7 vạn binh Nga vây pháo đài, ông Putin tuyên bố không dừng bắn: Kiev lĩnh đ̣n chí mạng giữa lúc rút quân khẩn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 vạn binh Nga vây pháo đài, ông Putin tuyên bố không dừng bắn: Kiev lĩnh đ̣n chí mạng giữa lúc rút quân khẩn
Quân đội Ukraine vừa chính thức tuyên bố rút khỏi khu vực chiến lược do toàn bộ "vị trí pḥng thủ đă bị phá vỡ".

Ông Putin tuyên bố không ngừng bắn, Ukraine khẩn cấp rút quân

Theo tờ EuroNews, phát biểu ngày 4/7 tại Hội nghị thượng đỉnh Trung Á tổ chức ở Kazakhstan, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga không thể đồng ư ngừng bắn tại Ukraine vào lúc này, v́ không chắc chắn về phản ứng của Kiev.

"Chúng tôi không thể tuyên bố ngừng bắn với hy vọng đối phương sẽ thực hiện một số bước đi tích cực. Chúng tôi không thể cho phép đối phương lợi dụng lệnh ngừng bắn để cải thiện t́nh h́nh, trang bị thêm vũ khí, tăng cường quân đội bằng các huy động bắt buộc và chuẩn bị sẵn sàng để tiếp tục cuộc xung đột vũ trang" – ông Putin nói.

Nhà lănh đạo Nga nhấn mạnh, bất kỳ lệnh ngừng bắn nào ở Ukraine chỉ có thể được thống nhất nếu Ukraine thực hiện một số bước đi "không thể đảo ngược" mà Nga có thể "chấp nhận được".

Đáng lưu ư, trong lúc ông Putin tuyên bố "không ngừng bắn" th́ tại đông Donetsk, Ukraine đă tuyên bố bắt đầu rút quân khỏi quận Kanal thuộc Chasiv Yar ngay trong ngày 4/7 do không thể tiếp tục chống chọi trước đà tấn công mạnh mẽ của lực lượng Nga.

Phát ngôn viên quân đội Ukraine Nazar Voloshyn đă đưa ra thông báo chính thức.


Ukraine đă phải rút quân khỏi quận Kanal thuộc Chasiv Yar. Ảnh: Newsweek

"Vị trí pḥng thủ của Ukraine đă bị phá vỡ" – ông Voloshyn nói, đồng thời cho biết quân đội Ukraine sẽ đối mặt với "nguy cơ thương vong nghiêm trọng" nếu tiếp tục bám trụ lại khu vực này.

"Tính mạng và sức khỏe của các quân nhân Ukraine đang bị đe dọa. V́ lư do nhân đạo, Bộ chỉ huy đă quyết định rút quân về các vị trí được bảo vệ tốt hơn, chuẩn bị tốt hơn" – ông Voloshyn cho hay, nhưng thừa nhận rằng, ngay cả ở vị trí mới, "lực lượng Nga vẫn không ngừng các hoạt động chiến đấu ác liệt".

Ông Oleh Shriaiev – một chỉ huy tiểu đoàn Ukraine đóng tại khu vực Chasiv Yar cho biết, chênh lệch quân số giữa Nga và Ukraine tại đây là 10-1. Trước đó, người đứng đầu cơ quan báo chí của lữ đoàn pháo binh số 26 Ukraine Shriaiev cho biết, Nga đă tập hợp 70.000 quân để tiến công, với mục tiêu trọng điểm là Chasiv Yar.

Theo ông Shriaiev, chỉ trong tuần qua, Nga đă tiến hành gần 1.300 cuộc tấn công, trong đó thả gần 130 quả bom lượn và tiến hành 44 cuộc tập kích trên bộ nhằm vào Chasiv Yar. Tính riêng trong ngày 3/7, 238 cuộc tấn công từ "tất cả các loại vũ khí" đă được ghi nhận ở Chasiv Yar.

Đây là thị trấn gần Bakhmut, và được xem là "pháo đài" có tầm quan trọng chiến lược của Ukraine ở khu vực đông Donetsk. Chasov Yar bị chia cắt bởi kênh đào Siverskyi Donets - Donbass chảy qua, tạo ra một rào cản tự nhiên giữa quận Kanal và phần c̣n lại.

Sự sụp đổ của Chasiv Yar sẽ khiến các thành phố lân cận (c̣n nằm trong tầm kiểm soát của Ukraine) lâm nguy, giáng đ̣n nặng nề vào các tuyến đường cung ứng quan trọng của Kiev và đưa Nga đến gần hơn tới mục tiêu giành quyền kiểm soát toàn bộ vùng Donetsk.

DeepState: Kanal bị "xóa sổ hoàn toàn"

Theo hăng tin CNN (Mỹ), việc Ukraine rút quân khỏi các khu vực ở Chasiv Yar là một diễn biến đáng lo ngại đối với Kiev. Bộ Quốc pḥng Nga cũng đă xác nhận việc họ giành quyền kiểm soát quận Kanal.

Nhóm giám sát DeepState của Ukraine cho biết, Kanal "đă bị xóa sổ hoàn toàn", và việc "cố cầm cự trong đống đổ nát" chỉ làm tăng thêm tổn thất.

"Rời khỏi khu vực này là một quyết định hợp lư, mặc dù khó khăn" – DeepState nhận định.

Cũng theo nhóm này, lực lượng Nga đang tiến tới một con đường quan trọng chiến lược nối Bakhmut. Đây là tuyến đường cung ứng quan trọng cho Ukraine.

B́nh luận trên CNN, chuyên gia phân tích Konrad Muzyka cho rằng, "việc giành quyền kiểm soát được Chasiv Yar sẽ cho phép Nga đưa thêm máy bay không người lái (UAV), chiến đấu cơ và pháo binh vào khu vực, đồng thời mang lại cho Nga vị trí thuận lợi để tiến hành các cuộc tấn công trên bộ và máy bay không người lái vào quân đội Ukraine".

Theo tờ Svpressa (Nga), việc Ukraine phải rút quân khỏi Kanal đích thực là một đ̣n giáng nặng nề cho Kiev khi mới chỉ vài ngày trước, truyền thông nước này c̣n tuyên bố đă đẩy lùi lực lượng Nga và khẳng định ông Putin "đang nổi giận" v́ thất bại của ḿnh.

Đ̣n giáng chí mạng

Đáng lưu ư, ngay trong ngày 4/7, không bao lâu sau khi Ukraine tuyên bố bắt đầu rút quân, kênh truyền h́nh Tsagrad TV (Nga) cho biết, lực lượng Nga đă tiến hành một đợt tập kích ác liệt nhằm vào doanh trại nơi tập trung lực lượng pḥng thủ Chasiv Yar bằng bom FAB-3000 nặng 3 tấn.

Với độ chính xác cao và sức công phá khủng khiếp, loại bom này đôi lúc c̣n được ví như Tsar Bomba (Bom Sa hoàng của Liên Xô – vũ khí hạt nhân lớn nhất, mạnh nhất từng được kích nổ trên thế giới, có sức công phá tương đương 3.800 quả bom hạt nhân Mỹ ném xuống Hiroshima, Nhật Bản năm 1945).

Theo dữ liệu sơ bộ mà Tsagrad TV có được, tác động của vụ tấn công lớn tới mức làm "long móng một số ṭa nhà lân cận". Các chuyên gia quân sự cho biết, doanh trại quân sự này c̣n là kho vũ khí chứa tên lửa và các hệ thống pháo của Lữ đoàn 18 và 93 Ukraine.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Days Ago
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,748
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-05 at 19.36.17.jpg
Views:	0
Size:	105.7 KB
ID:	2395190  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06332 seconds with 14 queries