Mạo danh công an 'ra khỏi ngành đi tu' để lừa tiền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mạo danh công an 'ra khỏi ngành đi tu' để lừa tiền
Phạm Tường Nga nói dối ra khỏi ngành công an để lên chùa tu tập, có thể "chạy án" để nhận 620 triệu đồng của hai người, theo bản án của TAND Hà Nội,

Ngày 9/7, bị cáo Phạm Tường Nga, 32 tuổi, bị tuyên 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cáo trạng xác định, năm 2019, Nga được người quen giới thiệu đến ngôi chùa tại huyện Thanh Oai, xin cho tu tập tại đây. Nga nói từng là cán bộ tại Bộ Công an nhưng ra khỏi ngành để đi tu.

Quá trình tu tập, Nga thỉnh thoảng mới về chùa. Khoảng tháng 8/2019, Nga được giới thiệu với hai người thường xuyên đi lễ chùa là chị Huê, trú quận Hoàng Mai và anh Hùng trú huyện Thanh Oai. Họ đang có người thân bị khởi tố, tạm giam và mong muốn xin được tại ngoại, giảm án.

Nga nói dối quen người làm trong ngành công an nên có thể làm được việc này. Với chị Huê, có em trai đang bị Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên khởi tố, tạm giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, Nga ra giá hưởng án treo là 200 triệu đồng.

"Nếu không xin nhanh thì có thể phải chịu mức án 5-6 năm tù", Nga dọa. Chị Huê đồng ý.

Nhận đủ 200 triệu đồng, vài ngày sau, Nga lấy lý do cần thêm tiền mới xin được, yêu cầu chuyển thêm 100 triệu đồng. Đến hẹn không thấy em trai được tại ngoại, chị Huê gọi điện cho Nga nhiều lần song bị chặn liên lạc.

Với anh Hùng, có vợ bị Công an huyện Thường Tín khởi tố và tạm giam về hành vi Đánh bạc, Nga nói có thể xin tại ngoại và giảm nhẹ mức phạt, giá 150 triệu đồng. Nga cam kết trong một tháng sẽ được việc.

Ngày 23/8/2019, anh Hùng giao tiền mặt cho Nga gần trụ sở Bộ Công an, biên nhận đã "án lần 1 đã kết thúc không đụng đến, án 2 sẽ trắng án không xử, mọi việc sẽ đúng theo thỏa thuận nếu không thì thầy sẽ hoàn lại tiền cho con số tiền là 200 triệu đồng", cáo trạng nêu.

Nga sau đó hai lần yêu cầu anh Hùng chuyển thêm 170 triệu đồng. Thấy lâu không được việc, anh Hùng phát hiện bị Nga chặn liên lạc nên tới công an tố giác.

Theo nhà chức trách, toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Nga dùng trả nợ, mua ôtô trả góp.

Tại cơ quan điều tra, Nga phủ nhận cầm tiền "chạy án" mà cho rằng anh Hùng chị Huê đưa "làm lễ giải hạn, giải ngục" cho gia đình.

Kết quả xác minh tại Công an huyện Yên Mỹ, Hưng Yên cho thấy có sự việc em trai chị Huê bị bắt, đã bị phạt 18 tháng tù; vợ anh Hùng hai lần bị bắt quả tang đánh bạc, bị phạt tổng 6 năm tù.

Bộ Công an rà soát cơ sở dữ liệu không có cán bộ nào có tên Phạm Tường Nga với thông tin nhân thân như của bị cáo.

Với sư trụ trì của ngôi chùa, là giới thiệu hai bị hại với Nga "do tin tưởng", không thỏa thuận, không hưởng lợi gì, không có căn cứ xác định là đồng phạm với Nga nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 16931


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vd.jpg
Views:	0
Size:	62.8 KB
ID:	2396699  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,056 Times in 2,679 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07172 seconds with 14 queries