Nắng nóng đỉnh điểm gây sốc ở Mỹ: Nhiều người bị bỏng nặng vì ngã xuống đường, thậm chí tử vong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nắng nóng đỉnh điểm gây sốc ở Mỹ: Nhiều người bị bỏng nặng vì ngã xuống đường, thậm chí tử vong
Nhiều thành phố ở Mỹ đang trải qua những tháng mùa hè nóng nhất trong lịch sử.

Các thành phố Tây Nam nước Mỹ như Phoenix vừa ghi nhận tháng 6 nóng nhất trong lịch sử. Theo thống kê, nhiệt độ cao trung bình vào ban ngày là 43 độ C và không có nhiệt độ cao nào trong 24 giờ dưới 37,7 độ C.

Người đàn ông 62 tuổi Ron Falk đã bị mất chân phải vì nắng nóng và không thể ngờ cái nóng ở thành phố Phoenix lại có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như vậy. Ông Falk đã bị sốc nhiệt và ngã xuống đường sau khi mua đồ uống lạnh ở một cửa hàng tiện lợi. Vụ việc khiến ông bị bỏng nặng, phải cắt bỏ chân phải và ghép da phần lớn chân trái. Hiện tại, ông Falk vẫn đang phải ngồi xe lăn và chờ hồi phục.

Ông chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể bị sốc nhiệt khi đang đi ngoài đường ở Phoenix. Nhưng nếu bạn không tìm một nơi nào đó mát mẻ, cái nóng sẽ ảnh hưởng đến bạn, và sau đó bạn sẽ không biết chuyện gì xảy ra, giống như tôi vậy".


Ông Ron Falk

Trung tâm Y tế Valleywise ở Phoenix, trung tâm điều trị bỏng lớn nhất ở vùng Tây Nam nước Mỹ, cho biết đã tiếp nhận 50 trường hợp bỏng do tiếp xúc với mặt đường nóng kể từ đầu tháng 6 đến nay, trong đó có 4 trường hợp tử vong. Nạn nhân thường là trẻ em đi chân trần trên vỉa hè, người lớn say rượu nằm trên đường phố hoặc người già bị ngã do các vấn đề sức khỏe.

Bên cạnh thành phố Phoenix, thành phố Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) cũng ghi nhận mức nhiệt tương tự. Mặt đường nhựa, bê tông, tay nắm cửa kim loại, xích đu, xà đơn,... đều có thể gây bỏng cho con người nếu tiếp xúc trong vài giây. Theo các chuyên gia, chỉ cần nhiệt độ bề mặt từ 28 độ C trở lên là đã có thể gây bỏng da.

Trẻ em là đối tượng dễ bị bỏng nhất vì chúng chưa nhận thức được sự nguy hiểm từ những bề mặt nóng như tay nắm cửa kim loại hay vỉa hè. Việc điều trị bỏng do nhiệt cũng rất phức tạp và mất nhiều thời gian. Bệnh nhân có thể phải trải qua nhiều lần ghép da và phẫu thuật khác.

Năm ngoái, hạt Maricopa, nơi có thành phố Phoenix, đã ghi nhận 645 trường hợp tử vong do nắng nóng, phần lớn là do sốc nhiệt. Một trong số đó là trường hợp của một phụ nữ 82 tuổi mắc bệnh tim và sa sút trí tuệ, được phát hiện nằm trên vỉa hè trong tình trạng bất tỉnh khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 41,1 độ C. Bà được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng độ 2 ở lưng và bên phải cơ thể, nhưng đã qua đời sau đó 3 ngày.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Days Ago
Reputation: 13636


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,646
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-2-1720084907498257829384.jpg
Views:	0
Size:	54.5 KB
ID:	2394824  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,598 Times in 1,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06268 seconds with 14 queries