Phát hiện chủng nấm mới dễ lây truyền qua đường t́nh dục - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện chủng nấm mới dễ lây truyền qua đường t́nh dục
Mới đây, các chuyên gia y tế của Hoa Kỳ đă cảnh báo về các chủng nấm mới dễ lây lan sau khi một người đàn ông ở độ tuổi 30 tại thành phố New York mắc bệnh hắc lào lây truyền qua đường t́nh dục, đây là trường hợp đầu tiên được báo cáo tại Hoa Kỳ.

Theo các báo cáo mới được công bố, hai bệnh nhiễm nấm ngoài da hiếm gặp dễ lây truyền qua đường t́nh dục đang bùng phát ở Hoa Kỳ là Trichophyton mentagrophytes và Trichophyton indotineae. Nhiễm trùng này có khả năng lây lan qua quan hệ t́nh dục và có thể kháng lại các loại thuốc chống nấm tiêu chuẩn.

1. Trichophyton mentagrophytes loại VII lây truyền qua đường t́nh dục
Bệnh hắc lào lây truyền qua đường t́nh dục do một loại nấm hiếm gặp gây ra đă được báo cáo lần đầu tiên ở Hoa Kỳ là Trichophyton mentagrophytes loại VII (TMVII).

Tiến sĩ Avrom S. Caplan, phó giáo sư khoa da liễu của Trường Y khoa Grossman thuộc Đại học New York cho biết: "Trichophyton mentagrophytes loại VII (TMVII) là loại mới nhất trong nhóm các bệnh nhiễm trùng da nghiêm trọng hiện đă xuất hiện ở Hoa Kỳ".

Trichophyton mentagrophytes là một loại nấm gây bệnh hắc lào ở người, mèo, chó và các vật nuôi khác. Theo CDC Hoa Kỳ, một loại phụ của loại nấm này có thể lây nhiễm qua quan hệ t́nh dục.

Tiến sĩ Caplan là đồng tác giả của một nghiên cứu trường hợp mới được công bố về một người đàn ông New York không rơ danh tính bị nhiễm TMVII với phát ban xuất hiện trên dương vật, mông và chân tay.

Các trường hợp mắc TMVII đang gia tăng ở châu Âu, đặc biệt là ở một số người đàn ông quan hệ t́nh dục đồng giới. Trường hợp trong nghiên cứu nói trên đă đến Anh, Hy Lạp, California và có quan hệ t́nh dục với đàn ông trong suốt chuyến đi của ḿnh, tuy nhiên không ai trong số họ tiết lộ các vấn đề về da tương tự.

Tiến sĩ John G. Zampella, tác giả chính của nghiên cứu, khuyên rằng: "Do bệnh nhân thường ngại hỏi hoặc đi khám về các vấn đề ở bộ phận sinh dục nên bác sĩ cần hỏi trực tiếp về các vết phát ban quanh háng và mông, đặc biệt là những người có hoạt động t́nh dục, vừa đi du lịch nước ngoài và báo cáo về các vùng ngứa ở những nơi khác trên cơ thể ".

TS. Zampella lưu ư rằng các bệnh nhiễm trùng do TMVII gây ra dường như đáp ứng với các liệu pháp chống nấm tiêu chuẩn như thuốc terbinafine (c̣n gọi là Lamisil) nhưng có thể mất nhiều tháng mới khỏi. Chúng cũng dễ bị nhầm lẫn với các tổn thương do bệnh chàm gây ra, điều này làm chậm quá tŕnh điều trị.

.
Quan hệ t́nh dục an toàn để pḥng ngừa các bệnh lây truyền qua đường t́nh dục.

2. Một loại nhiễm trùng da tương tự - Trichophyton indotineae
Trichophyton indotineae chủ yếu được xác định ở Ấn Độ và Bangladesh nhưng hiện đang lan rộng trên toàn cầu. Hai trường hợp đầu tiên được xác nhận ở Hoa Kỳ được báo cáo ở bang New York vào năm ngoái nhưng Tiến sĩ Avrom S. Caplan cho biết các trường hợp trước đó có thể đă không được phát hiện.

Loại nhiễm trùng da ngứa và dễ lây lan này gây ra phát ban tương tự TMVII đang trở thành thách thức lớn đối với các bác sĩ da liễu. Các nhà nghiên cứu tại Trường Y Grossman thuộc Đại học New York cho biết Trichophyton indotineae lần đầu tiên được xác nhận tại Hoa Kỳ vào năm ngoái thường kháng lại phương pháp điều trị bằng terbinafine.

Thuốc viên chống nấm itraconazole mang lại kết quả tốt hơn nhưng Tiến sĩ Caplan cảnh báo rằng loại thuốc này có thể tương tác với các loại thuốc khác và gây buồn nôn, tiêu chảy cùng nhiều tác dụng phụ khác.

Tiến sĩ Caplan cho biết các bác sĩ da liễu nên chú ư đến TMVII và Trichophyton indotineae và nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ mở rộng nghiên cứu về hai loài nấm này trong thời gian sắp tới.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 5881


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,158
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	18.2 KB
ID:	2398151  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,470 Times in 2,080 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05387 seconds with 14 queries