Công ty giam giữ nhân viên trong "ngục tối" suốt 4 ngày không có điện, máy tính hay điện thoại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công ty giam giữ nhân viên trong "ngục tối" suốt 4 ngày không có điện, máy tính hay điện thoại
Lĩnh án v́ giam giữ nhân viên trong "ngục tối" suốt 4 ngày ṛng ră. Một cuộc tranh căi về chất lượng lao động ở Trung Quốc đă khiến một công ty giam giữ nhân viên trong "ngục tối" suốt bốn ngày, không có điện, máy tính hay điện thoại. Đây được cho là hành động quyết liệt của công ty để buộc người này từ chức.

Điều đáng chú ư là sự việc này không được tiết lộ từ nhân viên mà từ chính công ty Guangzhou Duoyi Network Co. Ltd. Sau khi họ kháng cáo phán quyết của ṭa án về vụ việc. Công ty đă công bố toàn bộ tài liệu ṭa án trên tài khoản Weibo chính thức của ḿnh, công khai phản đối phán quyết được đưa ra vào tháng 5/2024 bởi một ṭa án cấp quận ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc.

Phán quyết của ṭa án và phản ứng của công ty
Ṭa án đă quyết định rằng chi nhánh của Guangzhou Duoyi Network tại Tứ Xuyên phải trả cho nhân viên Liu Linzhu 380.000 nhân dân tệ (52.200 USD) bồi thường cho hành động giam giữ anh trong "ngục tối", vốn là một pḥng làm việc nhỏ. Tuy nhiên, công ty đă phản hồi rằng: "Chúng tôi tin rằng có nhiều vấn đề với các luật lao động, gây cản trở nghiêm trọng đến phát triển kinh tế và được các thẩm phán thực thi tùy tiện, bóp méo sự thật".

Trang web chính thức của ṭa án chưa công bố hồ sơ của phiên ṭa. Luật sư của Liu đă xác nhận tính xác thực của tài liệu ṭa án được công bố với Shangyou News, một tờ báo thuộc sở hữu của chính quyền thành phố.

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 12/2022 khi Liu phát hiện anh không thể đăng nhập vào hệ thống máy tính của công ty hoặc sử dụng thẻ ra vào. Điều này xảy ra sau những cuộc đàm phán kéo dài về việc từ chức của anh. Công ty đă thông báo Liu phải tham gia "đào tạo" và đưa anh đến một pḥng khác ở tầng khác so với nơi làm việc thường ngày của anh.

Pḥng này hoàn toàn tối v́ không có nguồn điện, không có đồng nghiệp và máy tính, chỉ được trang bị một bàn và ghế. Suốt bốn ngày, mặc dù Liu được phép rời pḥng "tự do", bao gồm việc về nhà sau giờ "làm việc", anh không được giao nhiệm vụ nào và điện thoại di động của anh bị tịch thu. Chỉ đến ngày thứ năm, sau khi vợ của Liu báo cáo về cách công ty đối xử với chồng ḿnh cho cảnh sát, một thông báo chính thức sa thải anh mới được đưa ra.

Để tránh phải trả bồi thường hợp đồng, Guangzhou Duoyi Network khăng khăng rằng việc sa thải là v́ Liu vi phạm chính sách công ty. Anh bị buộc tội xem h́nh ảnh khỏa thân và duyệt các trang web không liên quan trong giờ làm việc. Tuy nhiên, với tư cách là một biên tập viên nội dung, Liu lập luận rằng những h́nh ảnh anh xem là v́ mục đích công việc. Ṭa án cấp dưới đă đồng ư với Liu và phán quyết rằng việc giam giữ Liu trong "pḥng tối" là vi phạm Luật Hợp đồng Lao động, yêu cầu các chủ lao động cung cấp điều kiện làm việc thích hợp cho nhân viên.

Công ty chưa đưa ra b́nh luận thêm về vụ việc, trong khi phần lớn người dùng mạng ủng hộ quyết định của ṭa án. Người dùng cũng bày tỏ sự kinh ngạc trước các quy định nghiêm ngặt của công ty cấm nhân viên mang điện thoại di động đi làm, giao tiếp riêng tư với nhau hoặc tham gia các hoạt động xă hội cùng nhau sau giờ làm việc. Một người b́nh luận dưới bài đăng trên Weibo của công ty: "Đây là công ty duy nhất tôi thấy dám đặt chính sách của ḿnh lên trên luật lao động", thu hút hơn 4.000 lượt thích. Một người khác nói: "C̣n ai dám làm việc ở công ty này nữa?"

Đây không phải lần đầu tiên công ty này gặp rắc rối. Năm 2020, giám đốc điều hành của công ty, Xu Bo, đă tuyên bố: "Năm nay công ty đă hoạt động tốt, với mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể. Công ty quyết định cho phép nhân viên tự nguyện đăng kư giảm 10% lương hàng tháng". Một số nhân viên nói với tờ Hongxing News rằng việc gọi là "giảm lương tự nguyện" thực chất là một bài kiểm tra sự phục tùng và trung thành.

Vụ việc này đă làm dấy lên nhiều tranh căi và đặt ra câu hỏi lớn về cách thức quản lư lao động và thực thi luật pháp tại các công ty ở Trung Quốc. Liệu những biện pháp hà khắc như thế này có thể tồn tại lâu dài hay sẽ phải thay đổi để phù hợp với quy định pháp luật và quyền lợi của người lao động, vẫn là một dấu hỏi lớn cần được giải đáp.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 36123


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,518
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	90.2 KB
ID:	2397625  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,600 Times in 6,747 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06190 seconds with 14 queries