan. Kali rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch, chức năng cơ bắp và duy tŕ cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Yến mạch

Yến mạch là một nguồn phong phú của melatonin và carbohydrate phức tạp, giúp kích thích sản xuất serotonin, hỗ trợ giấc ngủ. Ngoài ra, yến mạch chứa nhiều chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm cholesterol.

Sữa

Sữa chứa tryptophan và canxi, cả hai đều quan trọng trong việc sản xuất melatonin và serotonin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Canxi trong sữa c̣n hỗ trợ sức khỏe xương, chức năng cơ và truyền thần kinh.

Rau chân vịt

Rau chân vịt giàu magie, canxi và kali, các khoáng chất này giúp thư giăn cơ bắp và cải thiện giấc ngủ. Rau chân vịt cũng cung cấp nhiều vitamin A, C và K, cùng với folate và sắt, hỗ trợ hệ miễn dịch, sức khỏe da và sản xuất hồng cầu.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 24390


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,543
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ng.jpg
Views:	0
Size:	69.4 KB
ID:	2394377  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,723 Times in 3,267 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 2 Days Ago   #2
hieukytran
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 2,078
Thanks: 0
Thanked 507 Times in 332 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 127 Post(s)
Rep Power: 19
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

Cái đách què cho mấy thằng ế vợ !
Ôm đít má nó là ngủ ngon
hieukytran_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07014 seconds with 14 queries