Hạn chế mua 5 sản phẩm này ở siêu thị, thấy giảm giá càng phải tránh, nhất là món thứ 4 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hạn chế mua 5 sản phẩm này ở siêu thị, thấy giảm giá càng phải tránh, nhất là món thứ 4
Siêu thị có vô vàng mặt hàng mà bạn cần. Chỉ cần đi một vòng siêu thị, bạn có thể mua đủ thứ từ thực phẩm đến các loại nhu yếu phẩm khác phục vụ cho cuộc sống thường ngày. Ngoài ra, địa điểm mua sắm này thường cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi.

Tuy nhiên, có một số mặt hàng bạn nên hạn chế mua ở siêu thị, nhất là khi giảm giá.

Trái cây gọt sẵn

Siêu thị luôn bán rất nhiều loại trái cây, kể cả trái cây gọt sẵn. Trong đó, những khay trái cây gọt sẵn được bày biện rất đẹp mắt, bọc trong màng bọc thực phẩm và để ở ngăn bảo quản lạnh trông khá tiện dụng, giá cả cũng rất hợp lý. Khi nhìn thấy những khay trái cây này, nhiều người muốn mua về để ăn, vừa tiết kiệm vừa không mất công cắt gọt, sơ chế.

Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý rằng, những loại trái cây gọt sẵn này không phải lúc nào cũng tươi ngon. Những phần trái cây này có thể được lấy từ những quả bị dập hoặc có dấu hiệu hỏng. Nhân viên sẽ gọt bỏ các phần hỏng, không ăn được và xếp các phần còn lành lặn vào khay. Những loại trái cây như vậy vừa không có hương vị thơm ngon, vừa dễ bị nhiễm khuẩn, không có lợi cho sức khỏe.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là loại thực phẩm được nhiều người lựa chọn vì nó khá tiện lợi. Thịt xay sẵn mua về có thể cất trong tủ lạnh để tiện chế biến bất cứ lúc nào, không cần mất công băm hay xay thịt.

Tuy nhiên, bạn rất khó biết được chất lượng của những khay thịt xay sẵn này, nó được làm từ những phần thịt nào, có tươi ngon hay không. Thịt xay sẵn có thể được làm từ những mẩu thịt vụn, thịt thừa, thịt để lâu không bán được, không còn hương vị thơm ngon cũng như giảm giá trị dinh dưỡng.

Do đó, bạn nên chọn những miếng thịt tươi ngon về tự chế biến sẽ đảm bảo về cả hương vị lẫn vệ sinh, dinh dưỡng.

Sữa giảm giá

Các loại sữa là sản phẩm thường xuyên được giảm giá, mua 1 tặng 1 hoặc được đính kèm các món quà tặng, đồ chơi khác để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sản phẩm sữa có đặc điểm là thời gian sử dụng ngắn, khó bảo quản nên bạn cần phải hết sức chú ý khi mua chúng. Sữa được giảm giá đa phần là do gần hết hạn. Bạn không nên mua những sản phẩm này quá nhiều với mục đích tích trữ trong nhà.

Với sữa giảm giá, bạn có thể mua một ít với điều kiện bạn chắc chắn mình sẽ dùng hết sản phẩm trước khi chúng hết hạn sử dụng. Nếu không, tốt nhất vẫn nên mua các sản phẩm có hạn sử dụng dài để tránh lãng phí.

Hải sản đông lạnh

Các loại hải sản là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người yêu thích nhưng thường có giá khá cao. Khi thấy hải sản được giảm giá, chắc chắn nhiều người sẽ muốn mua loại thực phẩm này để thưởng thức. Tuy nhiên, hải sản đông lạnh được giảm giá thường là do chúng đã được để lâu mà không có người mua. Khi giảm giá, sản phẩm sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng. Dù vậy, hải sản đông lạnh để quá lâu cũng sẽ không còn hương vị tươi ngon, giá trị dinh dưỡng cũng giảm đi rất nhiều.

Đồ ăn sơ chế sẵn

Các siêu thị hiện này còn bán rất nhiều loại thực phẩm được sơ chế sẵn như rau củ gọt sẵn, cắt sẵn; thịt được thái và tẩm ướt gia vị sẵn... để người dùng có thể mua về và chế biến ngay. Cách này khá tiết kiệm thời gian và công sức đối với những người bận rộn. Tuy nhiên, các thực phẩm này thường sẽ không đảm bảo độ tươi ngon.

Hơn nữa, thực phẩm có thể được sơ chế từ buổi sáng nhưng đến tận chiều bạn mới mua chúng thì độ tươi ngon cũng đã giảm đi rất nhiều. Đối với thịt tẩm ướp, do có chứa nhiều gia vị nên rất khó để đánh giá độ tươi ngon của miếng thịt.

Trong quá trình bày bán cả ngày, ngay cả khi được bảo quản lạnh, các loại vi khuẩn cũng dễ dàng phát triển trên những thực phẩm như vậy. Nhiệt độ thấp chỉ làm chậm quá trình vi khuẩn sinh sôi chứ không thể tiêu diệt chúng. Thực phẩm vẫn sẽ bị biến đổi chất theo thời gian và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24592


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,430
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tc.jpg
Views:	0
Size:	80.3 KB
ID:	2397895  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,752 Times in 3,293 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06872 seconds with 14 queries