Nguy cơ deepfake làm suy giảm tín nhiệm bầu cử Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguy cơ deepfake làm suy giảm tín nhiệm bầu cử Mỹ
Moody’s cảnh báo nguy cơ deepfake làm suy giảm tín nhiệm bầu cử Mỹ. Ngày 10/7, hăng xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Moody’s cảnh báo trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo và deepfake (các nội dung làm giả chuyên sâu) nằm trong số các vấn đề đe dọa tính chính xác và đáng tin cậy của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào tháng 11 tới.

Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh sự phát triển nhanh chóng của AI làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lạm dụng công nghệ này để thao túng quảng bá chính trị.

Theo Moody’s, cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ có thể sẽ chứng kiến sự cạnh tranh gắt gao, kéo theo đó là nguy cơ càng lớn xảy ra t́nh trạng lạm dụng AI tạo ra những nội dung deepfake để đánh lạc hướng cử tri, gây chia rẽ và gieo rắc bất đồng. Nếu thành công, những kẻ đứng sau các thông tin sai lệch c̣n có thể thao túng cử tri, ảnh hưởng tới kết quả bầu cử, tác động tới các quyết định chính sách, từ đó ảnh hưởng tới uy tín của các thể chế chính phủ.

Cảnh báo của Moody’s được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Mỹ cũng đă đẩy mạnh các nỗ lực để ngăn chặn t́nh trạng lạm dụng deepfake. Ngày 22/ 5, Chủ tịch Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) Jessica Rosenworcel, đă đề xuất một quy tắc mới, yêu cầu minh bạch thông tin về các nội dung chính trị có sử dụng sự sáng tạo của AI trên các kênh truyền h́nh, video và các kênh phát thanh. FCC đă nhiều lần bày tỏ lo ngại về việc lạm dụng AI trong các quảng cáo kỳ bầu cử này, trong đó bà Rosenworcel đă chỉ ra các vấn đề tiềm ẩn từ deepfake và các nội dung bị thao túng khác.

Một số nền tảng truyền thông xă hội cũng đă tự áp dụng một số quy tắc riêng về minh bạch thông tin nội dung có sử dụng AI. Meta yêu cầu làm rơ thông tin có sử dụng AI hay không đối với tất cả các quảng cáo đăng trên nền tảng này và sẽ cấm tất cả các quảng cáo chính trị mới trong tuần trước cuộc bầu cử tháng 11. Google cũng đă yêu cầu tất cả các quảng cáo chính trị phải thông tin rơ về việc quảng cáo có chứa nội dung được chỉnh sửa để mô phỏng những người hoặc sự kiện có thật, hoặc trông giống như thật, nhưng không yêu cầu minh bạch về AI trên tất cả các quảng cáo chính trị.

Mặc dù vậy, nội dung có sự can thiệp của AI vẫn xuất hiện trên các nền tảng mà không có nhăn cảnh báo v́ số lượng nội dung được đăng mỗi ngày rất lớn. Ngoài ra, việc tạo nội dung có sự can thiệp của AI hiện nay cũng đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hồi tháng 5, Moody's từng cảnh báo các nội dung deepfake đă được sử dụng trên thực tế để tuyên truyền và gây ra t́nh trạng bất ổn xă hội và thậm chí là khủng bố.

Theo Phó chủ tịch Moody's Ratings Abhi Srivastava, trước đây, để tạo ra nội dung deepfake thuyết phục cần phải có kiến thức về các thuật toán chuyên dụng, các thiết bị máy tính và thời gian. Tuy nhiên, sự ra đời của các công cụ AI sáng tạo có giá phải chăng và dễ tiếp cận đă giúp việc tạo ra các nội dung giả mạo sát thực có thể được thực hiện trong vài phút. Các công cụ dễ tiếp cận trong khi các biện pháp bảo vệ hiện có của mạng xă hội để ngăn chặn lan các nội dung giả mạo c̣n nhiều hạn chế cũng đă tạo ra những điều kiện thuận lợi cho việc lạm dụng rộng răi deepfake. Các đoạn âm thanh giả mạo giống người thật đă từng bị đưa vào các cuộc gọi tự động trong đợt bầu cử sơ bộ tổng thống Mỹ ở bang New Hampshire trong kỳ bầu cử này.

Bên cạnh đó, Moody's cũng cảnh báo nguy cơ người dân mất niềm tin vào bầu cử và uy tín của các cơ quan chính phủ khi họ ngày càng nhận thức rơ rằng deepfake có khả năng ảnh hưởng đến kết quả của các hoạt động chính trị. Đây cũng được coi là là một rủi ro tín nhiệm. Báo cáo của Moody's có đoạn nêu rơ những xu hướng như vậy sẽ tác động tiêu cực tới mức tín nhiệm, có thể dẫn đến gia tăng rủi ro chính trị và xă hội, đồng thời làm tổn hại đến hiệu quả của các thể chế chính phủ.

Tuy nhiên, Moody's đánh giá bản chất phi tập trung của hệ thống bầu cử Mỹ, cùng với các chính sách an ninh mạng hiện có và kiến thức chung về các mối đe dọa mạng đang ŕnh rập phần nào giúp giảm bớt nguy cơ các nội dung giả mạo sử dụng AI có thể tác động tới bầu cử Mỹ. Hiện các bang và chính quyền địa phương đang ban hành các biện pháp để đẩy mạnh ngăn chặn các nội dung AI không được gắn nhăn.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35885


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,076
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpg
Views:	0
Size:	46.9 KB
ID:	2397646  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,321 Times in 6,492 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05967 seconds with 14 queries