Bê bối thực phẩm bẩn gây rúng động Trung Quốc: Xe chở hóa chất được "hô biến" để vận chuyển dầu ăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bê bối thực phẩm bẩn gây rúng động Trung Quốc: Xe chở hóa chất được "hô biến" để vận chuyển dầu ăn
Người tiêu dùng hoảng sợ v́ chứng kiến những xe bồn chở dầu công nghiệp không qua vệ sinh đă được sử dụng để chở dầu ăn.

Một vụ việc bị phanh phui về xe chở dầu ăn đă làm cư dân mạng Trung Quốc này phần nộ. Cụ thể, người ta ghi được h́nh ảnh xe bồn sau khi vận chuyển dầu công nghiệp đă được đưa đi vận chuyển dầu ăn mà không hề qua bước vệ sinh, khử trùng. Điều đáng nói, theo lời tài xế xe bồn, đây là thực trạng chung của ngành vận tải, là "bí mật công khai" mà ai cũng biết.

Ngày 21/05, một chiếc xe bồn vừa chở dầu than từ Ninh Hạ đến tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đă được sử dụng để vận chuyển dầu đậu nành loại 1 của một công ty lương thực tại Tam Hà (Trung Quốc) mà không hề qua bước làm sạch. T́nh trạng tương tự cũng diễn ra vào ngày 24/05 tại một công ty dầu thực vật khác ở Thiên Tân khi một chiếc xe bồn vừa chở dầu than đă được huy động để chở dầu ăn mà không hề được vệ sinh.

Thông thường, sau khi vận chuyển dầu công nghiệp, các xe bồn phải được làm sạch tại các cơ sở chuyên dụng để đảm bảo không c̣n tồn dư hóa chất độc hại. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, các tài xế đă bỏ qua bước này, bất chấp việc dầu công nghiệp có thể lẫn vào dầu ăn, gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.



Một nhân viên lâu năm trong ngành vệ sinh xe bồn ở Quảng Châu (Trung Quốc) đă phải thốt lên rằng: "Thật sự quá nguy hiểm!". Ông chia sẻ, việc xe bồn chở dầu ăn và hóa chất dùng chung là điều không thể chấp nhận được, kể cả có được vệ sinh sạch sẽ. Bởi lẽ, chỉ cần tưởng tượng đến việc dùng xe chở hóa chất để vận chuyển dầu ăn, chúng ta cũng có thể h́nh dung được phần nào sự nghiêm trọng của vấn đề.

Theo trang 163, các công ty dầu thực vật thường yêu cầu xe bồn phải được vệ sinh kỹ lưỡng và cung cấp giấy chứng nhận của bên thứ ba trước khi được phép vận chuyển dầu ăn. Thậm chí, nhiều công ty lớn c̣n bố trí cả điểm vệ sinh và kiểm tra chất lượng xe bồn ngay tại chỗ. Tuy nhiên, thực tế đáng buồn là nhiều chủ xe v́ muốn tiết kiệm chi phí và thời gian đă bỏ qua công đoạn quan trọng này.

Ông cũng khẳng định, việc rửa xe bồn chỉ là làm sạch bề mặt, không thể loại bỏ hoàn toàn các chất độc hại c̣n sót lại. Việc sử dụng xe chở hóa chất để chở dầu ăn, dù đă qua vệ sinh, vẫn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ông cho biết thêm: "Tôi chỉ có thể xác nhận là đă vệ sinh chiếc xe theo yêu cầu của khách hàng và theo đánh giá của tôi là đă sạch sẽ. C̣n việc có đạt tiêu chuẩn để chở dầu ăn hay không th́ phải do cơ quan có thẩm quyền kiểm định."

Thông thường, chi phí vệ sinh một chiếc xe bồn loại lớn rơi vào khoảng 2500 NDT (tương đương 8,7 triệu đồng) và mất khoảng một ngày để hoàn thành. Ngay cả những chiếc xe bồn nhỏ hơn cũng có giá vệ sinh lên đến 1500 NDT (tương đương 5,2 triệu đồng).

Theo chia sẻ từ trang web của công ty vệ sinh xe bồn, việc làm sạch xe bồn là vô cùng cần thiết v́ nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dầu. Việc không xử lư dầu trong xe bồn có thể dẫn đến tắc nghẽn đường ống, đóng cặn, ăn ṃn và làm giảm chất lượng dầu.

Hơn nữa, việc trộn lẫn các loại dầu khác nhau có thể khiến chất lượng dầu bị giảm sút, thậm chí là biến chất. Trong trường hợp bất khả kháng phải sử dụng chung xe bồn, cần phải làm sạch triệt để dầu c̣n sót lại bằng cách hút chân không, dùng khí nén hoặc hơi nước để làm sạch, sau đó dùng loại dầu cần vận chuyển để súc rửa lại. Cuối cùng, cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa vào sử dụng.

Trước phản ứng dữ dội từ dư luận, công ty kinh doanh dầu ban đầu phủ nhận thông tin, khẳng định sản phẩm của họ "đạt chuẩn theo quy định". Tuy nhiên, trước sức ép từ công chúng, đại diện của doanh nghiệp đă tuyên bố sẽ tiến hành điều tra nội bộ và xử lư nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rơ.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Days Ago
Reputation: 7669


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,165
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-11 at 06.53.29.jpg
Views:	0
Size:	85.1 KB
ID:	2397272  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,348 Times in 2,906 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05266 seconds with 14 queries