VN Thầy Thích Minh Tuệ xuất hiện trong clip ngắn nhưng c̣n nhiều nghi vấn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Thầy Thích Minh Tuệ xuất hiện trong clip ngắn nhưng c̣n nhiều nghi vấn
Thầy Thích Minh Tuệ đă xuất hiện


Sáng 12/7 một clip quay cảnh sư Thích Minh Tuệ đi khất thực tại quê nhà của ông, có nhiều an ninh thường phục, đi xung quanh.
Nhiều ngày qua, các trang mạng xă hội như facebook, tiktok, youtube đă lên án, kêu gọi chính quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do cho nhà sư Thích Minh Tuệ. Được biết gia đ́nh Ngài cũng làm đơn gởi Công an để tŕnh báo sự mất tích của Sư gần 20 ngày qua. Đến ngày 12/7 th́ Ngài xuất hiện trở lại.
Sư Thích Minh Tuệ là một bậc chân tu, được phật tử trong và ngoài nước yêu quư và ngưỡng mộ 13 hạnh đầu đà mà Ngài đang thực hiện. Nhiều tôn giáo khác cũng tán thán ca tụng Ngài. Chỉ có Cộng sản Việt Nam là sợ Ngài, bởi số đông phật tử Việt Nam đă nhận ra thầy mới là chân tu, c̣n giáo hội phật giáo do Cộng sản lập ra là các sư giả tu, giảng pháp hù dọa phật tử Nhân - Quả để nhận cúng tiền giải oan gia trái chủ, nhận tiền cúng dường để túi riêng, ăn chơi trác tán….
Một lần nữa yêu cầu chính quyền Cộng sản Việt Nam, trả tự do thực sự cho sư Thích Minh Tuệ được thực hành 13 hạnh đầu đà để ban phước cho phật tử “cung dưỡng” (cúng dường) cho Ngài và tăng đoàn. Không ngăn cản tăng đoàn của Ngài thực hành “bộ hành khất thực” như hạnh nguyện. Phải tôn trọng quyền tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng của Công dân!
GIÁO LÀNG





Sư Thích Minh Tuệ xuất hiện đi khất thực trở lại vào ngày 12/7 sau một thời gian vắng bóng khoảng một tháng qua. Một video clip được cộng đồng mạng lan truyền cho thấy h́nh ảnh vị khất sĩ đang đi khất thực trên đường và có người dân đi theo quay phim, chụp h́nh.

Hăng tin BBC loan tin với phỏng vấn người em trai của Sư Minh Tuệ là ông Lê Th́n qua điện thoại và được ông này xác nhận Sư Minh Tuệ “thật sự đă xuất hiện trở lại và khỏe mạnh”.

BBC cũng dẫn lời ông Lê Th́n là chưa xem video clip trên mạng trong đó có h́nh ảnh của bản thân ông đi với Sư Minh Tuệ nên chưa thể xác nhận video clip đó là thật hay giả.

Như tin RFA loan, vào chiều ngày 13/6 vừa qua, ông Lê Th́n trong một video đăng trên mạng xă hội khẳng định Sư Minh Tuệ sau ba ngày xuất hiện tại khu rẫy gần nhà ở huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, đă rời khỏi nơi đó một cách bí ẩn trong đêm vào khi nhiều khất sĩ trong số 70 người từng bộ hành chung cách đó hơn hai tuần mất tích trên đường đến Gia Lai để gặp Sư Minh Tuệ.

Theo một video trên kênh YouTube Nhịp Sống News đăng tải vào ngày 13/6, khoảng bốn giờ chiều, một đoàn gồm năm khất sĩ trong đó có Minh Tự, Minh Thông và Nhuận Hội bộ hành trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực tỉnh Kon Tum.

Họ có kế hoạch đến huyện Ia Grai, Gia Lai để gặp sư Minh Tuệ - người mà họ coi là thầy, rồi sẽ tiếp tục đi khất thực về hướng nam.

Đến gần KM1455+788, một số người đi trên xe biển xanh 82A 00173 (biển số xe Nhà nước ở tỉnh Kon Tum) mời năm vị khất sĩ lên xe. Một người đàn ông đứng tuổi mặc áo sơ mi trắng hỏi họ muốn đi về tỉnh nào th́ chở họ về đó, tuy nhiên, các sư nói rằng họ muốn đi về Gia Lai. Người đàn ông tự xưng là lănh đạo địa phương có nhă ư chở họ về Gia Lai. Cả năm người đồng ư lên xe, và chiếc xe bảy chỗ rời đi. Tuy nhiên, tin tức về các vị sư này không c̣n được ai biết đến nữa.

Một nhóm khác gồm bảy vị hành giả, trong đó có Minh Trí, Chơn Trí, Như Ngộ, Minh Thành, Vô Trụ và Minh Dược mất tích sau khi nghỉ đêm ở một khu đất trống gần đường Hùng Vương, xă Đắk Pék, huyện Đắk Glei.

Theo hai kênh YouTube Nhịp Sống News và Hải Đăng Vlog, khoảng 9 giờ tối ngày 13/6, chủ hai kênh này có đến khu vực nơi bảy vị sư nghỉ tạm qua đêm và tṛ chuyện với họ. Tuy nhiên, sáng sớm hôm nay họ quay lại th́ không thấy các vị hành giả này đâu nữa. Một người dân ở gần đó nói khoảng 1-2 giờ đêm có hai xe to đến đưa họ đi.

Vào sáng 14/6, hiện trường nơi các sư nghỉ lại vẫn c̣n một số mảnh y áo, máy nghe kinh mà theo các YouTuber này là bất thường v́ các sư thường thu dọn đồ sạch sẽ và nhặt rác trước khi rời đi.

Các YouTuber cũng cho biết sư Như Ngộ và một người vừa cạo đầu đi theo để tu hành mà họ không biết tên cũng rời nơi nghỉ tạm ở khu vực Đèo Ḷ Xo một cách rất bí ẩn.

Một bộ quần màu nâu, áo màu trắng của một trong hai vị phơi trên giá vẫn c̣n đó, trong khi nhiều chai nước, ca chưa mở nắp và đang uống dang dở, vứt bừa băi trong khu vực, không đúng với tính cách của họ là dọn dẹp sạch sẽ khu vực trước khi rời đi.

Sư Minh Tuệ, thế danh Lê Anh Tú sinh năm 1981, tu theo 13 hạnh đầu đà của Phật giáo. Sư từng ba lần bộ hành từ Nam ra Bắc và ngược lại. Trong chuyến bộ hành vào tháng 6/2024, nhiều người quan tâm dơi theo rất sát chuyến đi của Sư Minh Tuệ. Khi đến địa phận tỉnh Thừa Thiên- Huế vào đêm 3/6 đoàn khất sĩ hơn 70 người bị lực lượng an ninh khống chế và sau đó thả rải rác tại nhiều địa phương. Riêng Sư Minh Tuệ bị cơ quan chức năng nói chấp nhận “ẩn tu”.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 3 Days Ago
Reputation: 75506


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Last Update: 3 Days Ago : 17:12 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-hgfhh.jpg
Views:	0
Size:	338.5 KB
ID:	2397954  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Old 2 Days Ago   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sáng ngày 12/7/2024, nhiều người dân tại quê nhà Gia Lai của thầy Thích Minh Tuệ đă thấy xuất hiện trở lại và đi khất thực. Nhiều người dân đứng hai bên đường chào đón và đảnh lễ thầy rất vui mừng khi thầy thầy khỏe mạnh, bước đi nhanh nhẹn, đi chân và đầu trần không cần ai che ô dù, mặc dù trời Gia Lai đang mưa và lạnh. Anh trai và em trai của thầy Thích Minh Tuệ cũng đi đồng hành cùng thầy một đoạn đường.
Nhiều người dân c̣n phát hiện ra có một số an ninh mặc thường phục, có kư hiệu nhận biết riêng là đeo khăn vàng ở cổ và buộc khăn vàng ở cánh tay đi cùng thầy Minh Tuệ để ngăn không cho người dân đi cùng và tiến lại gần thầy.
Đến hôm nay là tṛn một tháng thầy Minh Tuệ “mất tích”, thầy ở đâu trong thời gian vừa qua c̣n là một bí ẩn.
Đêm rạng sáng ngày 3/6/2024, hàng trăm công an, CSCĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đă ập đến và bố giáp đưa thầy Minh Tuệ cùng hơn 70 thầy trong đoàn khất thực đi cùng thầy đưa đi. Một tuần sau thầy xuất hiện trên kênh truyền h́nh VTV, được đưa về Gia Lai quê của thầy một vài ngày th́ thầy lại tiếp tục “mất tích” cho đến ngày hôm nay.
Sự kiện thầy Thích Minh Tuệ đă cho người dân trong nước và quốc tế thấy chính sách và hành động vi phạm pháp luật, vi phạm quyền tự do tôn giáo của chính quyền Việt Nam ra sao khi đất nước cộng sản này muốn kiểm soát tất cả mọi mặt đời sống của người dân, kể cả đời sống tâm linh và tinh thần.
Gia Minh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06375 seconds with 14 queries