Xúc động cuộc đoàn tụ sau 20 năm thất lạc người thân và t́nh tiết ADN khác thường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xúc động cuộc đoàn tụ sau 20 năm thất lạc người thân và t́nh tiết ADN khác thường
Câu chuyện xét nghiệm ADN của chị H. là trường hợp đặc biệt mà bà Nguyễn Thị Nga, giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền vẫn xúc động măi.

Nhiều năm làm công việc xét nghiệm ADN, bà Nguyễn Thị Nga, giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền vẫn xúc động măi với trường hợp xét nghiệm quan hệ huyết thống chị em của 3 người phụ nữ.

Bà Nga kể, lần đó trung tâm nhận được một thư chuyển phát nhanh từ TP.HCM gồm 1 mẫu tế bào niêm mạc miệng, 2 mẫu máu.

Trung tâm đă cho xét nghiệm quan hệ chị - em của 2 mẫu tế bào máu với mẫu tế bào niêm mạc miệng. Tuy nhiên, mẫu tế bào niêm mạc miệng bẩn hơn mức b́nh thường, chứa rất nhiều vi khuẩn. Do mẫu không đủ tiêu chuẩn nên trung tâm đă gọi lại cho khách hàng đứng tên xét nghiệm, yêu cầu lấy lại mẫu của người dùng tế bào niêm mạc miệng.

Lần thứ 2, mẫu được gửi lại trung tâm là những mẫu móng tay đen bẩn, trông rất khác thường. Ngay sau khi có mẫu, trung tâm đă tiến hành phân tích ADN. Kết quả 2 mẫu máu với mẫu móng tay có quan hệ chị em.

Vài tháng sau, bà Nga t́nh cờ biết được câu chuyện xúc động đằng sau trường hợp này. Mẫu móng tay kể trên là của chị H bị mất trí, sống vất vưởng nhiều năm ở Campuchia. Chị lang thang ăn xin trên bờ biển. Không ai biết về chị. Chị luôn sống trong hoảng loạn.


Kết quả xét nghiệm ADN đă khiến nhiều gia đ́nh vui sướng v́ họ t́m ra ruột thịt của ḿnh. Ảnh minh họa: FD
Rất may mắn, sau đó chị H đă gặp được một người phụ nữ đồng hương tốt bụng, một Việt kiều sống tại Campuchia. Người này thương cảm cho hoàn cảnh của chị H, tích cực t́m người thân tại Việt Nam cho H. Thông qua một chương tŕnh truyền h́nh tại Việt Nam, bà đă nêu ra hoàn cảnh đáng thương của H.

Tuy nhiên, cuộc t́m kiếm dường như đi vào ngơ cụt do không có thông tin ǵ ngoài bức ảnh hiện tại của H - người cũng không nhớ bất cứ thông tin ǵ khác về ḿnh. Cuối cùng, một gia đ́nh người Việt sống tại Hà Lan khi xem chương tŕnh đă nghĩ biết đâu H chính là người thân của họ mất tích cách đây rất lâu.

Người thân của họ đă mất tích vào năm 1990 tại Campuchia. Hơn 20 năm, gia đ́nh không có bất kỳ tin tức nào về người này. Lúc bấy giờ, các thành viên trong gia đ́nh đă nghĩ tới xét nghiệm ADN. Sau 2 lần gửi mẫu xét nghiệm, gia đ́nh đă biết chị H chính là người thân của ḿnh.

Đi xét nghiệm ADN với con trai, người đàn ông phát hiện sự thật không thể tin nổi
Đi xét nghiệm ADN với con trai, người đàn ông phát hiện sự thật không thể tin nổi
Bà Nga cho hay, chị H đă trở về sống với người thân trong gia đ́nh ḿnh, chấm dứt quăng thời gian sống phiêu bạc trên đất Campuchia.

Bà Nga cho biết thêm, việc xét nghiệm là khoa học nhưng luôn mong muốn hướng đến giá trị hạnh phúc, những điều tốt đẹp, nhân văn trong cuộc sống. Cũng từ đó, giúp cho nhiều người nhận được người thân ruột thịt của ḿnh.

ADN là một phân tử mang thông tin di truyền dùng cho hoạt động sinh trưởng và phát triển của các sinh vật. Trong quá tŕnh sinh sản, phân tử ADN được nhân đôi và truyền cho thế hệ sau. Mọi người có thể xét nghiệm thông qua mẫu tế bào niêm mạc miệng, máu, tóc có chân, móng tay, móng chân, cuống rốn, nước ối, bàn chải đánh răng. Hiện nay, độ chính xác của xét nghiệm ADN lên tới 99,99999% để khẳng định quan hệ huyết thống.

(*) Tên nhân vật đă được thay đổi!

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-09-2024
Reputation: 36175


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,071
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	441.jpg
Views:	0
Size:	96.5 KB
ID:	2396794  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,626 Times in 6,771 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08157 seconds with 14 queries