6 bài tập tốt cho người thoái hóa khớp gối - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 bài tập tốt cho người thoái hóa khớp gối
Các bài tập tác động thấp như nâng cao chân, kéo căng gân kheo, duỗi bắp chân dễ dàng tập tại nhà, giúp củng cố cơ bắp bao quanh và hỗ trợ khớp gối.

Thoái hóa khớp gối là hiện tượng sụn khớp bị mài mòn, khiến xương ở các khớp cọ xát với nhau khi chuyển động, gây đau, sưng, cứng, giảm khả năng di chuyển và đôi khi hình thành các gai xương ở vùng đầu gối.

Tập thể dục có thể giúp giảm đau do thoái hóa khớp gối bằng cách tăng cường sức mạnh các cơ xung quanh khớp. Cơ bắp khỏe hơn sẽ nâng đỡ khớp gối, hoạt động như bộ giảm xóc, làm giảm áp lực hằng ngày lên đầu gối do đi bộ và các hoạt động khác gây ra.

Theo Học viện Bác sĩ Phẫu thuật Chỉnh hình Mỹ (AAOS), một số bài tập có thể cải thiện chứng đau đầu gối bao gồm các bài tập chịu trọng lượng, tác động thấp và hoạt động dưới nước. Hầu hết bài tập không tác động đều tốt cho sức khỏe đầu gối.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plos one năm 2015, những phụ nữ bị thoái hóa khớp tập yoga ba lần mỗi tuần giảm đau đầu gối sau 12 tuần. Một nghiên cứu khác tại Canada trên 200 người, được công bố cùng năm, cho thấy người bệnh thoái hóa khớp đi bộ ít nhất 150 phút mỗi tuần giảm đau so với người ít vận động hơn.

Dưới đây là 6 bài tập giúp tăng cường sức mạnh, cải thiện chức năng và khả năng vận động cho người bị thoái hóa khớp gối.

Nâng chân: Duỗi thẳng chân và nâng cao giúp tăng cường sức mạnh cho cơ tứ đầu. Người bệnh có thể thực hiện động tác trong tư thế ngồi hoặc nằm.

Ngồi tựa vào một chiếc ghế chắc chắn, giữ thẳng lưng và duỗi thẳng một chân ra phía trước. Đếm đến 10 rồi từ từ hạ chân xuống sàn. Lặp lại 10 đến 20 lần với mỗi chân. Hoặc nằm xuống, đặt một bàn chân trên sàn. Giữ thẳng chân còn lại và nhấc lên cho đến khi tạo thành góc 45 độ với mặt đất. Đếm đến 5 rồi hạ xuống, lặp lại 5 đến 20 lần với mỗi chân.

Trượt tường: Động tác này nhắm vào cơ tứ đầu và cơ mông. Dựa lưng và mông vào tường, đặt hai chân rộng bằng vai, cách tường một khoảng vừa phải. Từ từ trượt người xuống sâu dọc theo tường bằng cách uốn cong đầu gối cho đến khi tạo thành một góc 45 độ. Giảm độ sâu nếu cảm thấy đau.

Tạm dừng, sau đó từ từ trượt người trở lại vị trí bắt đầu. Thực hiện ba lượt, mỗi set 10-15 lần lặp lại. Tránh tập bài này nếu bị đau hoặc nghe thấy tiếng lạo xạo ở đầu gối.

Nâng gót chân: Bài tập này giúp tăng cường cơ bắp chân. Đặt hai tay lên một chiếc bàn chắc chắn, đứng thẳng, kiễng cả hai gót chân lên khỏi sàn, siết chặt cơ tứ đầu để giữ cho chân thẳng, không để đầu gối uốn cong. Giữ một giây, sau đó từ từ hạ gót chân xuống sàn. Lặp lại 20 lần.

Kéo căng gân kheo: Theo Tổ chức Viêm khớp Mỹ, bài tập này giúp tăng tính linh hoạt của khớp, mở rộng tối đa phạm vi chuyển động. Để kéo căng gân kheo (cơ ở phía sau đùi), hãy ngồi trên một mặt phẳng với hai chân duỗi thẳng.

Cong một đầu gối lên và sau đó thả đầu gối đó sang một bên, sao cho bàn chân áp vào mặt trong của chân kia. Gập người về phía trước và đưa tay với tới các ngón chân của chân duỗi, cảm nhận gân kheo căng ra. Giữ trong 20 giây rồi đổi chân.

Duỗi bắp chân: Đứng chống hai tay vào tường, trượt một chân ra sau và gập gối của chân trước. Gập hông về phía trước và ấn gót chân duỗi xuống sàn. Cảm nhận căng nhẹ ở đầu gối, bắp chân và gót chân. Giữ trong 20 giây, sau đó đổi chân.

Nâng chân sau: Tăng cường các cơ ở phía sau chân hỗ trợ tốt cho đầu gối. Nằm sấp trên sàn, tựa đầu vào cánh tay. Sử dụng cơ mông và cơ gân kheo để nâng một gót chân lên phía trần nhà. Giữ trong 5 giây, sau đó hạ xuống. Lặp lại 10 lần rồi đổi chân. Khi đã tập quen, có thể thêm tạ vào mắt cá chân để tăng thử thách.

Khi mới bắt đầu tập, người bệnh thoái hóa khớp gối nên thực hiện các động tác một cách chậm rãi và nhẹ nhàng, lắng nghe cơ thể. Trao đổi với bác sĩ trước khi thay đổi, điều chỉnh thói quen tập thể dục hoặc tham khảo bác sĩ vật lý trị liệu về những động tác nên thực hiện.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 17031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,230
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bd.jpg
Views:	0
Size:	43.6 KB
ID:	2397886  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,070 Times in 2,692 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06899 seconds with 14 queries