Tổng thống Putin ra tuyên bố mới về sản xuất tên lửa từng bị cấm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tổng thống Putin ra tuyên bố mới về sản xuất tên lửa từng bị cấm
Ngày 4/7, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố ngành công nghiệp quốc pḥng Nga đă sẵn sàng bắt đầu sản xuất các tên lửa tầm trung và tầm ngắn vốn bị cấm theo một hiệp ước với Mỹ mà hiện không c̣n hiệu lực.


Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại St. Petersburg, Nga ngày 5/6/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo đài RT, Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) có từ thời Chiến tranh Lạnh đă cấm các hệ thống này, nhưng Mỹ đă rút khỏi hiệp ước này vào năm 2019. Nga quyết định vẫn tuân thủ lệnh cấm miễn là Mỹ cũng tuân thủ.

Tại một cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Astana (Kazakhstan), ông Putin tuyên bố: “Như tôi đă nói, liên quan đến việc Mỹ rút khỏi hiệp ước này và thông báo rằng họ đang bắt đầu sản xuất, chúng tôi cũng cho rằng ḿnh có quyền bắt đầu nghiên cứu, phát triển và sản xuất trong tương lai. Chúng tôi đang tiến hành hoạt động nghiên cứu và phát triển, sẵn sàng bắt đầu sản xuất. Về nguyên tắc, chúng tôi đă đưa ra các hướng dẫn liên quan”.

Tuần trước, trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia ở Moskva, ông Putin cũng đề cập khả năng Nga có thể tiếp tục sản xuất các hệ thống tên lửa bị cấm trước đây, với lư do Mỹ có các hành động thù địch. Khi đó, ông Putin phát biểu: “Bây giờ chúng ta biết rằng Mỹ không chỉ sản xuất những hệ thống tên lửa này mà c̣n đưa chúng đến châu Âu, Đan Mạch để sử dụng trong các cuộc tập trận. Cách đây không lâu, có thông tin cho rằng các hệ thống này đang ở Philippines”.

Theo ông Putin, các động thái của Mỹ khiến Nga không c̣n lựa chọn nào khác ngoài khôi phục các chương tŕnh tên lửa tầm trung và tầm ngắn, đồng thời khẳng định sẽ triển khai các chương tŕnh này dựa trên t́nh h́nh thực tế nếu cần thiết.

Hiệp ước INF năm 1987 đă cấm cả Mỹ và Liên Xô sản xuất và triển khai tên lửa đạn đạo, tên lửa hành tŕnh trên mặt đất có tầm bắn từ 500 đến 5.500 km. Hiệp ước này không cấm các hệ thống trên không hoặc trên biển có cùng tầm bắn. Hiệp ước này giúp giảm bớt căng thẳng về vấn đề triển khai vũ khí hạt nhân ở châu Âu.

Sau này, Nga tiếp tục tuân thủ hiệp ước, nhưng bày tỏ lo ngại rằng các cơ sở pḥng thủ tên lửa của Mỹ ở Đông Âu đă vi phạm hiệp ước nói trên v́ các bệ phóng ở các cơ sở này cũng có khả năng triển khai tên lửa tấn công mặt đất.

Năm 2019, Mỹ đă rút khỏi hiệp ước INF v́ cho rằng Nga đă vi phạm hiệp ước. Trước đó, tháng 10/2018, Tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump đă cáo buộc Nga vi phạm hiệp ước INF khi chế tạo tên lửa Novator 9M729. Đến tháng 12/2018, Mỹ tuyên bố sẽ rút khỏi hiệp ước định này, nếu Nga không tuân thủ trở lại thỏa thuận này trong ṿng 60 ngày - tức thời hạn chót là 2/2/2019.

Tuy nhiên, Nga tuyên bố không tiêu hủy Novator 9M729, đồng thời khẳng định loại tên lửa này không vi phạm INF. Theo Nga, Mỹ dựng cớ để rút khỏi hiệp ước để có thể tự do phát triển những loại tên lửa mới. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Mỹ rút khỏi INF sẽ đe dọa số phận của Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START-3), văn kiện cuối cùng trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí. Nhiều nước đồng minh của Mỹ ở châu Âu cũng phản đối việc Mỹ rút khỏi INF do lo ngại về một cuộc chạy đua vũ trang mới.

Tổng thống Nga Putin đă kư phê chuẩn dự luật đ́nh chỉ Hiệp ước INF. Nga tuyên bố sẽ triển khai các biện pháp quân sự đáp trả những mối đe dọa từ NATO liên quan đến việc Moskva đ́nh chỉ thực thi INF.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 24390


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,600
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ptt.jpg
Views:	0
Size:	34.9 KB
ID:	2395104  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,723 Times in 3,267 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06575 seconds with 14 queries