Bố sốc và sụt 15 kg khi phát hiện con gái không cùng huyết thống sau khi xét nghiệm ADN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bố sốc và sụt 15 kg khi phát hiện con gái không cùng huyết thống sau khi xét nghiệm ADN
Trong một cuộc tranh căi, vợ vô t́nh tiết lộ con gái không phải con anh. Lời nói trong lúc tức giận của vợ khiến anh nghi ngờ. Anh đi xét nghiệm th́ nhận kết quả gây sốc.

Anh Tang (44 tuổi ở Lễ Lăng, Hồ Nam, Trung Quốc) kết hôn với chị Fu vài năm trước và sinh được con gái 3 tuổi.

Trong một cuộc tranh căi, người vợ vô t́nh tiết lộ con gái không phải con Tang. Lời nói trong lúc tức giận của vợ khiến Tang nghi ngờ. Anh đi xét nghiệm th́ nhận kết quả không phải con ḿnh. "Tôi đă rất sốc và sụt 15 kg", Tang chia sẻ.


Nhận được kết quả gây sốc sau khi xét nghiệm ADN với con gái, chồng quyết định ly hôn vợ. Ảnh minh họa

Sau khi b́nh tĩnh lại, Tang quyết định đệ đơn ly hôn. Tuy nhiên ṭa án bác đơn của anh cuối tuần trước, với lư do "nên cho nhau một khoảng thời gian để sửa chữa mối quan hệ, điều này tốt hơn cho sự ổn định xă hội và ḥa hợp gia đ́nh".

Quyết định này phù hợp với quy định "hạ nhiệt ly hôn" - được chính phủ Trung Quốc đưa ra để ngăn chặn "ly hôn bốc đồng". Quy định yêu cầu các cặp vợ chồng phải đợi 30 ngày sau khi nộp đơn để "suy nghĩ lại".

Chia sẻ với báo giới, anh Tang cho biết vô cùng bàng hoàng khi "nuôi con tu hú" ba năm qua. Chị Fu lại nói rằng chính chồng đă bảo ḿnh "mượn tinh trùng" v́ họ không thể thụ thai. "Tôi đă thử và nhanh chóng thành công... Tôi không biết liệu con gái có phải là của anh ấy hay không", Fu nói.

Fu đồng ư chia tay, nhưng với điều kiện có quyền sở hữu duy nhất đối với căn hộ của họ, do cả cô và Tang đứng tên nhưng mua bằng tiền của cha mẹ cô. Anh Tang không đồng ư nên nhờ ṭa xử lư.

Vụ việc đă gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng. Nhiều người đặt câu hỏi làm thế nào mà một mối quan hệ như vậy có thể cứu văn.

Wu Jiezhen, một luật sư ly hôn tại Quảng Châu, cho biết quy định mới có thể ngăn một số ít cặp vợ chồng chia tay bốc đồng, nhưng cũng có thể khiến một số người xem xét lại các thỏa thuận mà họ đă đạt được trước đó.

"Trên thực tế, trong giai đoạn nguội lạnh này, mọi người không thay đổi suy nghĩ về cuộc chia tay mà thay đổi suy nghĩ về cách nên phân chia tài sản và nuôi dạy con cái", Wu nói. Do đó, nhiều vụ ly hôn vốn hoàn tất trong quá khứ có thể ra ṭa trong tương lai và gây ra nhiều tranh chấp, mất thời gian, tiền của hơn.

Điều cần cân nhắc trước khi ly hôn

Con cái thiếu vắng sự chăm sóc của bố hoặc mẹ

Khi vợ chồng ly hôn, cuộc sống của hai người sẽ bớt nặng nề nếu không có con cái. C̣n lại, đa phần các cặp vợ chồng khi chia tay đều phải nghĩ tới chuyện con cái sẽ ra sao khi bố mẹ ly hôn.

Nếu có một đứa con chung, con sẽ thường sống với mẹ, lúc này sự ảnh hưởng từ người cha sẽ giảm bớt nếu cha không thường xuyên tới thăm hoặc thể hiện sự quan tâm. Nếu có từ hai con trở lên, ṭa có thể phân chia mỗi người nuôi dưỡng một bé.

Tuy nhiên, dù dưới h́nh thức nào th́ những đứa trẻ có cha mẹ ly hôn thường phải đối diện với những khủng hoảng về tinh thần, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lư của trẻ với bạn bè và với chính bản thân khi thấy gia đ́nh không hạnh phúc.

Chia đôi tài sản

Theo luật ly hôn th́ khi ly hôn, tài sản được h́nh thành trong hôn nhân sẽ được chia làm hai (trừ các trường hợp chứng minh được là tài sản riêng, vợ hoặc chồng không có đóng góp trong việc h́nh thành tài sản đó).

Điều này cũng chỉ ra rằng bạn sẽ mất đi một nửa tài sản, chỉ c̣n lại một nửa để ổn định cuộc sống mới, đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất thêm thời gian làm việc để có thể tái thiết lại tài sản đă mất sau khi ly hôn.

Mất thời gian dài để ổn định tâm lư

Khủng hoảng trước và sau ly hôn đều xảy ra với bất cứ cặp vợ chồng nào. Trước khi ra quyết định ly hôn, bạn làm mọi cách để nhận được phán quyết của ṭa, nhưng sau khi ly hôn dù là đàn ông hay phụ nữ đều rơi vào một chu kỳ khủng hoảng tâm lư sau ly hôn.

Những xáo trộn khi phải bắt đầu lại cuộc sống độc thân, với những trách nhiệm cho bản thân, con cái, các vấn đề liên quan đến nơi ăn chốn ở và đối diện với những câu hỏi từ người thân, bạn bè về t́nh trạng của ḿnh khiến nhiều người rơi vào trạng thái nhẹ th́ căng thẳng, nặng th́ trầm cảm.

Ly hôn không phải là giải thoát để t́m kiếm tự do tuyệt đích như nhiều người vẫn nghĩ.

Mất niềm tin vào hôn nhân

Song hành với trạng thái khủng hoảng tâm lư sau ly hôn, đàn ông hoặc phụ nữ sau ly hôn thường có tâm lư sợ kết hôn, coi thường hôn nhân và thậm chí chỉ cần nhắc đến hai từ này đă cảm thấy sợ hăi.

Đây là trạng thái thường thấy của những cặp đôi từng có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Gánh nặng kinh tế khi nuôi con

Sự thật là khi ṭa phân xử chuyện người không chăm sóc sẽ phải chu cấp hàng tháng để phụ người c̣n lại nuôi con, thế nhưng không phải người cha (thậm chí là người mẹ) nào cũng có trách nhiệm thực hiện điều đó.

Đa phần, người chịu trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc con cái sẽ phải chịu gánh nặng này. Ngoài những câu hỏi của con về t́nh trạng của cha mẹ, phải quan sát diễn biến tâm lư để đồng hành với con khi cha mẹ ly hôn th́ người nuôi dưỡng c̣n phải kiếm tiền để lo cho cuộc sống hàng ngày.

Điều đó quả thực không dễ dàng ǵ, khi mà hai vợ chồng c̣n chung lưng đấu cật th́ khả năng tài chính vẫn c̣n được san sẻ, nhưng khi chỉ c̣n lại bạn và những đứa con, điều này sẽ khiến bạn chông chênh và gặp nhiều căng thẳng về tâm lư.

Ly hôn là chuyện cực chẳng đă, cuộc sống luôn tiềm ẩn những nguy cơ không thể lường trước, nhất là hôn nhân hiện đại với nhiều vấn đề bất cập, tồn đọng.

Để giảm thiểu những thiệt hại về kinh tế và tâm lư nếu chẳng may phải ly hôn, các cặp vợ chồng nên có những khoản tiết kiệm dự trù của cá nhân, bởi nguyên nhân lớn nhất mà mọi người thường gặp căng thẳng sau khi ly hôn, chính là áp lực kinh tế.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 13261


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,327
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6bbcf8f9f5b61ce845a7.jpg
Views:	0
Size:	27.3 KB
ID:	2394767  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,882 Times in 1,740 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04947 seconds with 14 queries