NATO nêu giải pháp đạt được ḥa b́nh ở Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NATO nêu giải pháp đạt được ḥa b́nh ở Ukraine
Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh đang t́m kiếm một giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột Ukraine.


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) và Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg (Ảnh: AFP).

"Tôi hy vọng các đồng minh sẽ đồng ư rằng chúng ta phải duy tŕ sự hỗ trợ, hỗ trợ kinh tế cũng như quân sự của chúng ta, cho Ukraine theo cách đảm bảo rằng Ukraine chiếm ưu thế, rằng họ có thể pḥng thủ trước hành động của Nga ngày nay và ngăn chặn điều đó trong tương lai", Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg tuyên bố tại cuộc họp báo hôm 5/7, trước thềm hội nghị thượng đỉnh của NATO tại Washington (Mỹ), dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Theo ông Stoltenberg, để đạt được ḥa b́nh ở Ukraine, các đồng minh phải tiếp tục cung cấp "sự hỗ trợ mạnh mẽ" cho Ukraine và tránh lặp lại thỏa thuận Minsk.

Người đứng đầu NATO cũng lên tiếng phản đối việc đạt được một giải pháp tạm thời để chấm dứt xung đột, trích dẫn các thỏa thuận Minsk 2014-2015 cuối cùng đă thất bại. Thỏa thuận này đưa ra một lộ tŕnh nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở vùng Donbass của Ukraine vào thời điểm đó, tuy nhiên Nga nói rằng thỏa thuận này chưa bao giờ được Kiev thực hiện.

Ông Stoltenberg đổ lỗi cho Nga về sự thất bại của thỏa thuận Minsk, mặc dù cả phương Tây và các quan chức hàng đầu của Ukraine đều công khai thừa nhận toàn bộ thỏa thuận chỉ là một biện pháp để câu giờ và củng cố lực lượng vũ trang của Kiev.

"Phương Tây đồng ư với Minsk-2, chờ đợi 7 năm, sau đó Nga mở chiến dịch quân sự toàn diện và thậm chí c̣n giành được nhiều hơn. Chúng ta không thể có Minsk-3. Điều chúng ta cần bây giờ là điều ǵ đó thực sự đáng tin cậy, điều ǵ đó thực sự chấm dứt chiến tranh và Nga ngừng hành động", tổng thư kư NATO tuyên bố.

Khi được hỏi liệu NATO có ủng hộ Ukraine và bác bỏ áp lực buộc Kiev chấp nhận nhượng bộ lănh thổ và không phải là thành viên NATO như một điều kiện để ngừng bắn hay không, ông Stoltenberg nói: "Các nhà lănh đạo NATO rất quyết đoán, mạnh mẽ và điều đó sẽ được thể hiện mạnh mẽ tại hội nghị thượng đỉnh NATO, nơi tôi mong đợi một gói hỗ trợ mạnh mẽ dành cho Ukraine".

Ông Stoltenberg cũng đề cập đến chuyến thăm bất ngờ của Thủ tướng Hungary Viktor Orban tới Moscow để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 5/7 và t́m cách hạ thấp tầm quan trọng của chuyến thăm này.

"Hungary đă thông báo cho chúng tôi về chuyến thăm sắp tới này. Và tôi kỳ vọng rằng khi ông Victor Orban tới Washington tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO vào tuần tới, sẽ có cơ hội để thảo luận và giải quyết các cuộc thảo luận mà ông ấy đă có ở Moscow. Đây là điều diễn ra thường xuyên giữa các đồng minh", ông nói.

Người đứng đầu NATO cũng tuyên bố Hungary, với tư cách là thành viên của khối, hoàn toàn đồng ư với lập trường của NATO rằng "Nga phải chịu trách nhiệm về cuộc chiến". Quan điểm này dường như mâu thuẫn với tuyên bố của Thủ tướng Orban và các quan chức hàng đầu khác của Hungary, những người đă nhiều lần cho rằng phương Tây phải chịu trách nhiệm v́ đă châm ng̣i và kéo dài t́nh trạng xung đột.

Ukraine từ lâu đă theo đuổi mục tiêu trở thành thành viên của liên minh quân sự do Mỹ dẫn dắt. Ukraine chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO vào tháng 9/2022.

Kiev càng sốt sắng với mục tiêu này hơn sau khi xung đột với Nga nổ ra cách đây 2 năm. Tuy nhiên, đến nay, NATO chưa chấp nhận đơn xin gia nhập của Ukraine. Một mặt, liên minh này khẳng định chắc chắn sẽ kết nạp Kiev, nhưng mặt khác nêu rơ Kiev chưa thể trở thành thành viên khi vẫn c̣n xung đột.

Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ diễn ra tại Washington (Mỹ) từ ngày 9/7 đến 11/7. Ngoài đại diện của các nước thành viên, ngoại trưởng của 35 quốc gia được coi là đối tác của NATO cũng được mời tham dự. Trong đó, đáng chú ư là ngoại trưởng các nước Israel, Ai Cập, Jordan, Qatar và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, không chỉ có lănh đạo của 32 quốc gia thành viên NATO tham dự hội nghị thượng đỉnh mà c̣n có các quốc gia đối tác từ Ấn Độ Dương - Thái B́nh Dương như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Days Ago
Reputation: 24964


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,537
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	53.7 KB
ID:	2395344  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,527 Times in 4,792 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06324 seconds with 14 queries