Lên xe say xe, lên tàu say tàu, tham khảo 6 mẹo nhỏ dưới đây để khắc phục - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lên xe say xe, lên tàu say tàu, tham khảo 6 mẹo nhỏ dưới đây để khắc phục
Dù di chuyển bằng ô tô hay tàu thuyền, nhiều người thường xuyên bị say tàu xe hoặc say sóng. Ai đã từng trải qua cảm giác này đều biết rằng nó rất khó chịu. Đầu óc choáng váng, bụng cồn cào và nôn mửa khiến người trở nên yếu ớt, không còn sức lực để vui chơi khi đến đích.

Một số người chọn uống thuốc chống say trước khi đi ô tô hoặc thuyền. Tuy loại thuốc này có tác dụng, nhưng nó cũng mang theo nguy cơ gây hại cho cơ thể và dần phát triển tình trạng kháng thuốc, làm cho vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.

Về mặt y học, say tàu xe và say sóng được gọi chung là “say tàu xe”. Hôm nay, tôi xin chia sẻ với các bạn 6 mẹo chữa say tàu xe để giúp các bạn tạm biệt nỗi phiền muộn do say tàu xe và say sóng.

Gừng tươi lát

Cắt gừng tươi thành từng lát mỏng, sau đó dùng băng hoặc băng dính để cố định các lát gừng lên phía trên rốn. Bạn cũng có thể dán các lát gừng lên cổ tay và đưa chúng lên mũi để ngửi bất cứ lúc nào. Mùi cay nồng của gừng có thể giúp giảm các triệu chứng say tàu xe, say sóng một cách hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt gừng thành hình bút chì và đặt lên nhân trung dưới mũi. Thường xuyên ngửi mùi gừng cũng có tác dụng giảm say tàu xe, say sóng hiệu quả.

Vỏ cam

Khoảng một giờ trước khi lên xe buýt hoặc đi thuyền, hãy gấp vỏ cam tươi làm đôi với mặt trong hướng ra ngoài. Sau đó, nhắm vào cả hai lỗ mũi và bóp bằng ngón tay.

Làn sương dầu thơm từ vỏ cam sẽ được phun ra, và bạn có thể hít khoảng 10 lần trước khi đi. Bạn cũng có thể tiếp tục thực hiện phương pháp này khi chờ xe buýt hoặc tàu thuyền, giúp giảm các triệu chứng say tàu xe, say sóng một cách hiệu quả.

Dầu gió

Ngoài việc đuổi muỗi và giảm ngứa, dầu gió còn có tác dụng làm sảng khoái tinh thần. Khi đi ô tô hoặc thuyền, bạn có thể thoa tinh chất dầu gió lên thái dương hoặc huyệt Phong Trì để cải thiện hiệu quả các triệu chứng say tàu xe, say sóng.

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị băng cá nhân, nhỏ vài giọt tinh chất dầu gió lên miếng bông gòn ở giữa và dán lên cổ tay. Thường xuyên đưa lên mũi để ngửi cũng mang lại hiệu quả tốt.

Uống giấm

Trước khi đi ô tô hoặc thuyền, hãy chuẩn bị một cốc nước ấm pha giấm. Uống xong, bạn sẽ không bị say tàu xe trong suốt hành trình. Giấm có thể làm mềm mạch máu và thúc đẩy tuần hoàn máu. Nguyên nhân gây say tàu xe chủ yếu là do sự rung lắc của phương tiện, kích thích sự dao động của dịch bạch huyết trong cơ thể, làm tăng độ nhạy của các thụ thể cân bằng tiền đình và gây ra rối loạn chức năng.

Uống giấm giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và làm giảm độ nhạy cảm của các thụ thể cân bằng tiền đình, từ đó giảm các triệu chứng say tàu xe và say sóng.

Dùng ngón tay ấn vào huyệt Nội Quan

Huyệt Nội Quan nằm ở mặt trong của khớp cổ tay, cách nếp gấp cổ tay khoảng hai ngón tay và ở giữa hai gân. Khi bị say tàu xe hoặc say sóng, chúng ta có thể dùng ngón tay nhấn vào huyệt Nội Quan trong vài phút để giảm bớt các triệu chứng một cách hiệu quả.

Tóm tắtNếu bạn có triệu chứng say tàu xe hoặc say sóng, hãy ngừng dùng thuốc chống say tàu xe. Thay vào đó, áp dụng các mẹo sau để giảm bớt triệu chứng một cách hiệu quả và an toàn: dùng gừng tươi, vỏ cam, dầu gió, giấm và ấn huyệt Nội Quan. Những phương pháp này không gây hại cho sức khỏe, không gây kháng thuốc và rất hiệu quả so với thuốc chống say tàu xe.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 24482


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,080
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vx.jpg
Views:	0
Size:	34.0 KB
ID:	2396713  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,733 Times in 3,276 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05775 seconds with 14 queries