Vụ mất tích bí ẩn của cô gái trên du thuyền hạng sang - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ mất tích bí ẩn của cô gái trên du thuyền hạng sang
Nữ nhân viên Rebecca Coriam bỗng biến mất giữa đại dương khi đang làm việc trên tàu du lịch, sau cuộc điện thoại lúc rạng sáng, năm 2011.

Vào thời điểm mất tích, Rebecca 24 tuổi, là nhân viên người Anh làm việc với trẻ em trên tàu du lịch Disney Wonder. Trên đường từ Los Angeles đến Puerto Vallarta, Mexico, Rebecca được nh́n thấy lần cuối trên camera giám sát vào 5h45 ngày 22/3/2011 trong pḥng nghỉ của thủy thủ đoàn, nói chuyện qua đường dây điện thoại nội bộ, mặc quần áo nam giới và có vẻ rất suy sụp. Sau khi cúp điện thoại, Rebecca biến mất.

Khi Rebecca không xuất hiện vào ca làm lúc 9h ngày 22/3, nhân viên Disney được thông báo để t́m kiếm cô trên tàu nhưng vô ích. Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ và Hải quân Mexico tổ chức t́m kiếm trên đại dương xung quanh, nhưng cũng không phát hiện manh mối nào về Rebecca.

Theo ông Mike Coriam, bố Rebecca, Disney đă bỏ qua các quy tŕnh vận hành tiêu chuẩn và không quay đầu tàu để t́m kiếm con gái ông. Ngoài ra, ông nói rằng các đội Hải quân và Cảnh sát biển đă được cung cấp tọa độ không chính xác và có thể đă t́m kiếm sai khu vực.

Theo hệ thống Cờ thuận tiện (FOC), thẩm quyền giải quyết vụ việc thuộc về quốc gia mà tàu được đăng kư, trong trường hợp này là Bahamas. Ba ngày sau khi Rebecca mất tích, Disney liên hệ với Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Bahamas (RBPF) để tiến hành điều tra.

RBPF chỉ định một thám tử, Paul Rolle, đơn độc đảm nhiệm vụ án. Paul được Disney đưa đến Los Angeles bằng máy bay riêng. Anh ta dành một ngày trên tàu Wonder khi nó quay trở lại cảng, thẩm vấn sáu trong số 950 nhân viên và không gặp ai trong số hơn 2.000 hành khách.


Tàu du lịch Disney Wonder cập cảng Puerto Vallarta, Mexico. Ảnh: Sergey Yarmolyuk

Sau nhiều ngày liên lạc "bị đ́nh trệ", Disney đưa bố mẹ Rebecca, ông bà Mike và Anne Coriam, đến gặp thám tử và thuyền trưởng ở Los Angeles.

"Mọi thứ đều được Disney sắp đặt. Chúng tôi được đưa lên một chiếc ôtô có cửa sổ tối đen, lên tàu từ lối vào phía sau, trong khi hành khách bước xuống từ phía trước. Họ đưa chúng tôi đến một căn pḥng, phát đoạn video giám sát cho thấy Rebecca trông vẫn ổn trước khi biến mất", bà Anne kể.

Trên tàu, thuyền trưởng đưa ra kết luận cho gia đ́nh về vụ mất tích của cô gái trẻ. Ông ta giải thích rằng có khả năng Rebecca đă bị cuốn khỏi boong tầng 5 bởi một đợt sóng độc - loại sóng xuất hiện bất ngờ với kích thước khổng lồ, chiều cao có thể hơn 20-30 m.

Mike và Anne sau đó được đưa đi xem boong 5, khu vực bể bơi của thủy thủ đoàn ở ngay phía trước cầu tàu và được bảo vệ bởi những bức tường cao hơn 1,8 m. Sau đó, họ được đưa đến khu vực nghỉ ngơi của thủy thủ đoàn và cabin của Rebecca, cho xem một chiếc dép được cho là của Rebecca thu hồi từ trên boong 5.

Ngày hôm sau, Disney Wonder rời cảng để khởi hành cho chuyến hành tŕnh tiếp theo. Dù vụ việc đang được RBPF điều tra, Disney coi sự việc "đau ḷng" này đă được giải quyết và đặt hoa tại nơi xảy ra "tai nạn sóng độc" trên boong 5 trong một buổi lễ có sự tham dự của một số thủy thủ đoàn.

Không hài ḷng với lời kể của Disney về sự mất tích của con gái, bố mẹ Rebecca thuê thám tử tư Roy Ramm, cựu chuyên gia của Sở cảnh sát Scotland Yard, đồng thời t́m kiếm sự trợ giúp của Nghị sĩ thành phố Chester Chris Matheson và cựu Phó Thủ tướng John Prescott. Những ǵ họ khai quật được bên ngoài cuộc điều tra chính thức cho thấy dự đoán đáng lo ngại về số phận của Rebecca.

Disney luôn khẳng định rằng một đợt sóng độc đă cuốn Rebecca ra khỏi boong 5 vào khoảng thời gian từ 6h đến 9h ngày 22/3/2011. Tuy nhiên, lời giải thích này có nhiều điểm mâu thuẫn. Điều kiện thời tiết và đại dương gần Puerto Vallarta nơi con tàu hạ neo không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào về giông băo, càng không có đợt sóng độc nào cao đến 30 m để quét một người từ trên boong 5 của con tàu vượt lên bức tường bao cao 1,8 m, theo điều tra của thám tử Ramm.

Bằng chứng chủ yếu trong vụ mất tích của Rebecca là dữ liệu camera giám sát ghi lại cảnh cô nói chuyện trên đường dây điện thoại nội bộ vào thời điểm được nh́n thấy lần cuối cùng. Trong cuộc điều tra riêng, thám tử Ramm phát hiện đoạn video đă bị cắt để che đậy dấu thời gian và vị trí.

Theo Disney, đoạn video đó được quay bên trong boong 5, gần nơi Rebecca được cho là đă bị cuốn xuống biển. Sau khi xem bản sao chưa được chỉnh sửa của đoạn video, Ramm và các điều tra viên khác biết được rằng nó thực sự được quay ở boong 1, không gần khu vực được cho là xảy ra tai nạn của Rebecca.


Trong những khoảnh khắc cuối cùng được ghi lại trên camera giám sát, Rebecca Coriam ôm đầu, trông có vẻ suy sụp và đang mặc sơ mi nam. Ảnh: Liverpool Echo

Một bằng chứng vật lư đáng chú ư khác được Disney cung cấp là chiếc dép được cho là thuộc về Rebecca được phát hiện trên boong 5. Tuy nhiên, chiếc dép này có tên và số cabin của một người khác, cả gia đ́nh và các thành viên thủy thủ đoàn đều khẳng định rằng đôi dép vừa sai kích cỡ vừa không phù hợp với phong cách của Rebecca.

Vài tháng sau khi Rebecca mất tích, nhà báo điều tra Jon Ronson của The Guardian lên tàu Disney Wonder với nỗ lực t́m hiểu sự việc. Khi nói chuyện với các thành viên thủy thủ đoàn, anh phát hiện những suy tính đáng ngờ đằng sau lời giải thích của Disney về vụ việc Rebecca.

Một thành viên tiết lộ: "Disney biết chính xác chuyện ǵ đă xảy ra... Cuộc điện thoại cô ấy nhận được? Nó đă được ghi lại. Mọi thứ ở đây đều được ghi lại. Camera giám sát có ở khắp nơi. Disney có cuốn băng".

Khi được hỏi về Rebecca, một thành viên khác trả lời: "Tôi không biết ǵ về chuyện đó... chuyện đó không hề xảy ra... anh biết đó là câu trả lời tôi phải đưa ra".

Gia đ́nh và bạn bè ở Anh mô tả Rebecca là người vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Làm việc cho Disney đ̣i hỏi phải có tính cách vui vẻ, nếu không "Disney sẽ không thuê bạn", theo một thành viên trong thủy thủ đoàn. Tuy nhiên, các thành viên khác và những người bạn thân thiết với Rebecca trên tàu đă vẽ nên một phiên bản nhiều sắc thái hơn về cô. Một thành viên nhận xét cô "dễ thương nhưng ẩn chứa nỗi buồn".

Cuộc điều tra kéo dài 9 tháng do thám tử Paul Rolle thực hiện đưa ra kết luận rằng sự biến mất của Rebecca "không đáng ngờ".

Năm 2017, Tracie Medley, bạn gái kiêm đồng nghiệp của Rebecca trên tàu Disney Wonder đă phá vỡ sự im lặng về các sự kiện diễn ra ngày 22/3/2011. Tracie khai rằng đêm đó cô và Rebecca đă quan hệ tay ba với một bạn nam của Tracie. Rebecca quẫn trí v́ mối quan hệ "nóng bỏng" và "đam mê" của họ trong những tuần trước đó, theo Tracie.

Cú sốc khi chia sẻ người yêu của ḿnh với một bạn nam, hoặc có lẽ là sự cạnh tranh về t́nh dục để giành được sự chú ư của Tracie có thể đă khiến tâm trạng thường ngày vui vẻ của Rebecca rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Hồi tưởng quá khứ, Tracie tin rằng Rebecca muốn rời khỏi con tàu và từ bỏ mạng sống, nên đă trèo qua lan can của boong 5 để nhảy xuống biển. Gia đ́nh và bạn bè ở Anh cực lực bác bỏ suy đoán Rebecca tự tử.


Rebecca Coriam. Ảnh: ATI

Theo lời của các thành viên thủy thủ đoàn, gia đ́nh, bạn bè và các thành viên cơ quan thực thi pháp luật, vụ án của Rebecca là một cuộc điều tra thất bại. Chỉ với sáu cuộc thẩm vấn chính thức được ghi âm, bằng chứng bị giữ lại và không có cuộc điều tra pháp y nào, công tác của cảnh sát khiến gia đ́nh nạn nhân bất măn.

Một người bạn và là một trong những người cuối cùng trên tàu nh́n thấy Rebecca c̣n sống bày tỏ ư kiến với BBC: "Tôi chưa bao giờ được bất kỳ nhân viên an ninh hay cảnh sát nào hỏi chuyện... gọi đây là 'cuộc điều tra' là một sự xúc phạm".

Năm 2016, thám tử Ramm phát hiện một chiếc quần soóc bị rách trong số đồ dùng cá nhân c̣n lại của Rebecca từ cabin của cô. Ông và các cơ quan thực thi pháp luật khác tin rằng điều này chỉ ra dấu hiệu của một cuộc vật lộn, thậm chí có thể là một vụ tấn công t́nh dục, trước khi cô mất tích.

Nhiều tháng sau khi Rebecca mất tích, gia đ́nh nhận thấy có hoạt động trên tài khoản ngân hàng của cô cũng như mật khẩu Facebook của cô bị thay đổi. Nghị sĩ Chris Matheson tin rằng có đủ bằng chứng cho thấy một tội ác có thể đă xảy ra.

Lực lượng Cảnh sát biển của Mỹ, nơi con tàu cập cảng ở Los Angeles sau vụ việc, hay cảnh sát Mexico, khi Rebecca mất tích ở vùng biển Mexico, đều không tham gia cuộc điều tra. Gia đ́nh Rebecca không nhận được bất kỳ báo cáo cuối cùng nào và rất ít bằng chứng hoặc tài liệu liên quan đến cuộc điều tra được tiết lộ cho họ.

Bố mẹ Rebecca cho biết: "Cảnh sát hạt Cheshire (nơi Rebecca sống) đă được thông báo và đă liên lạc với chính quyền Bahamas, nhưng cảnh sát Cheshire đă không tiến hành cuộc điều tra riêng với lư do thiếu thẩm quyền. Cảnh sát Cheshire cũng nhận được một báo cáo tạm thời mà theo họ là 'hoàn toàn không đạt yêu cầu' và được hướng dẫn không tiết lộ nội dung cho gia đ́nh. Chúng tôi đă cố gắng yêu cầu được xem báo cáo theo Đạo luật Tự do Thông tin nhưng không thành công".

Nhiều năm trôi qua, gia đ́nh và bạn bè vẫn đang t́m kiếm câu trả lời cho những câu hỏi dai dẳng xoay quanh vụ mất tích của Rebecca, dù bố mẹ cô đă dàn xếp vụ kiện với Disney ngoài ṭa án vào năm 2016.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 5899


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,373
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	53.jpg
Views:	0
Size:	57.0 KB
ID:	2397288   Click image for larger version

Name:	53.1.jpg
Views:	0
Size:	31.9 KB
ID:	2397289   Click image for larger version

Name:	2-5369-1720608295.2.jpg
Views:	0
Size:	35.6 KB
ID:	2397290  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,479 Times in 2,089 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06512 seconds with 14 queries