Hốt hoảng cầu cứu bác sĩ Việt sau khi tiêm filler ở nước ngoài bị biến chứng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hốt hoảng cầu cứu bác sĩ Việt sau khi tiêm filler ở nước ngoài bị biến chứng
Tiêm filler ở một spa ở nước ngoài, bệnh nhân chóng mặt, buồn nôn, mắt phù nề, không nh́n thấy ǵ nên vội vă về nước cầu cứu bác sĩ Việt.

Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 1 ca biến chứng nặng sau khi tiêm filler làm đẹp ở một spa nước ngoài.

Bệnh nhân là chị Đ.T.N (30 tuổi, Hà Tĩnh) hiện đang sống và làm việc ở nước ngoài. Chị đi tiêm filler làm đẹp tại một spa chuyên làm đẹp da và móng tại nước sở tại. Khi mới chỉ tiêm 0,5cc filler vào giữa trán chị đă cảm thấy sụp mí, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và nôn mửa. Chị ngay lập tức được tiêm thuốc giải nhưng chị vẫn cảm thấy khó chịu nôn nao không đỡ.

Buổi chiều hôm ấy, chị đă tới bệnh viện để kiểm tra, được bác sĩ khám, không can thiệp ǵ và dặn về nhà theo dơi thêm t́nh h́nh sẽ ổn hơn sau 1 tháng.


Dù khả năng t́m lại thị lực là không thể nhưng các bác sĩ vẫn cố gắng cứu con mắt phải cho bệnh nhân (không phải múc bỏ) để đảm bảo thẩm mỹ (PGS Hồng Hà thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh BVCC)

Nhưng chị càng thêm lo lắng khi ngày hôm sau chị thấy mắt đỏ lên nhiều, tiếp tục đến bệnh viện để cấp cứu khi ấy mắt đă phù nề áp lực cao và không c̣n nh́n thấy rơ nữa.

Ngày tiếp theo chị đau tức hơn nhiều, kết giác mạc phù nề, ngấm máu khắp nơi, con mắt lúc đó gần như mù toàn bộ và dường như chỉ muốn rơi ra ngoài. Quá lo lắng về bệnh t́nh của ḿnh, chị quyết định đặt vé trở về Việt Nam để điều trị.

Trở về Việt Nam, chị N đến khám tại một bệnh viện chuyên khoa mắt, sau đó chuyển Bệnh viện Việt Đức sau 6 ngày tiêm filler.
PGS.TS Nguyễn Hồng Hà - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo h́nh Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết, người bệnh đến viện trong t́nh trạng mắt phải phù nề căng tím đỏ, thị lực gần như mất hoàn toàn, chỉ c̣n phân biệt được sáng tối 1 cách khó khăn, sụp mi rơ, cơ vận nhăn trong liệt hoàn toàn.

"Các bác sĩ nhận định đây là ca tai biến rất nặng sau tiêm filler gây biến chứng đến hệ mạch máu của mắt dẫn đến mất thị lực mắt phải, kèm dấu hiệu hoại tử cơ và tổ chức quanh nhăn cầu. Quy tŕnh cấp cứu khẩn cấp đa chuyên khoa của bệnh viện được khởi động ngay lập tức"- PGS Hà cho hay.

Bệnh nhân được tiêm ngay các loại thuốc giảm áp lực ổ mắt, thuốc giăn mạch và tăng cường tuần hoàn tổ chức, thở oxy liều cao, 2 loại kháng sinh toàn thân phối hợp; cùng đó là 1 loạt các xét nghiệm cận lâm sàng và chẩn đoán h́nh ảnh hiện đại nhất được thực hiện ngay lập tức.

"Kết quả h́nh ảnh cho thấy vơng mạc bệnh nhân phù nề gấp 2 3 lần b́nh thường, khối cơ vận nhăn trong và tổ chức mỡ cạnh nhăn cầu có dấu hiệu thiếu máu, phù nề nguy cơ hoại tử toàn bộ. Lưu lượng máu động mạch đến ổ mắt mắt bên phải giảm rất nhiều so với bên lành"- PGS Hà phân tích.

Nỗ lực giữ lại "mắt động" cho bệnh nhân

Một cuộc hội chẩn đa chuyên khoa đă được tiến hành ngay lập tức bao gồm các bác sĩ phẫu thuật tạo h́nh thẩm mỹ, chuyên khoa mắt, chẩn đoán h́nh ảnh, đột quỵ và hồi sức của Bệnh viện Việt Đức và ngoại viện cùng tham gia.

Các bác sĩ nhận định bệnh nhân đến viện muộn sau 6 ngày, đă bỏ mất giai đoạn thời gian vàng để có thể phục hồi thị lực 1 cách rơ rệt như một số ca bệnh mà các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức đă điều trị thành công trong vài năm gần đây.

"Tuy nhiên hiện tượng thiếu máu tổ chức quanh nhăn cầu và hệ thông cơ vận nhăn với nguy cơ hoại tử là hiện hữu. Các bác sĩ quyết định triển khai kỹ thuật chụp mạch và thông mạch máu bằng thuốc giải vào trực tiếp động mạch mắt" - PGS Hà nói.

Theo TS Hà, với phương pháp này, mặc dù khó có khả năng hồi phục thị lực nhưng sẽ giúp tăng cường tưới máu rơ rệt cho tổ chức cơ và mỡ quanh nhăn cầu, điều này sẽ giúp cho bệnh nhân giữ được con mắt của ḿnh mà không phải múc bỏ do biến chứng vỡ hoại tử nhăn cầu nếu do không được tiêm thước giải.

PGS Hà cho biết, việc giữ lại con mắt có thể chuyển động linh hoạt gần như b́nh thường, hết xụp mi sẽ giữ được tính thẩm mỹ rất lớn, khi soi gương, khi chụp ảnh hoặc khi người khác nh́n vào, đây cũng là niềm an ủi cho người bệnh.

Tại pḥng can thiệp mạch, các bác sĩ đă đặt một ống xông siêu nhỏ vào động mạch đùi, sau đó luồn lên theo hệ thống động mạch chủ tới tận động mạch cảnh trong năo để t́m được đến động mạch mắt. Thuốc giải và thuốc giăn mạch được tiêm trực tiếp vào ḷng động mạch mắt.

Sau hơn 2 giờ can thiệp, mắt người bệnh đă có dấu hiệu cải thiện hơn, thị lực trước tiêm giải chỉ là phân biệt sáng tối 1 cách khó khăn, sau tiêm đă cải thiện, bệnh nhân đă có thể quan sát thấy mờ mờ bóng bàn tay, bệnh nhân cũng cảm thấy vận động các cơ mắt nhẹ nhàng và linh hoạt hơn trước.

Bệnh nhân tiếp tục được chuyển về khoa Phẫu thuật Tạo h́nh thẩm mỹ để theo dơi sát 24/24h. phối hợp các loại thuốc giải, thuốc giăn mạch, giảm áp lực ổ mắt toàn thân và tại chỗ. Hệ thông thuốc chống đông máu cũng được truyền trực tiếp vào mạch để pḥng tránh tắc mạch thứ phát trong ít nhất 7 đến 10 ngày sau can thiệp.

Hiện tại bệnh nhân là ngày thứ 6 sau can thiệp mạch, các nhân viên y tế vẫn c̣n phải theo dơi sát t́nh trạng người bệnh để đề pḥng các biến chứng tái phát. Tuy nhiên, mắt phải đỡ phù nề nhiều, bầm tím xung huyết cương tụ giảm rơ rệt, sụp mi bớt dần, bệnh nhân đă có thể vận động nhăn cầu nhẹ nhàng theo yêu cầu của bác sĩ.

Cảnh báo tiêm filler không an toàn ở các spa, thẩm mỹ viện
Gần đây, Bệnh viện Việt Đức liên tục tiếp nhận các bệnh nhân bị biến chứng nặng nề sau khi tiêm filler làm đẹp ở các cơ sở thẩm mỹ không được cấp phép.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hương Giang (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, việc tiêm filler ở các spa, thẩm mỹ viện không được cấp phép thực hiện chuyên môn, không được bác sĩ chuyên khoa thực hiện thủ thuật tiềm ẩn nhiều rủi ro.

"Khi người tiêm filler không phải là bác sĩ chuyên khoa, không có kiến thức về tạo hình thẩm mỹ và chỉ là nhân viên spa tiêm filler th́ nguy cơ tiêm vào các nhánh mạch máu quanh ổ mắt rất cao.

Thuốc sẽ theo mạch máu đi vào năo, nếu tắc mạch năo gây đột quỵ nguy hiểm đến tính mạng c̣n nếu tắc động mạch mắt nhất là động mạch trung tâm vơng mạc th́ sẽ gây mù mắt, diện tích da, cơ mỡ xung quanh phần cấp máu của các nhánh mạch quanh ổ mắt cũng sẽ v́ thế mà hoại tử gây biến dạng nặng nề cho khuôn mặt.

Do động mạch trung tâm vơng mạc không có các ṿng nối phong phú như trên da nên một khi bị tắc hiện tượng hoại tử các tế bào thần kinh dẫn đến mù mắt sẽ diễn ra rất nhanh",

Bác sĩ Giang khuyến cáo, để đảm bảo an toàn, người dân nên t́m đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật chuyên khoa thẩm mỹ. Người tiêm filler phải là bác sĩ được đào tạo và có kiến thức đầy đủ về giải phẫu, về tạo h́nh thẩm mỹ, có chứng chỉ hành nghề.

Bên cạnh đó, cần chọn sản phẩm tiêm filler có nguồn gốc, kiểm chứng độ an toàn, tinh khiết. Sau khi tiêm cần được theo dơi và được xử trí kịp thời để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Trong trường hợp không may xảy ra tai biến khi làm đẹp, cần cố gắng đưa bệnh nhân đến bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị hiện đại với quy tŕnh cấp cứu phối hợp đa chuyên khoa hoàn chỉnh để có thể cấp cứu cho người bệnh một cách hiệu quả nhất.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35911


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,207
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	521.jpg
Views:	0
Size:	202.2 KB
ID:	2397971  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,334 Times in 6,505 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 3 Weeks Ago   #2
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,633
Thanks: 132
Thanked 934 Times in 681 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 174 Post(s)
Rep Power: 17
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Sao không nói tiêm filler ở nước nào, chắc ở Trung Quốc nên khg dám nói.
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06367 seconds with 14 queries